Giáo hạt Tân Định: Mừng tân Ban Chấp hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Giáo hạt Tân Định: Mừng tân Ban Chấp hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo

WGPSG -- Trong cái nắng chiều của những ngày đầu tháng Ba, sự xuất hiện đông đảo những tà áo dài trắng và khăn quàng xanh của Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) đã thu hút không ít những ánh nhìn của giáo dân Vườn Xoài. Đó là các thành viên Hội CBMCG trong giáo hạt Tân Định đã tụ hội về trong Thánh lễ ra mắt tân Ban Chấp hành Hội vào chiều ngày 6/3/2013.

Chủ tế Thánh lễ là Cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh - Tổng Linh hướng Hội CBMCG giáo phận (hạt trưởng Tân Định). Đồng tế với ngài có Cha chính xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ và hai cha phụ tá. Trong tâm tình hiệp thông, còn có đại diện Hội CBMCG Tổng giáo phận: Chị Maria Nguyễn Thị Ngọc (Hội trưởng), đại diện các giáo hạt, cùng đông đảo các bà, các mẹ, các chị em phụ nữ là thành viên Hội CBMCG trong hạt cùng tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha chính xứ Vinh Sơn đã thay mặt cộng đoàn chào mừng cha Tổng Linh hướng Hội CBMCG giáo phận và các thành viên Hội CBMCG từ khắp nơi trong giáo hạt về tham dự Thánh lễ long trọng này. Trong phần đáp từ, cha Tổng Linh hướng cũng cám ơn cha chính xứ Vinh sơn và giáo xứ đã đón tiếp chu đáo, cũng như những công việc chuẩn bị cho Thánh lễ.

Trong bài giảng, cha Tổng Linh hướng đã hướng các thành viên Hội CBMCG về bài Tin Mừng “tiệc cưới Cana”. Một tiệc cưới mà mọi người đã nghe rất nhiều lần và chi tiết hết rượu chính là điểm nhấn của bài Tin Mừng. Ngài đã mượn hình ảnh hết rượu để diễn tả về rất nhiều sự thiếu vắng trong đời sống gia đình ngày hôm nay. Nào là thiếu sự chăm sóc, quan tâm, yêu thương, lo lắng, niềm tin… của vợ chồng, của bố mẹ đối với con cái. Đặc biệt là thiếu Chúa trong đời sống gia đình. Chính vì lẽ ấy, nhiều mối quan hệ trong gia đình đã trở nên khô cứng; thậm chí đổ vỡ, và thay vào đó là sự dữ, tội ác, cái xấu xa, giả dối lan tràn. Ngài nhấn mạnh đến vai trò và vị trí của người phụ nữ trong gia đình hiện nay. Hình ảnh người phụ nữ như ngọn lửa sưởi ấm gia đình, mang lại bình an, hạnh phúc, yêu thương. Có lẽ câu nói “Cả cuộc đời phụ nữ là một bài học lịch sử về những yêu thương” (Washington Irvin) đã tổng kết xác đáng về vai trò của người phụ nữ. Qua đó, ngài còn kêu gọi mọi thành viên Hội CBMCG hãy nêu gương Mẹ Maria về tinh thần âm thầm hy sinh, nhẫn nại và vâng theo Thánh ý Chúa. Vì khi và chỉ khi ta mang Chúa trong lòng thì mọi tư tưởng và hành động của ta sẽ tuân theo sự hướng dẫn của Thiên Chúa. Như Mẹ Maria khi xưa vâng theo Thánh ý Chúa để Chúa Thánh Thần hoạt động trong Mẹ, và Mẹ đã cùng đồng hành với Chúa Giêsu trong công cuộc cứu độ  nhân loại. Sự hiện diện của Mẹ rất lặng lẽ nhưng thật mạnh mẽ trong lời cầu thay nguyện giúp. Nhờ đó, ta vượt qua những khó khăn, gian nan và thử thách trong cuộc sống. Cuối cùng, qua bài giảng, ngài rất mong từng thành viên Hội CBMCG hãy thể hiện trách nhiệm và thái độ tích cực đối với giáo xứ, giáo hội, gia đình và mọi người nhất là người nghèo. Nghĩa là, mỗi thành viên hãy là những chứng nhân của Chúa Giêsu trong đời sống hiện tại.

Trong phần nghi thức Tuyên hứa, 8 thành viên trong Ban Chấp hành vừa được bầu trong Đại hội vừa qua đã lần lượt long trọng tuyên thệ và lãnh nhận Bằng Chứng Nhận trách nhiệm được trao từ tay cha Tổng Linh hướng. Chị Catarina Lê Thị Oanh - Hội trưởng và 7 ủy viên Ban Chấp hành sẽ điều hành hoạt động của Hội. Từ đây, Ban Chấp hành Hội CBMCG giáo hạt Tân Định sẽ đi vào hoạt động chính thức với nhiệm kỳ 2013-2018.

Với 1117 thành viên, trong những năm qua, các BMCG giáo hạt Tân Định đã có những đóng góp hết sức thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần cho những hoạt động của hội như:

1. Hoạt động tông đồ: Phúc âm hóa gia đình như lần chuỗi Mân côi, dự lớp học Lời Chúa, hỗ trợ ơn gọ , giúp xây dựng chủng viện, cộng tác với giáo xứ, cha sở trong công việc điều hành giáo xứ…

2. Hoạt động xã hội: Giúp nhà mở, trại phong, người khuyết tật, bệnh nhân HIV…bảo vệ sự sốn , và nhiều công tác khác.

Với sự tham gia nhiệt tình và có hiệu quả Hội CBMCG giáo hạt Tân Định, đã liên tục được bầu là hạt xuất sắc 5 năm liền 2007-2011.

Và cũng nhân dịp này, Hội CBMCG giáo xứ Vườn Xoài đã tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho các mẹ, các chị trong giáo xứ. Qua các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn của các cháu, Hội CBMCG trong giáo xứ, và đặc biệt là trò chơi xổ số vui nhộn đã tạo nên không khí đầm ấm, vui tươi, gắn bó hơn giữa mọi người. Tất cả đã tạo nên một ngày đáng nhớ cho mọi thành viên Hội CBMCG giáo hạt. Xin Chúa ban cho các chị nhiều ơn khôn ngoan, lòng đạo đức và nhiều sức khỏe để các chị, các mẹ luôn chu toàn trách nhiệm với gia đình, xã hội và giáo hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top