Giáo hạt Tân Định: Mừng bổn mạng CBMCG

Giáo hạt Tân Định: Mừng bổn mạng CBMCG

WGPSG -- Chiều ngày 31/5/2013, Thánh lễ mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hạt Tân Định lần đầu tiên, đã được cử hành long trọng tại nhà thờ giáo xứ Vườn Xoài. Chủ tế Thánh lễ là Cha chánh xứ Vinh Sơn, kiêm linh hướng của CBMCG giáo hạt. Đồng tế với ngài là hai cha phụ tá giáo xứ.

Đến tham dự Thánh lễ còn có sự hiện diện của Bà Maria Nguyễn Thị Ngọc, Hội trưởng Các Bà Mẹ Công Giáo TGP, đại diện CBMCG của các giáo hạt, 1.117 thành viên CBMCG của các giáo xứ trong giáo hạt, cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, nghi thức cung nghinh ảnh “Mẹ Maria đi thăm bà Isave” đã được các thành viên hội CBMCG giáo hạt long trọng rước đi xung quanh khuôn viên nhà thờ trong tiếng kèn đồng rộn rã. Đặc biệt, trên tay mỗi thành viên cầm những cành hoa tươi, đã tạo nên một hình ảnh đẹp mắt, trang trọng và đầy ý nghĩa trong ngày cuối cùng của tháng Hoa kính Đức Mẹ.

Trong bài giảng, Cha linh hướng đã giải thích về việc Mẹ Maria đi thăm bà Isave. Một hành động tưởng rất đơn giản nhưng vô cùng sâu sắc. Vì tin vào lời thiên sứ nên Mẹ “vội vã lên đường”, điều này đã minh chứng Đức tin vững vàng của Mẹ vào Thiên Chúa tối cao. Mẹ Maria còn biểu lộ một Đức ái bao la khi không quản ngại đường xa, đến thăm người chị họ già nua đang mang thai. Một hình ảnh rất xúc động, sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ, hy sinh vì tha nhân. Đó cũng là tính cách của Mẹ, mà nhiều lần Tin Mừng đã miêu tả. “Vội vã lên đường”, thái độ dứt khoát này của Mẹ, đã trở nên gương sáng sống động cho chúng ta trong cách ứng xử với tha nhân. Bên cạnh đó, Cha linh hướng cũng chúc mừng tất cả các thành viên CBMCG giáo hạt luôn hăng say, nhiệt tình và có tâm tình như Mẹ Maria khi xưa.

Nhân dịp này, Bà Catarina Lê Thị Oanh, Trưởng hội CBMCG giáo hạt đã có lời cám ơn và vinh danh 36 Bà Cố thuộc các giáo xứ: Vườn Xoài, Bùi Phát, Xóm Lách, Phaolô 3, An Phú. Đây là một cử chỉ hết sức trân trọng, ngưỡng mộ và tỏ lòng biết ơn đối với những “Mẹ” đã sinh thành dưỡng dục và dâng cho Giáo hội những người con ưu tú.

Sau Thánh lễ, một chương trình giao lưu văn nghệ đã diễn ra trong không khí thân mật giữa các thành viên CBMCG giáo hạt nhân dịp mừng lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top