Giáo hạt Tân Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo hạt Tân Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Chúc các Bà, các Mẹ và các chị luôn là những người vợ đảm đang trong gia đình và là người mẹ gương mẫu, đạo đức trong Giáo hội.

Cha Vincentê Nguyễn Thế Thủ, linh hướng Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Tân Định, đã hân hoan chúc mừng CBMCG hạt Tân Định trong Thánh lễ mừng bổn mạng, được cử hành vào hồi 17 giờ 30, ngày 31 tháng Năm 2016 tại nhà thờ Vườn Xoài. Chủ tế là cha linh hướng Vincentê. Đồng tế có cha phó Maximilianô. Hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của bà Maria Nguyễn Thị Ngọc, Hội trưởng CBMCG Tổng Giáo phận, các hội viên CBMCG hạt. Và cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài cùng hiệp thông và cầu nguyện.

Qua bài Tin Mừng của Thánh Luca tường thuật cuộc lên đường của Mẹ Maria để thăm viếng bà Elisabeth, cha chủ tế đã mời gọi tất cả chị em hãy bắt chước thái độ của Mẹ Maria qua ba ý sau:

- Có những lúc do e ngại đường sá xa xôi chúng ta đã không vượt qua những rào cản vật chất, địa lý để thăm hỏi, giúp đỡ những người cần ta trong lúc khó khăn.

- Trong gia đình, với vai trò là người vợ, người mẹ chúng ta đã không lấp đầy khoảng cách do sự không hiểu nhau, không thông cảm, không nhẫn nhịn để “gặp gỡ” chồng và con.

- Để đến với tha nhân, mỗi chị em hãy lên đường và mang Chúa trong lòng để mang bình an và niềm vui đến với mọi người như Mẹ Maria.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, bà Agnes Cao Thị Thê, Hội trưởng đã thay mặt cho CBMCG hạt tri ân và cám ơn cha linh hướng; quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn đã cầu nguyện cho Hội trong Thánh lễ trang trọng này.

Ngay sau Thánh lễ, CBMCG hạt đã cùng nhau chung vui  tại tầng hầm giáo xứ với sự hiện diện của cha linh hướng, cha phó, và đại diện CBMCG của các giáo xứ trong hạt Tân Định. Đây còn là cơ hội để các mẹ, các chị gặp gỡ ôn lại các công việc mà Hội đã thực hiện trong thời gian vừa qua. Đồng thời, các chị còn cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong việc chăm sóc gia đình, sinh hoạt  hội đoàn, bác ái và xã hội của giáo xứ. Chúng ta cầu chúc cho các hội viên CBMCG hạt Tân Định luôn luôn là những người mang niềm vui, bình an và lòng thương xót của Thiên Chúa đến với mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top