Giáo hạt Phú Thọ: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng bổn mạng

Giáo hạt Phú Thọ: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu mừng bổn mạng

WGPSG -- “Đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm phải mở rộng lòng mình ra yêu thương mọi người, và là tấm gương sáng trong gia đình và đoàn thể”.

Cha Giuse Phạm Bá Lãm -chánh xứ Hòa Hưng kiêm hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ- đã nhắn nhủ như thế đối với các đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Phú Thọ (GĐPTTTCG), trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu -bổn mạng GĐPTTTCG giáo hạt Phú Thọ và xứ đoàn Phú Hòa, diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 15.06.2018, tại giáo xứ Phú Hòa.

Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Phạm Bá Lãm chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Anphongsô Hoàng Ngọc Bao, chánh xứ Bắc Hà,  kiêm linh hướng GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ; cha Antôn Mai Đức Huy, chánh xứ Phú Hòa; Anphongsô Nguyễn Kim Thạch, Giáo phận Cần Thơ; và cha Gioan Vianney Nguyễn Hữu Lợi, Dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô.

Đến tham dự Thánh lễ có anh Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh, phó nội vụ BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn; đại diện Hội CBMCG hạt Phú Thọ; quý vị ân nhân; quý đoàn viên các xứ đoàn: Tân Phước, Phú Hòa, Tân Trang, Hòa Hưng, Phú Bình, Vĩnh Hòa, Thánh Giuse, Thăng Long, Bắc Hà và Thánh Phaolô, cùng quý vị khách mời và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Phú Hòa.

Trước Thánh lễ, lúc 17g00, BCH các cấp cùng các đoàn viên GĐPTTTCG có giờ kinh đền tạ Trái Tim Chúa Giêsu, hướng tâm hồn mỗi đoàn viên tham dự Thánh lễ được sốt sắng. Kế đó, các thành viên GĐPTTTCG cùng cờ đoàn kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh nhà thờ hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Ta là bánh hằng sống”.

Đầu lễ, cha Giuse Phạm Bá Lãm ngỏ lời chào mừng quý cha, quý đoàn viên GĐPTTT cùng cộng đoàn dân Chúa đã cùng nhau qui tụ về giáo xứ Phú Hòa để hiệp dâng Thánh lễ. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức cố TGM Phaolô Bùi Văn Đọc nhân nhịp giỗ 100 ngày.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Giuse Phạm Bá Lãm diễn giảng về việc tôn thờ Trái Tim Cực Thánh Chúa Kitô: Trái Tim được biểu lộ ra bên ngoài để nói lên Tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại. Khi Chúa Giêsu chịu chết trên cây Thánh giá, một tên lính lấy ngọn giáo đâm vào Trái Tim của Ngài, tức thì Máu và Nước chảy ra, những giọt máu cuối cùng đó đã minh chứng cho tình yêu của Ngài dành cho nhân loại chúng ta, tình yêu chỉ biết cho đi mà không mong ngày đền đáp. Thật vậy, không có tình yêu nào cao hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình (Ga 15,13).

Kết luận, ngài nhắn nhủ đoàn viên: Siêng năng chiêm ngắm Trái Tim Chúa Giêsu trên cây Thánh giá, mở rộng lòng ra yêu thương mọi người, và là tấm gương sáng trong gia đình và trong đoàn thể của mình, để cùng nhau giới thiệu Thánh Tâm Chúa đến cho mọi người giữa lòng xã hội hôm nay.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Phạm Quang Thúy, thay mặt lên cảm ơn quý cha, cách riêng, đối với cha linh hướng Phú Hòa, quý chức trong HĐMVGX, quý vị ân nhân, quý vị khách mời cùng đại diện BCH GĐPTTTCG các cấp đã hiệp dâng Thánh lễ thật sốt sắng; bó hoa tươi thắm được quí vị đại diện dâng lên quý cha trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Sau Thánh lễ, quý cha cùng quý vị đại diện chụp chung tấm hình kỷ niệm, và dự tiệc mừng liên hoan cùng những tiết mục văn nghệ diễn ra tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top