Giáo hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- “Đứng trước nghịch cảnh của cuộc sống, thay vì than van, đau khổ và khóc lóc, các Bà Mẹ Công Giáo (BMCG) hãy cầu nguyện với Chúa, tâm sự mọi buồn phiền, âu lo. Xin Chúa hướng dẫn soi sáng và giải gỡ”.

Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Linh giám Hội CBMCG giáo hạt Hóc Môn đã chia sẻ với các chị em như vậy trong Thánh lễ mừng bổn mạng hội lúc 17g00 thứ Sáu ngày 24/08/2018 tại giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Hóc Môn. Cha Vinh Sơn chủ tế Thánh lễ, cha phó Giuse Nguyễn Quốc Vương, cha phó Gioakim Nguyễn Thành Tựu đồng tế, hội CBMCG giáo xứ Tân Hưng, Ban Chấp hành các chi hội trong giáo hạt, các nữ tu, quý khách và cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ.

Trong tâm tình tôn kính thánh nữ Monica, các cha đồng tế, Hội đồng Mục vụ, các em thiếu nhi, chị em hội viên cùng cung nghinh tượng thánh nữ chung quanh nhà thờ trong tiếng kèn tây hùng tráng như cảm phục gương sống của thánh nữ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha Vinh sơn chúc mừng chị em trong ngày mừng bổn mạng, mong chị em noi gương thánh nữ sống một đời sống chuyên chăm cầu nguyện, cùng mong ngày càng nhiều bà mẹ gia nhập hội, để hội mỗi ngày mỗi phát triển, hy vọng các ông chồng cùng cộng tác và cầu nguyện cho các bà để CBMCG luôn sống trọn vẹn với ơn gọi của mình.

Sau Phúc Âm, Cha Vinh Sơn chia sẻ: Bài đọc sách Huấn Ca ca ngợi người phụ nữ hiền hòa và cẩn ngôn, hình ảnh Đức Maria là người phụ nữ nói ít làm nhiều, Mẹ luôn luôn kết hợp với Chuá qua lời cầu nguyện. Thánh Monica cũng vậy, suốt cuộc đời của thánh nữ là âm thầm cầu nguyện, giúp đỡ người nghèo và lắng nghe lời Chúa. Nền tảng cuộc đời của thánh nữ dựa vào sự cầu nguyện, cầu cho chồng con nên cuối cùng Chúa đã thưởng công, ban cho người con hoang đàng là thánh Augustino, từ bỏ đường tội lỗi và trở thành tiến sỹ Hội Thánh. Trong Phúc Âm, Chúa đã chạnh lòng thương bà góa thành Naim, cho người con trai duy nhất của bà sống lại, khi nghe tiếng bà khóc than. Đứng trước nghịch cảnh của cuộc sống, thay vì than van, đau khổ và khóc lóc, các BMCG hãy cầu nguyện với Chúa, tâm sự mọi buồn phiền, âu lo. Xin Chúa hướng dẫn soi sáng và giải gỡ, giúp chúng ta vượt qua mọi nghịch cảnh. Ước gì, CBMCG chúng ta luôn biết noi gương hai thánh quan thầy là Mẹ Maria và thánh Monica nói ít nhưng cầu nguyện nhiều, cứ kiên nhẫn chắc chắn Chúa sẽ nhận lời cầu nguyện của chúng ta. “Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Maria Thu Hằng hội trưởng CBMCG giáo hạt đại diện chị em cám ơn cha Linh hướng Vinh Sơn; cha đã đồng hành, hướng dẫn, chị em trong trách vụ là người hội viên, cám ơn các cha phó, Hội đồng Mục vụ, ca đoàn, quý khách và toàn thể hội viên đã tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho hội. Xin các cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để chị em có thể chu toàn trách nhiệm người vợ người mẹ trong gia đình và là người hội viên mẫu mực.

Đáp từ, cha Linh hướng cầu chúc hội ngày càng phát triển, số hội viên ngày càng tăng, để ngày càng nhiều gia đình Công giáo thánh thiện; nhờ thế, giáo xứ, giáo hội và xã hội sẽ tốt đẹp hơn. Các bó hoa tươi thắm được kính dâng lên các cha.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top