Giáo hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo hạt Hóc Môn: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- "Hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây xấu thì sinh quả xấu. Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây xấu không thể sinh quả tốt" (Mt 7,17-18).

Với mong muốn dạy dỗ con cái sống đạo đức thánh thiện, giúp người chồng trở nên gương mẫu trong gia đình đạo hạnh, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Hóc Môn đã nhận Thánh Mônica làm bổn mạng và hân hoan mừng bổn mạng của Hội lúc 17g30 ngày 28/08/2012 tại giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Hóc Môn.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ Tân Hưng cùng 9 chi hội CBMCG trong giáo hạt đã long trọng cung nghinh tượng Thánh Mônica và Thánh Augustinô chung quanh thánh đường với nguyện ước noi gương nhân đức của các ngài, và cầu xin các ngài đồng hành cùng cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt đối với CBMCG trong giáo hạt Hóc Môn.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, chánh xứ Tân Hưng, kiêm Linh hướng Hội CBMCH giáo hạt Hóc Môn, đề cao gương sáng của thánh nhân: Tinh thần hy sinh chịu đựng, kiên trì cầu nguyện trong nước mắt vì người con có lối sống sa đọa, ăn chơi trác táng, đi theo bè rối Manichêô chống phá Đạo Chúa. Để rồi cuối cùng, những khổ đau và hy sinh trong âm thầm cầu nguyện đã được Thiên Chúa đoái thương nhìn tới. Cha cũng động viên chị em hãy noi gương thánh nhân cầu nguyện với Chúa, thay cho những lời càm ràm chồng con. Vì "Phụ nữ ít nói là quà Đức Chúa ban” (Sách Huấn Ca 26,14).

Trước khi bước vào phần Phụng vụ Thánh Thể, cha chủ tế đã tiến hành nghi thức tiếp nhận 60 hội viên mới cho chi hội giáo xứ Tân Hưng, các thành viên trong Hội CBMCG giáo hạt đã thay mặt cho cộng đoàn đọc lên những lời nguyện cầu chân thành và được cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa trong niềm tin tưởng, phó thác nơi tình yêu Thiên Chúa, cùng những lễ vật tiến dâng nói lên tấm lòng con thảo trong cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 với lời chúc mừng của cha Linh hướng, chị em quyết tâm noi gương thánh bổn mạng trong đời sống cầu nguyện, nêu gương sáng và chu toàn nhiệm vụ của người phụ nữ trong gia đình, Giáo hội và xã hội.

Top