Giáo hạt Hóc Môn: GĐPTTT mừng bổn mạng

Giáo hạt Hóc Môn: GĐPTTT mừng bổn mạng

WGPSG -- “Trái tim của Chúa Giêsu là trái tim của con Thiên Chúa làm người, là cung thánh của tình yêu. Lưỡi đã bật tung cánh cửa để cho mỗi người chúng ta đi vào cung thánh ấy”.

Cha chánh xứ Trung Chánh đã nhắn nhủ như thế với cộng đoàn trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Hóc Môn, được cử hành lúc 17g30 ngày 15.6.2018 tại nhà thờ Trung Chánh.  

Thánh lễ do cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP, chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Đaminh Maria Nguyễn Văn Minh, chánh xứ kiêm linh hướng GĐPTTTCG Trung Chánh cùng 5 cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đại diện Ban chấp hành (BCH) GĐPTTTCH TGP, BCH và đoàn viên các xứ đoàn trong giáo hạt, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước đó, vào lúc 17g10, cha phó xứ Trung Chánh đã xông hương tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hơn 200 đoàn viên trong trang phục áo trắng, dây đeo hoặc cà vạt đỏ như màu Trái Tim tình yêu của Chúa với huy hiệu Thánh Tâm trên ngực trái, đã cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh thánh đường với lời dẫn suy niệm sốt mến của cha chánh xứ hòa với lời ca, tiếng hát của cộng đoàn.

Kết thúc cuộc cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu, đại diện GĐPTTTCG cùng các em lễ sinh đã rước đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường trong tiếng hát bài ca nhập lễ của ca đoàn Thánh Tâm giáo xứ.

Trong bài giảng, cha xứ Trung Chánh đã nói đến ý nghĩa ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nhật ký của Thánh nữ Margarita Maria Alacoque đã kể lại chính Chúa Giêsu khi hiện ra với ngài đã kêu gọi mọi người sùng kính, yêu mến Thánh Tâm Chúa Giêsu -  Đấng yêu thương nhân loại vô bờ bến và ban ơn cứu độ cho nhân loại.

Phụng vụ Lời Chúa hôm nay mô tả giây phút lưỡi đòng đâm thâu trái tim Chúa Giêsu, chứng tích của lòng yêu thương con người. Trái tim ấy là trái tim của con Thiên Chúa làm người, là cung thánh của tình yêu. Lưỡi đòng cùng với mão gai và đinh sắt nhọn đã bật tung cánh cửa để cho mỗi người chúng ta đi vào cung thánh ấy. Trái tim Chúa cũng là trái tim bằng thịt trong suốt 3 năm giảng dạy là trái tim hiền lành, dí dỏm, bừng cháy nhưng cũng đầy lòng tha thứ.

Tất cả những gì trái tim con người có thì Chúa Giêsu cũng đã từng trải. Khi cô đơn tuyệt vọng trên thánh giá, Ngài cũng phải thốt lên: “Lạy Cha, sao Cha nỡ bỏ con!”. Nhưng với sự tín thác trọn vẹn, Chúa Giêsu đã chiến thắng được nỗi cô đơn đó, và trái tim lại mở ra cuộc sống mới ban cho chúng ta ân sủng t những giọt máu và nước cuối cùng đã đổ ra. 

Tất cả mọi người chúng ta đều có chỗ trong Thánh Tâm Chúa. Chúng ta đang sống trong tháng của tình yêu, tháng mà Giáo hội mời gọi chúng ta suy ngẫm về tình yêu dành riêng cho mỗi người để xác định chỗ của mình trong Trái Tim Chúa. Chúng ta hãy cầu xin để trở nên đồng hình, đồng dạng với Đức Kitô bằng việc uốn nắn trái tim của mình trở nên giống Trái Tim Chúa như Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi cầu nguyện khi kết thúc năm thánh Lòng Thương Xót: “Lạy Chúa, xin hãy uốn nắn trái tim chúng con trở nên giống Trái Tim Chúa”.

Sau lời nguyện tín hữu, 8 tân đoàn viên xứ đoàn Trung Chánh đã tuyên hứa và nhận phù hiệu đoàn viên GĐPTTTCG. Từ đây, khi đeo phù hiệu trên ngực áo, các đoàn viên ý thức được mình là tông đồ của Thánh Tâm Chúa, biết sống đúng theo tôn chỉ, mục đích, linh đạo của đoàn thể.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu cùng với lễ vật được đại diện các xứ đoàn cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với tấm lòng thành kính.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông trưởng BCH GĐPTTTCG giáo hạt đã ngỏ lời cảm ơn cha TLH, cha chánh xứ, quý cha đồng tế, quý vị trong HĐMV, xứ đoàn, ca đoàn, lễ sinh cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Trung Chánh đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho đoàn thể. Những bó hoa tươi thắm cũng đã được các đại diện dâng lên quý cha đồng tế với tâm tình cảm mến và tri ân.

Đáp lời, cha TLH đã có lời cám ơn cha xứ đã ưu ái chấp thuận và tạo những điều kiện tốt nhất cho GĐPTTTCG giáo hạt tổ chức thành công ngày lễ mừng bổn mạng.

Thánh lễ đã khép lại trong niềm vui dạt dào ơn thánh tuôn trào từ Trái Tim bừng cháy yêu thương của Thánh Tâm Giêsu. Quý cha cùng GĐPTTTCG đã chụp hình lưu niệm và tham dự tiệc mừng tại hội trường giáo xứ, kết thúc ngày lễ mừng bổn mạng của GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top