Giáo hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

Giáo hạt Gò Vấp: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ

WGPSG -- Nhân ngày Lễ Chúa Chiên Lành, cũng là ngày bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo hạt Gò Vấp, vào thứ Bảy ngày 20.04.2013, Cha Giuse Nguyễn Văn Chủ - Hạt trưởng hạt Gò Vấp - đã tổ chức buổi họp mặt Hội đồng Mục vụ giáo hạt, và dâng Thánh lễ trọng thể tại Bãi Dâu –Vũng Tàu.

Đây là lần đầu tiên lễ mừng bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo hạt được tổ chức.   Chương trình này đã được cha Hạt trưởng dự kiến từ lâu, hôm nay là dịp thuận tiện để ngài thực hiện với ước mong mang lại sự hiệp thông giữa các giáo xứ trong giáo hạt. 

Đoàn gồm có 12 linh mục của 11 giáo xứ, 25 nữ tu của 7 cộng đoàn Dòng tu, và tất cả thành viên Hội đồng Mục vụ giáo hạt, tổng cộng 226 người. Mặc dù số người tham gia rất đông nhưng cha Hạt trưởng tổ chức thật chu đáo trong bầu khí thân thiện và trật tự. 

Từ 5 giờ sáng, mọi người đã tập trung đông đủ tại nhà thờ Xóm Thuốc, đoàn xe 5 chiếc cũng đã đến chờ sẵn từ sớm. Mọi người đều háo hức, nét mặt hân hoan và hãnh diện khi được tham gia chuyến đi này... Trước khi lên xe, Ban Tổ chức điểm danh từng xe, phân phối cà vạt, dây phiếu có tên, nón và túi xách có nhiều màu sắc khác nhau theo từng nhóm. Mỗi xe có 2 người phụ trách. Riêng xe của quý cha và quý nữ tu có 3 người tại giáo xứ Xóm Thuốc phục vụ. 

Xe vừa lăn bánh cũng là lúc mọi người bắt đầu đọc kinh sáng, cầu nguyện dâng chuyến đi này cho Chúa và Mẹ Maria. Đến 8g30, xe đã đến nơi, đoàn ghé vào Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn chào quý nữ tu, sau đó đến Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu dâng Thánh lễ. Lúc này, các thành viên HĐMV đã tề chỉnh với bộ đồng phục áo sơ mi trắng cà vạt đỏ thật trang nghiêm. Thánh lễ do cha Hạt trưởng chủ tế,  bài giảng do Cha Giuse chánh xứ Hòa Bình chia sẻ... Nội dung bài giảng thật sâu sắc, Cha Giuse đã đưa nhiều dụ ngôn về Đức Kitô là Vị Mục Tử nhân lành, luôn yêu thương và hy sinh hết lòng vì đàn chiên của mình, nhất là những con chiên lạc,  và đó cũng chính là hình ảnh của các vị chủ chăn ngày nay.

Thánh lễ kết thúc, cha Hạt trưởng mời mọi người chụp hình lưu niệm chuyến đi.  Hành trình tiếp theo là đến Bãi Sau để tắm biển, nơi đây đã được sắp xếp thứ tự cho từng khu vực của mỗi giáo xứ, từ chiếc ghế bố dưới những hàng dù che mát đến thức ăn nước uống và cả phiếu tắm biển, cha Hạt trưởng cũng chuẩn bị thật đầy đủ. Sau 2 tiếng đồng hồ đắm mình trong thiên nhiên biển cả, ai nấy đều cảm thấy sảng khoái và đói bụng thì tiếng còi “te te” vang lên báo hiệu giờ cơm. Đoàn người lên xe trở về nhà ăn của quý nữ tu để dùng cơm. Tại đây, mọi người một lần nữa lại nhìn thấy sự trật tự trong cách tổ chức của cha Hạt trưởng. Phòng ăn đầy kín 25 bàn thức ăn đã dọn sẵn, và mỗi người cũng có sẵn vị trí bàn ăn của mình theo thứ tự ghi trên phiếu tên, để việc giao lưu được thân thiện, ấm áp hơn. Cha đã sắp xếp mỗi giáo xứ ngồi xen kẽ nhau, để “trước lạ sau quen”. Mọi người ăn uống vui vẻ, cười nói thân tình, các anh Ban Liên Lạc hát hò giúp vui, bầu  khí càng sinh động hơn vì có cha Hạt phó vui tính, cùng quý cha xứ góp vui vài câu chuyện, làm cho tình hiệp thông đã sẵn có lại càng thêm đậm đà.

Bữa cơm mang tính “hiệp thông” hôm nay vẫn còn kéo dài hơn nữa nếu chưa đến giờ phải trở về Gò Vấp. Mặc dù ăn đã no nhưng không ai muốn rời bàn ăn, một phần vì món ăn ngon do quý nữ tu ở đây nấu, lại thêm món đặc sản của Gx. Xóm Thuốc do các chị đích thân ra Bãi Dâu nấu khiến ai ăn cũng cảm nhận được tình cảm và sự ưu ái đặc biệt dành cho giáo hạt Gò Vấp. Nhưng buổi tiệc nào rồi cũng tàn, cuối cùng cha Hạt trưởng tuyên bố kết thúc buổi họp mặt hôm nay, mọi người phải chia tay nhau. Cha Hạt trưởng là người tình cảm bao dung, độ lượng nhưng làm việc nghiêm túc và nguyên tắc, kỷ luật, dù ngài hiểu tình cảm anh chị em HĐMV dành cho nhau, nhưng đến giờ vẫn phải chia tay để trở về với bổn phận và công việc hằng ngày.

Một ngày trôi qua thật nhanh, mọi người đều cảm tạ ơn Chúa. Tất cả những niềm vui, những kỷ niệm trong ngày hôm nay đều là hồng ân Thiên Chúa đã ban cho giáo hạt GòVấp, nhất là Chúa đã ban cho giáo hạt có những vị chủ chăn nhân từ,  những anh chị em trong Ban Tổ chức đã hy sinh thời gian, công sức để buổi họp mặt HĐMV hôm nay được kết quả tốt đẹp, mang tính hiệp thông đầy hứa hẹn cho những lần họp mặt sau này.                      

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top