Giáo hạt Gia Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo hạt Gia Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Giáo hạt Gia Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- “Cuộc gặp gỡ giữa hai người mẹ và hai người con khiến Gioan nhảy lên vui mừng vì được khỏi tội tổ tông ngay từ trong lòng mẹ”. Linh mục (Lm) quản hạt Gia Định - Giuse Maria Phạm Hồng Thái - đã nhấn mạnh như trên trong bài giảng thánh lễ mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Gia Định, tại nhà thờ Hàng Xanh, lúc 17g30 ngày 29.5.2020.

Thánh lễ do Lm Tổng linh hướng Hội CBMCG giáo phận - Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm quản hạt Giuse, Lm đặc trách Hội CBMCG hạt Gia Định - Phêrô Nguyễn Văn Hành, Lm đặc trách Hội CBMCG giáo xứ Bình Lợi - Anrê Maria Phạm Đình Dũng.

Tham dự Thánh lễ có Ban chấp hành Hội CBMCG giáo phận Sài Gòn, các Ban chấp hành Hội CBMCG giáo hạt Gia Định, cùng đông đảo giáo dân của giáo xứ Hàng Xanh.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm quản hạt Giuse đã nhấn mạnh rằng: "Cuộc thăm viếng của Mẹ Maria đã thể hiện lòng bác ái cao sâu. Đức ái ấy chính là sự hiện diện của Chúa Giêsu. Cuộc gặp gỡ giữa hai người mẹ và hai người con khiến Gioan nhảy lên vui mừng vì được khỏi tội tổ tông ngay từ trong lòng mẹ. Mẹ đã đem Chúa Giêsu đến cho gia đình Giacaria, giao sứ mạng tiền hô cho Gioan, mang lại niềm hy vọng, an ủi và bình an cho toàn nhân loại.

Noi gương Mẹ Maria, CBMCG cũng hãy đem theo Chúa, đem sự bình an và hy vọng đến cho mọi người.

Sau bài giảng là Nghi thức Tuyên thệ và trao Ủy Nhiệm thư cho Ban chấp hành mới của Hội CBMCG giáo hạt Gia Định.

Hội trưởng Anna Ngô Thị Bạch Tuyết
Phó nội Maria Trịnh Mỹ Hương
Phó ngoại Catarina Nguyễn Thị Phụng
Thư ký Anna Đào Thị Kim Nhung
Thủ quỹ Maria Nguyễn Thị Thanh Diệu
Ủy viên BAXH Maria Trần Thị Hồng

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện Giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc, chị tân Hội trưởng đã nói lên tâm tình tri ân Lm Tổng linh hướng và các Lm đồng tế.

Đáp từ, Lm Tổng linh hướng đã nhắc lại cuộc gặp gỡ kỳ diệu của Mẹ Maria và bà Êlisabeth và cầu chúc cho CBMCG cũng biết gặp gỡ nhau, trao cho nhau niềm vui, bình an và sự hiện diện của Chúa Giêsu.

Thánh lễ khép lại lúc 18g50. Các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các Ban chấp hành của từng giáo xứ trước khi giao lưu với các bà mẹ tại hội trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top