Giáo hạt Chí Hoà: Giới trẻ mừng bổn mạng

Giáo hạt Chí Hoà: Giới trẻ mừng bổn mạng

WGPSG -- “Mỗi tháng, các bạn trẻ gặp nhau để nâng đỡ nhau trưởng thành trong đức tin. Việc làm này, các bạn đã trở thành những chứng nhân anh dũng về ‘niềm tin kiêu hùng’ giữa thế giới hôm nay”.

Đó là lời nhắn nhủ của cha Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - Đặc trách giới trẻ giáo hạt Chí Hòa - trong Thánh lễ mừng kính thánh Tử đạo Giuse Trần Văn Tuấn, bổn mạng giới trẻ hạt Chí Hòa, được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 24.6.2017 tại nhà thờ Lộc Hưng với chủ đề: “Niềm tin kiêu hùng”. 

Thánh lễ

Trước Thánh lễ, các bạn trẻ đã cung nghinh tượng thánh quan thầy chung quanh thánh đường và tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ trọng thể do cha Đặc trách giới trẻ giáo hạt Chí Hòa chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ với các bạn trẻ có thầy Đặc trách Antôn Nguyễn Thế Năng, quý chức Hội đồng Mục Vụ, cộng đoàn giáo xứ Lộc Hưng, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Nam Điền và đại diện bà con giáo xứ Nam Điền - quê hương thánh Tử đạo Giuse Trần Văn Tuấn.

Phần giảng lễ, cha Đặc trách giới thiệu tiểu sử cũng như hoàn cảnh gia đình thánh Giuse Trần Văn Tuấn - Khi mới 38 tuổi, gia đình đang yên vui, hạnh phúc thì ngài từ bỏ tất cả, chấp nhận hiến dâng mạng sống để bảo vệ niềm tin Kitô giáo kiêu hùng. Nối tiếp, ngài cảm ơn gia đình ông bà quản thuộc giáo xứ Nam Điền, đã sẵn sàng tặng tượng thánh nhân tuyệt đẹp mà gia đình ông bà đang thờ kính cho giới trẻ giáo hạt Chí Hòa.

Nối tiếp, ngài diễn giảng: “Ngày nay không đòi hỏi chúng ta đổ máu, nhưng cuộc sống chứng tá Phúc Âm là một cuộc tử đạo hằng ngày, khiến chúng ta “rỉ’ máu không ngơi. Mỗi tháng, các bạn trẻ gác lại những thú vui thường ngày để đến các giáo xứ giao lưu, học tập cùng giới trẻ, hầu nâng đỡ nhau trưởng thành trong đức tin, đó là các bạn đang “tử đạo”. Các bạn hãy tích cực xây dựng gia đình theo gương mẫu Thánh Gia Thất xưa, luôn nói không với những cám dỗ, tệ nạn xã hội làm băng hoại tâm hồn người trẻ, mà hăng say rèn luyện trí dục, đức dục hầu giúp ích cho đời. Nhờ đấy, các bạn trẻ sẽ là những chứng nhân anh dũng về một “niềm tin kiêu hùng”, một đức tin trong sáng và sinh hoa trái tốt đẹp trong một xã hội đang lãng quên Thiên Chúa hôm nay.

Kết thúc, ngài cầu chúc những phút giây quây quần bên Chúa, bên thánh quan thầy, bên nhau, các bạn sẽ cảm nhận được lòng mến thánh Giuse Trần Văn Tuấn đã dành cho Chúa, cho việc loan báo Tin Mừng, và làm chứng cho Tình yêu. Noi gương thánh nhân, các bạn trẻ dám hy sinh vì Chúa, và tận dụng mọi cơ hội để giới thiệu Chúa Kitô cho bạn bè nơi công sở, trường học, cho những người chưa biết Chúa.

Sinh hoạt

Sau Thánh lễ, các bạn cùng chia sẻ “Hội chợ ẩm thực”, nơi hội tụ những món ăn thức uống ngon, bổ khỏe lại trình bày đẹp mắt lôi cuốn, do chính các bạn trổ tài nấu nướng và phục vụ tận tình.

Sau phần sinh hoạt mở màn, cha chánh xứ Lộc Hưng Đa Minh Đặng Quốc Hưng và cha Đặc trách giới trẻ tiến lên sân khấu khai mạc chương trình hoan ca văn nghệ, và cầu chúc buổi họp mặt thành công, hầu đem lại nhiều ích lợi thiêng liêng cho hành trình sống đạo của các bạn trẻ.

Mở đầu, các bạn trẻ được xem video clip tường thuật chuyến đi của cha Đặc trách, thầy Đặc trách và Ban điều hành giới trẻ hạt Chí Hoà đã về giáo xứ Nam Điền, rước tượng thánh Giuse Trần Văn Tuấn về giáo hạt Chí Hòa.

Do trời mưa nên chương trình được diễn ra trong nhà thờ với những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn trẻ, những ca sĩ, diễn viên múa nghiệp dư đến từ các giáo xứ trong giáo hạt nhưng được chuẩn bị rất công phu. Các bạn đã biểu diễn hết mình “vì tình yêu Đức Kitô thúc bách”, và đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người, với những thông điệp hữu ích cho đời sống đức tin.

Xen kẽ giữa những tiết mục văn nghệ, các bạn trẻ được giao lưu với gia đình ông bà quản đã dâng hiến tượng thánh Giuse Trần Văn Tuấn, và ông chủ tịch Hội đồng Mục Vụ giáo xứ Nam Điền.

Sau cùng. Ban tổ chức trao phần thưởng cho các cá nhân, giáo xứ đạt thành tích cao trong kỳ hội thao bóng đá chào mừng lễ bổn mạng.

Trước khi ra về, các bạn trẻ lắng đọng tâm hồn dâng lời cảm tạ Chúa.

Ngày Hội ngộ Giới trẻ qua nhanh, nhưng dư âm còn vang vọng mãi. Hẹn gặp lại các bạn vào tháng 7.2017 tại giáo xứ Sao Mai.

Top