Giáo chức Sài Gòn thăm giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ

Giáo chức Sài Gòn thăm giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ

WGPSG -- “Chúng ta có mặt nơi đây để làm gì?” Đây là lời chia sẻ được Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Học viện Mục vụ TGP SG, nêu ra trong phần mở đầu Thánh lễ của đoàn Giáo chức Sài Gòn về thăm giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ nói chung, và giáo điểm Bình Khánh nói riêng.

Dù đã hơn 11g30 ngày 06/5/2012 nhưng mọi người nơi giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ vẫn chờ đón đoàn Giáo chức Sài Gòn đến thăm. Dẫn đầu đoàn Giáo chức là Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền và hơn 40 thành viên, được Hội đồng Mục vụ Giáo xứ đón tiếp và thăm hỏi.

Tiếp đến là những lời chia sẻ của Cha Phêrô với quý Giáo chức trong ngôi thánh đường nhỏ bé nhưng trang trọng, nơi truyền giáo Rừng Sác còn nhiều khó khăn. Trong lời giảng, cha đề cập đến Giáo điểm Bình Khánh còn gặp nhiều khó khăn khi những con chiên của Chúa hằng tuần dâng Thánh lễ tại hiên nhà một giáo dân (mượn nơi đây đã 4 năm) được Cha xứ Giuse Hoàng Văn Hinh hằng tuần đi gần 40 km đến giáo điểm để dâng Thánh lễ.

Bầu khí thật hân hoan ngay sau Thánh lễ, những cuộc trò chuyện giữa Cha xứ Giuse Hoàng Văn Hinh cùng Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền với giới Giáo chức và anh em địa phương nơi đây. Mọi người được biết thêm lịch sử truyền giáo từ những năm 1973 do Cha cố Gioan Baotixita Trần Ngũ Nhạc đến nay được quý Cha dòng Salêdiêng Don Bosco tiếp bước “Loan báo Tin Mừng”.

Riêng giới Giáo chức không thể quên được nơi xa xôi còn nhiều khó khăn này, cần nhiều lời cầu nguyện và góp sức cho ngôi nhà Thiên Chúa tại giáo điểm Bình Khánh - Cần Giờ.

Đến lúc phải chia tay, họ không quên xin số điện thoại, địa chỉ email… cùng những lời mời hẹn gặp lại tại giáo xứ.

Xin mọi người góp lời cầu nguyện và góp sức để giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ và Giáo điểm Bình Khánh sớm hoàn thành ngôi nhà của Chúa, vì “Mỗi lần các ngươi làm điều gì cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25, 40).

Top