Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu: Mừng bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Chúng ta hân hoan vui mừng khi có một người Kitô hữu hoán cải, ăn năn thống hối trở về với Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc,   Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) TGP, vào lúc 09g30, ngày 28.5.2016, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, số 06 bis Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

Đồng tế với ngài có linh mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP và 04 linh mục.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý ông bà cố, các vị nguyên BCH GĐPTTTCG TGP, BCH và đoàn viên GĐPTTTCG các cấp trong TGP, đại diện GĐPTTTCG xứ đoàn Võ Dõng, giáo phận Xuân Lộc và gần 600 đoàn viên, ngồi chật hội trường GB Phạm Minh Mẫn.

Trước Thánh lễ, để tạo bầu khí vui tươi phấn khởi, đại diện đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm mời gọi mọi người chia sẻ bác ái qua hợp ca bài "Bác ái hành khúc" và "Xin cho con" thật sống động và sốt mến. Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Tân Lập diễn nguyện với chủ đề “Năm Thánh Lòng Thương Xót”.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM đã giới thiệu Tình yêu của Thiên Chúa. Ngài quảng diễn: “Chúa sẽ chăn dắt dân của Chúa, chăn dắt đoàn chiên của Chúa cách tận tình (sách Êdêkiel); Chúa Kitô đã chết vì chúng ta ngay khi chúng ta còn là kẻ có tội (thư của Thánh Phaolô gửi tín hữu Rôma); dụ ngôn con chiên lạc đã làm cho cả thiên đàng vui mừng vì đã ăn năn thống hối và trở lại, các thần thánh trên trời vui mừng vì một con chiên lạc trở về đàn hơn là 99 con không bị lạc (Thánh Luca kể). Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn  vui mừng khi có một người Kitô hữu bỏ Chúa, rời xa Chúa, giờ đây hoán cải, ăn năn thống hối trở về với Chúa.

Cuối lễ, linh mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP đã công bố văn thư bổ nhiệm linh mục Giuse Nguyễn Quốc Thắng, làm phó Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP. Sau đó, Đức TGM trao Bổ nhiệm thư cho linh mục Giuse.

Tiếp theo, thay lời các đoàn viên, ông Giuse Huỳnh Bá Song -Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP- ngỏ lời tri ân Đức TGM, cảm ơn quý linh mục đồng tế, quý ân nhân và các đoàn viên giáo phận bạn đã đến hiệp dâng Thánh lễ.

Đáp từ, TGM xin Chúa chúc phúc cho việc tông đồ giáo dân, mạnh mẽ hơn nữa trong công cuộc loan báo Tin Mừng, đặc biệt loan báo Tin Mừng cho người chưa biết Chúa. Ngài căn dặn điều hết sức quan trọng là luôn luôn bảo vệ hạnh phúc gia đình khi làm tông đồ giáo dân, vì khi hạnh phúc gia đình được bảo đảm thì đời sống đức tin mới được vững vàng, và cuộc đời mới được vui tươi.

Tiếng hát bài “Trong Trái Tim Chúa” của cộng đoàn thật sốt sắng đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 10g30. Sau đó là liên hoan mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của đoàn thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top