Gia đình Tận Hiến Đồng Công miền Thủ Đức: Mừng Bổn mạng

Gia đình Tận Hiến Đồng Công miền Thủ Đức: Mừng Bổn mạng

WGPSG -- "Anh chị em hãy sống đời tận hiến, đồng hành cùng Mẹ, như Mẹ hầu làm rạng danh Giáo Hội."

Cha chủ tế Đaminh M. Lê Ngọc Cẩn - Bề trên Gia đình Tận Hiến Đồng Công mở đầu Thánh lễ mừng Mẹ Thiên Chúa lúc 10g30 ngày 1/1/2011 tại nhà thờ Thủ Đức để chúc mừng bổn mạng các thành viên của gia đình thuộc Miền Thủ Đức. Đồng tế với cha có linh mục chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, cha Đặc trách Barnabar M. Dương Hùng Kiệt và quý cha Dòng Đồng Công.

Trước đó, từ lúc trời còn mờ sáng, rất đông thành viên Gia đình Tận hiến từ các giáo xứ trong hạt Thủ Đức đã tề tựu về đây để sinh hoạt và gặp gỡ giao lưu với nhau. Vui nhộn nhất là phần thi giáo lý. Các thí sinh từ nhiều thành phần với những độ tuổi khác nhau: 18, 19, thậm chí có những cụ trên 75 tuổi vẫn háo hức cùng dìu nhau lên thi. Dù tuổi cao sức yếu, trí nhớ có phần suy giảm nhưng với lòng quyết tâm học hỏi Lời Chúa, mỗi đội đều dồn hết khả năng mình làm cho cuộc thi càng hào hứng hơn. Không chỉ các thí sinh dự thi ở trên khán đài mà ngay cả những người tham dự ngồi phía dưới cũng phấn khởi vỗ tay, cổ vũ reo hò như chính mình đang trên bục thi. Trải qua gần 2 giờ thi thố, dù chưa tới đích nhưng do thời gian có hạn nên các thí sinh tạm dừng cuộc thi để chuẩn bị tâm hồn hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài chia sẻ, cha chủ tế nói lên ý nghĩa của ngày lễ mừng Bổn mạng, ngài gợi nhớ nhiều nhân đức nơi Mẹ để khơi dậy đời sống tận hiến của cộng đoàn. Đáp lại lời nhắc nhở ấy, anh Phó miền Gia đình Tận Hiến chân thành cảm ơn quý cha đồng tế, kính chúc sức khỏe nhân dịp năm mới và dâng lên quý cha những đóa hoa tươi thắm bày tỏ lòng tri ân.

Thánh lễ kết thúc với nghi thức lãnh nhận ơn toàn xá trong Năm Thánh. Sau đó cộng đoàn cùng dùng cơm thân mật, tham dự xổ số vui, chụp hình lưu niệm và hăng hái lên đường đem Lời Chúa đến với gia đình và thôn xóm của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top