Gia đình PTTT hạt Tân Sơn Nhì: Suy tôn Thánh Tâm Chúa Giêsu

Gia đình PTTT hạt Tân Sơn Nhì: Suy tôn Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12)

Theo truyền thống tốt đẹp của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) hạt Tân Sơn Nhì (TSN), mặc dầu trời mưa to gió lớn, hàng trăm đoàn viên từ các xứ đoàn trong hạt vẫn tiến về giáo xứ Gò Mây để tham dự Thánh lễ Tạ ơn và “Tôn vinh tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu” vào lúc 17g30 ngày 11/5/2012, do Linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Tỉnh - chánh xứ, cũng là linh hướng GĐPTTT xứ đoàn Gò Mây - chủ sự. Đồng tế với ngài có các linh mục đến từ Giáo phận Phú Cường, dòng Cát Minh, và Tu hội Chúa Giêsu Sài Gòn.

Ngoài ra, Linh mục Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc Học viện Thừa Sai Việt Nam - đã âm thầm cùng với ca đoàn Thánh Tâm giáo xứ Gò Mây dâng lên tiếng hát ngọt ngào, thánh thót, làm cho Thánh lễ thêm phần sốt mến.

Tới tham dự Thánh lễ còn có đại diện Ban Thường vụ GĐPTTT Giáo phận Sài Gòn.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chánh xứ đã chào mừng quý cha, các anh chị đoàn viên từ các giáo xứ về đây tham dự Thánh lễ Tạ ơn, dâng lên Thánh Tâm Chúa là tình yêu liên kết tất cả chúng ta lại với nhau.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Nguyễn Phát Tài - Phó Chánh tòa Giáo phận Phú Cường đã nhấn mạnh đến “tình yêu của Thiên Chúa”. Cha đã dẫn dắt mọi người mỗi lúc một hiểu hơn về tình yêu nơi Trái Tim của Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.

Mặc dù bao nhiêu tội lỗi, sự bất trung của con người đối với Thiên Chúa nhưng Thiên Chúa là Thiên Chúa chậm giận, nên Người không phạt liền mà chờ đợi, kiên nhẫn, và đặc biệt hơn là giầu lòng xót thương. Ngài không xử với ta như ta đáng tội.

Khi chúng ta tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu là chúng ta tôn sùng một tình yêu của Thiên Chúa đã nhập thể làm người, ở giữa nhân loại chúng ta, tình yêu đó là một tình yêu vô vị lợi, tình yêu đi đến cùng và chết cho người mình yêu.

Ngày nay, trong cuộc sống gia đình của chúng ta luôn đầy sóng gió, có lúc cãi nhau, giận nhau, có khi còn bỏ nhà đi, nhưng cuối cùng vẫn có sự tha thứ. Nhưng sự tha thứ của con người có giới hạn, còn sự tha thứ của Thiên Chúa thì vô bờ.

Ước gì các thành viên GĐPTTT đi theo con đường tình thương mà Chúa Giêsu đã đi. Các đoàn viên là những nhân tố để làm cho tình yêu đó trong gia đình được nóng lên, được hun đúc lại. Tình yêu đó phải là tình yêu thuần khiết, bảo bọc, chở che, tha thứ, nâng đỡ, dẫn đưa toàn thể gia đình đoàn viên đi về với tình thương của Thiên Chúa.

Lạy rất Thánh Trái Tim Chúa Giêsu, xin uốn lòng chúng con nên giống Trái Tim Chúa. Có như thế, chúng ta mới trở thành người hữu ích thực sự trong gia đình, hội đoàn, giáo xứ, Giáo hội và xã hội.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ đã cám ơn quý cha, Ban Chấp hành giáo hạt, các xứ đoàn bạn trong giáo hạt đã đến đây tham dự Thánh lễ để cầu nguyện cho giáo xứ Gò Mây còn non trẻ. Giáo xứ Gò Mây non trẻ, nhưng cũng đầy đủ tình thương, vì tình thương đó được liên kết trong Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Cha chánh xứ hứa cố gắng giúp cho các đoàn viên GĐPTTT xứ đoàn Gò Mây tiến lên, để bằng anh bằng chị của nó, bởi vì còn thiếu nhiều lắm.

Cha cũng xin quý ông hiện diện nơi đây, các xứ đoàn bạn cầu nguyện cho giáo xứ Gò Mây để cho giáo xứ, GĐPTTT xứ đoàn Gò Mây biết yêu thương nhau, hiệp nhất với nhau, nâng đỡ nhau, bởi vì vào GĐPTTT là để thánh hóa bản thân mình và thánh hóa người khác nữa.

Thánh lễ kết thúc bằng phép lành của Thiên Chúa qua tay các cha đồng tế. Mọi người ra về trong tình yêu của Thiên Chúa, và hẹn gặp nhau vào Thánh lễ ngày thứ Sáu tuần thứ hai tháng 6/2012.

Top