Gia đình PTTT Chúa Giêsu TGP: Mừng lễ Chúa Kitô Vua

Gia đình PTTT Chúa Giêsu TGP: Mừng lễ Chúa Kitô Vua

WGPSG – “Đoàn viên hãy sống khiêm tốn, hy sinh, hạ mình trong cư xử để chinh phục mọi người”. Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng -Tổng linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP Sàigòn, TP.HCM (GĐPTTTCG TGP)- đã nhắn nhủ đoàn viên GĐPTTTCG TGP như thế, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính Đức Giêsu Kitô vua vũ trụ -bổn mạng đệ II GĐPTTTCG TGP- được cử hành lúc 09g30 ngày 23-11-2018 tại nhà thờ giáo xứ Phú Bình, giáo hạt Phú Thọ.

Thánh lễ trọng thể do Lm Tổng linh hướng chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Phạm Bá Lãm, Hạt trưởng giáo hạt Phú thọ; Lm chánh phó xứ giáo xứ Phú Bình; Lm linh hướng GĐPTTTCG các giáo hạt và xứ đoàn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có gần 1000 đoàn viên đến từ các xứ đoàn trong TGP Sàigòn.

Trước Thánh lễ, các đoàn viên và quý Lm đồng tế đã sốt sắng cung nghinh tượng Đức Giêsu Kitô vua chung quanh nhà thờ.

Đầu lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, người đã sáp nhập 02 đoàn thể (Gia đình Phạt tạ và Liên Minh Thánh Tâm) thành đoàn thể GĐPTTTCG; Đức TGM Phaolô, các Lm linh hướng và đoàn viên GĐPTTTCG còn sống hay đã qua đời.

Trong bài giảng, Lm Vinhsơn nhắc nhớ: “Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, là tước hiệu rất cao quý đối với người Kitô hữu. Nhưng vương quốc của Ngài không thuộc về thế gian này, vì Ngài là Vua tình yêu, trong đó thần dân của Người sống yêu thương nhau như lời Chúa phán: ‘Người ta cứ dấu này mà nhận biết chúng con là môn đệ Thầy, là các con yêu thương nhau’. Điều này được chứng minh khi Chúa Giêsu chết treo trên thập giá (đối với người đời là thất bại), đã được viên sĩ quan đại đội trưởng của La Mã nhận ra: ‘Quả thật ông này là Con Thiên Chúa’. Chúa là vua tình yêu, dùng tình yêu để quy tụ con cái của mình và chinh phục vũ trụ, đỉnh cao của tình yêu là cái chết của Ngài trên thập giá”.

Đối với đoàn viên GĐPTTTCG, ngài nhắn nhủ: “Là con cái của Chúa Kitô, vua tình yêu, phải biết dùng tình yêu để sống khiêm tốn, hy sinh, hạ mình trong cư xử hầu chinh phục mọi người. Ai cũng muốn đoàn thể mình phát triển, lan rộng, nhưng lan rộng phát triển không phải để vênh vang với mọi người, mà để cho tình yêu của Chúa được mọi người cảm nhận và suy phục tình yêu của vua muôn vua. Xin cho mọi người thấm nhuần được tình yêu của Ngài, để trở nên những nhân chứng sống động cho tình yêu của vua tình yêu, vua vũ trụ. Ước gì tình yêu của Thánh Tâm Chúa, tình yêu của Chúa Kitô vua vũ trụ thấm nhuần cả vũ trụ này, đó là điểm hạnh phúc cho loài người”.

Thánh lễ nối tiếp với phần lời nguyện chung, dâng lễ vật và phục vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, anh Giuse Trịnh Văn Tiến -Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP- thay lời các đoàn viên cảm ơn quý Lm hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ, Lm chánh phó xứ giáo xứ Phú Bình, cùng LmTổng linh hướng và linh hướng GĐPTTTCG các giáo hạt và xứ đoàn. Đồng thời, anh cũng cảm ơn quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ Phú Bình đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho việc tổ chức Thánh lễ diễn ra tốt đẹp.

Lời ca bài “Xin cho con” được cả cộng đoàn hát vang đã kết thúc Thánh lễ lúc 10g45.

Sau khi chụp hình lưu niệm, quý cha và đoàn viên đã tham dự buổi liên hoan tại hoa viên giáo xứ Phú Bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top