Gia đình PTTT Chúa Giêsu giáo hạt Xóm Mới & Tân Sơn Nhì: Thăm quý cha hưu

Gia đình PTTT Chúa Giêsu giáo hạt Xóm Mới & Tân Sơn Nhì: Thăm quý cha hưu

WGPSG – “Niềm vui của linh mục nghỉ hưu, là được ban Bí tích Hòa giải cho tín hữu”, cha Giuse Nguyễn Văn Bút đã bộc bạch như thế với đại diện Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Xóm Mới và Tân Sơn Nhì, khi đoàn đến thăm quý cha nghỉ hưu tại nhà An dưỡng Phát Diệm và quý nữ tu nghỉ hưu tại hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, vào lúc 09g00 ngày 06.10.2018.

Thăm quý cha tại nhà An dưỡng Phát Diệm

Thay mặt cha Giám đốc Gioan Baotixita Phạm Văn Luyến vì bận công tác mục vụ, cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Đức Quỳnh ân cần đón tiếp đoàn và tâm sự: “Sau thời gian phục vụ Giáo hội và tha nhân, đến khi nghỉ hưu, chỉ thời gian đầu giáo dân còn đến thăm, sau đó quý cha sống côi cút một mình trong căn phòng nhỏ bé và ít người đến thăm! Do đó, quý cha tiếp tục sống trong sự cô đơn từ năm này qua năm khác. Vì thế, sự đến thăm của các cá nhân và đoàn thể là niềm an ủi rất lớn cho các ngài về mặt tinh thần. Xin cảm ơn quý vị GĐPTTTCG đã thường xuyên đến thăm các ngài”.

Thay mặt đoàn, anh Đaminh Trần Tiến Công -Trưởng BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới- bày tỏ niềm tri ân đối với quý cha đang nghỉ hưu, và xin quý cha tiếp tục cầu nguyện cho anh chị em được mạnh khỏe và lòng nhiệt thành, để noi gương quý cha hăng say phục vụ Thiên Chúa và anh em.

Sau đó, các thành viên đã đến từng phòng để thăm hỏi các ngài. Cha Antôn Vũ Sĩ Hoằng mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho nhau nhiều hơn nữa. Riêng cha Giuse Nguyễn Văn Bút, ngài thường xuyên giải tội cho mọi người không kể ngày đêm, cho biết: “Tuổi già của linh mục rất buồn và đơn côi, vì thế quý cha luôn tìm niềm vui nơi Bí tích Thánh Thể và ban Bí tích Hòa giải cho các tín hữu. Bởi lẽ tâm hồn người tín hữu được an bình, đó cũng là hạnh phúc của các vị mục tử”.

Thật xúc động khi được nghe các ngài bộc bạch nỗi ưu tư của mình, nhưng thời gian có hạn, nên chúng tôi tạm biệt các ngài để đến thăm quý nữ tu đang nghỉ hưu tại hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp

Thăm quý nữ tu tại hội dòng MTG Gò Vấp

Nơi đây, đoàn được nữ tu Matta Huỳnh Hà -đặc trách nhà hưu dưỡng- đón tiếp. Nữ tu Matta cho biết: “Hội dòng hiện đang chăm sóc 36 nữ tu già yếu và bệnh tật. Trong đó có gần 10 nữ tu bị liệt lào, số còn lại, sức khỏe còn cho phép thì làm những công việc nhẹ như may vá, cắm bông, xâu chuỗi Mân Côi để tìm sự thanh thản trong tuổi già và phụ giúp hội dòng phần nào có thể. Niềm vui của các nữ tu khi về hưu là được sống với cộng đoàn, với sự chăm sóc, giúp đỡ của các đệ tử và chị em, nên các vị chú tâm vào việc siêng năng cầu nguyện cho chị em và hội dòng”.

Thay mặt đoàn, anh Giuse Nguyễn Văn Khánh -Trưởng BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì- đã ngỏ lời cầu chúc quý nữ tu được luôn an vui trong tuổi già, và trao tặng hiện kim cùng hiện vật cho nữ tu đặc trách.

Được biết, nhiều năm nay, GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới, kết hợp với Ban Bác ái-Xã hội GĐPTTTCG TGP Sàigòn đến thăm quý cha nhà An dưỡng Phát Diệm và hội dòng MTG Gò Vấp vào đầu quý 2 và 4 hằng năm. Từ năm 2018, còn có thêm sự đồng hành của GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Với tổng số tiền gần 20 triệu đồng mỗi lần đến thăm quý cha và nữ tu nghỉ hưu, là do sự đóng góp của các xứ đoàn và ân nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top