Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP Sài Gòn: Thường huấn đợt 1 năm 2012

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP Sài Gòn: Thường huấn đợt 1 năm 2012

WGPSG -- Nhằm hun đúc lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, thấu hiểu và siêng năng lãnh nhận các bí tích để đón nhận Ơn Chúa dồi dào, cũng như học tập, rèn luyện các kỹ năng điều hành lãnh đạo đoàn thể tông đồ theo tinh thần Kitô giáo... vào lúc 08g30 ngày 12/5/2012, tại giáo xứ Vườn Xoài, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu TGP Sài Gòn (GĐPTTT TGP SG) đã tổ chức khóa Thường huấn nâng cao năm 2012, dành cho các thành viên Ban Chấp hành các cấp đã tham gia các khóa Thường huấn căn bản năm 2011.

Ngày thường huấn đã thu hút 392 đoàn viên đến từ các xứ đoàn trong Giáo phận. Ngoài ra, còn có sự tham dự của Ban Chấp hành GĐPTTT Giáo phận Buôn Mê Thuột, đã khơi gợi mọi người hăng say học tập, trao đổi rất tích cực.

Buổi sáng

Lúc 08g45, để chuẩn bị cho buổi học tập, Anh Giuse Bùi Văn Luận - Tổng Thư ký GĐPTTT TGP Sài Gòn - đã giới thiệu chương trình học tập. Anh Vinh Sơn Gòn đã hướng dẫn tham dự viên hát những bài ca sinh hoạt thật vui và sinh động để chuẩn bị vào nội dung chính của Chương trình thường huấn, với phần cầu nguyện đầu giờ, do Ông Giuse Phạm Minh Lý - Phó Nội vụ GĐPTTT TGP SG - hướng dẫn.

- Lúc 09g00, Cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ đã trình bày đề tài: Tôn thờ Thánh Tâm Chúa trong đời sống Phụng vụ của Giáo hội. Ngài giúp mọi người hiểu được ý nghĩa sâu xa khi chúng ta đón nhận các bí tích Thanh Tẩy, Thêm Sức và Rước Mình Thánh Chúa. Đặc biệt, là đoàn viên GĐPTTT, mỗi người phải lãnh nhận đầy đủ ba bí tích trên, và phải siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, để kín múc nơi trái tim Chúa các ơn lành cần thiết, cũng như việc tôn sùng Trái Tim Chúa Giêsu có nghĩa là “Tôn thờ, mến yêu và đền tạ những thiếu sót của mình đối với tình yêu Thánh Tâm Chúa”.

- Sau giờ giải lao, lúc 10g15, Anh Giuse Huỳnh Bá Song - Trưởng GĐPTTT TGP SG - trình bày đề tài: Các kỹ năng điều hành lãnh đạo đoàn thể tông đồ theo tinh thần Kitô giáo. Anh trưởng đã lưu tâm đến các yêu cầu của các thành viên trong BCH các cấp như: Lòng tôn sùng Trái Tim Chúa Giêsu, sự nhiệt thành với một tinh thần học tập cầu tiến, cùng với tấm lòng quảng đại hy sinh vì sự phát triển của đoàn thể... Chỉ có vậy, chúng ta mới có khả năng lãnh đạo, loan truyền Tin Mừng và lòng tôn sùng Trái Tim Chúa đến với mọi người.

Buổi chiều

- Sau giờ nghỉ trưa, lúc 13g00, mọi người đã quy tụ tại thánh đường để được Anh Đaminh Phan Văn Hùng - Trưởng ban Tuyên huấn GĐPTTT TGP SG - hướng dẫn đề tài: Cách tổ chức toán & giờ kinh đền tạ - Tôn Vương Thánh Tâm Chúa Giêsu luân phiên trong gia đình. Đây là một cố gắng rất lớn của Ban Tuyên huấn, nhằm các xứ đoàn thống nhất và hoàn thiện cơ cấu tổ chức từ cơ sở toán đến việc đọc kinh luân phiên từng gia đình đoàn viên trong toán... theo một mẫu chung.

- Lúc 14g00, Cha Phó Tổng Linh hướng GĐPTTT TGP SG và Ban Tổ chức đã giải đáp những thắc mắc của tham dự viên, từ việc tổ chức sinh hoạt đoàn thể đến các ý nghĩa và những ơn ích siêu nhiên của các bí tích khai tâm: bí tích Thanh Tẩy, Thêm Sức và Mình Thánh Chúa.

Sau giây phút giải lao, các tham dự viên đã tham dự nửa giờ Chầu Thánh Thể để tạ ơn và xin Chúa Giêsu nơi bí tích Thánh Thể ban nhiều ơn xuống cho các tham dự viên, để lòng nhiệt thành cùng với việc trau dồi tri thức sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của GĐPTTT, để ngày càng có nhiều người tham gia vào việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Được biết, ngày 19/5/2012, tại nhà thờ Gx. Vườn Xoài, GĐPTTT sẽ tổ chức khóa Thường huấn căn bản dành cho các thành viên BCH và đoàn viên chưa tham dự các khóa căn bản năm 2011.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top