Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm TGP: Mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ

Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm TGP: Mừng lễ Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ

WGPSG -- Lúc 09g30 ngày 18/11/2011, Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Tổng Giáo phận TP.HCM (GĐPTTT TGP) và giáo hạt Xóm Mới đã long trọng mừng lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ tại giáo xứ Thạch Đà.

Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng hạt Xóm Mới - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng Linh hướng GĐPTTT TGP, cha Gioan B. Nguyễn Văn Luyến - Linh hướng GĐPTTT hạt Xóm Mới, cha Gioan B. Nguyễn Xuân Đức - chánh xứ kiêm Linh hướng GĐPTTT giáo xứ Thạch Đà, quý cha chánh xứ kiêm Linh hướng các xứ đoàn An Nhơn, Hà Đông và quý cha phụ tá, quý cha khách.

Trong bài giảng, cha Hạt trưởng ước mong GĐPTTT nói riêng, và cộng đoàn tín hữu nói chung, hãy canh tân đời sống, canh tân cách suy nghĩ, các ăn nói và cách ứng xử để loan báo Tin Mừng bình an, mang lại yêu thương, hiệp nhất và niềm vui cho gia đình, đoàn thể, cùng cộng đồng Giáo hội và xã hội. Ngài cũng mời gọi mọi người cầu nguyện nhiều cho Công nghị Giáo phận sắp tới.

Sau kinh Tin Kính, dưới sự chứng giám của cha Tổng Linh hướng Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, tân Ban Chấp hành GĐPTTT TGP TP.HCM và giáo hạt Xóm Mới đã long trọng tuyên hứa và nhận Ủy nhiệm thư nhiệm kỳ mới (Cấp Giáo phận với nhiệm kỳ 6 năm, cấp giáo hạt với nhiệm kỳ 3 năm).

Trước lời nguyện hiệp lễ, cha Tổng Linh hướng GĐPTTT TGP đã trao bằng mãn nhiệm cho các thành viên BCH Giáo phận, cha Linh hướng GĐPTTT hạt Xóm Mới cũng trao bằng mãn nhiệm cho các thành viên hạt Xóm Mới. Đồng thời, cha Linh hướng GĐPTTT hạt Xóm Mới đã trao cờ đăng cai cho xứ đoàn An Nhơn, là đơn vị sẽ tổ chức lễ Kitô năm 2012.

Ông Giuse Phạm Minh Lý - Phó Nội vụ GĐPTTT TGP - đã thay mặt đoàn viên các cấp, cám ơn cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới, cha Tổng Linh hướng, cha chánh xứ Thạch Đà, cha Linh hướng GĐPTTT hạt Xóm Mới cùng quý cha đã dành sự quan tâm đặc biệt cho GĐPTTT từ khi hình thành đến nay. Ông cũng không quên cám ơn cha phụ tá, quý chức HĐMV giáo xứ Thạch Đà, xứ đoàn và ca đoàn GĐPTTT, cùng cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Thạch Đà đã dành nhiều sự hy sinh vất vả để Thánh lễ được cử hành tốt đẹp.

Được biết, với tinh thần hiệp thông, đồng cảm, chia sẻ và liên đới chặt chẽ giữa các thành viên BCH các cấp và các đoàn viên, các buổi họp định kỳ hằng tháng của BCH GĐPTTT TGP đã tổ chức luân phiên tại các giáo hạt, để lắng nghe tâm tư và hiểu được sinh hoạt của các giáo hạt, đồng thời để các giáo hạt hiểu rõ sinh hoạt của BCH Giáo phận. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, tân BCH GĐPTTT TGP và giáo hạt đã cùng tuyên hứa tại một giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top