Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Tân Sơn Nhì: Mừng bổn mạng

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Tân Sơn Nhì: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều ngày 19/11/2010, bài ca tôn vinh Vua Giêsu do hội kèn đồng thổi vừa dứt, trong bầu khí hân hoan, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) hạt Tân Sơn Nhì gồm 17 xứ đoàn dưới cờ Thánh Tâm của từng xứ đoàn, tập trung tại khuôn viên giáo xứ Tân Thành, sẵn sàng cho cuộc rước kiệu Chúa Kitô Vua vũ trụ.

Tuy nhiên, đến 17g15 do cơn mưa lớn và kéo dài, Ban tổ chức nhanh chóng chuyển cuộc cung nghinh Vua vũ trụ bằng “Giờ Thánh Đền Tạ” trước ngai tòa Vua muôn Vua, đây cũng là dịp tốt để toàn thể đoàn viên lắng đọng tâm hồn, cùng hòa nhịp với những bài Thánh Vịnh được xướng lên, những bài thánh ca do ca đoàn Thánh Tâm giáo xứ Tân Thành thánh thót dâng cao lời chúc tụng - tôn vinh - cảm tạ và chiêm ngắm vị Vua Tình Yêu.

Thánh lễ trọng thể do cha Hạt Trưởng Gioan B. Đoàn Vĩnh Phúc kiêm Linh hướng GĐPTTT Hạt Tân Sơn Nhì chủ sự, cùng đồng tế có cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy và quý cha khách.

Mừng kính Vua vũ trụ, quý cha và đoàn viên đã vượt qua cơn mưa lầy lội để đến với Thánh lễ chiều nay, biểu lộ lòng mến, sự quyết tâm và hy sinh, thể hiện tâm tình của người con hiếu thảo, luôn biết lắng nghe và vâng theo Thánh ý Chúa, con tim luôn rộng mở để đáp trả lại tình yêu của Vua muôn Vua, những mong ước được trở thành thần dân quy phục trong vương quốc của Người.

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết đứng bên thập giá với Đức Mẹ Maria, Thánh Gioan, biết nhìn vào Trái tim Chúa đang chảy máu và nước ra, để cất tiếng tôn vinh Thiên Chúa như viên sĩ quan năm xưa: “Người này thật là công chính”, và biết kêu van: “Lạy Ngài, khi Ngài vào nước Ngài, xin nhớ đến tôi”. Hay ít nhất, cho con biết đấm ngực ăn năn như dân chúng để thú tội và mến yêu Ngài là Vua Tình thương luôn tha thứ, Vua Hy sinh chịu chết để cứu độ con. Amen.

Nguồn gốc và ý nghĩa lễ Chúa Giêsu Kitô Vua

Nguồn gốc: Lễ Chúa Giêsu làm vua, được Đức Giáo Hoàng Piô XI thiết lập ngày 11/12/1925 để tuyên bố: Chúa Giêsu là vua thật, nhưng không phải là vua theo kiểu thế gian. Và chọn ngày Chúa nhật cuối cùng của năm phụng vụ làm lễ kính trọng thể Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ.

Ý nghĩa: “… Chúa Giêsu xuống trần để làm chứng về tình yêu. Rao giảng, thi ân, tha thứ. Tình yêu lên đến cực điểm trong những giây phút cuối đời khi Người quỳ xuống rửa chân cho môn đệ, khi Người chữa lành tai cho kẻ đến bắt Người, khi Người tha thứ cho kẻ phản bội, và nhất là khi Người cầu xin Đức Chúa Cha tha thứ cho những kẻ giết Người. Thật là một tình yêu nguyên tuyền không hề vương chút hận thù. Một tình yêu bao la lan tới mọi góc biển chân trời. Một tình yêu cao cả đáp lại hận thù. Thánh giá diễn tả tình yêu Chúa Giêsu dành cho Đức Chúa Cha. Thánh giá diễn tả tình yêu Chúa Giêsu dành cho nhân loại. Thánh giá diễn tả tình yêu tha thứ Chúa Giêsu dành cho những kẻ thù ghét Người… ” (Trích bài chia sẻ của Đức TGM Ngô Quang Kiệt).

Top