Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Xóm Mới: Mừng bổn mạng lễ Chúa Kitô Vua

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Xóm Mới: Mừng bổn mạng lễ Chúa Kitô Vua

WGPSG -- Lúc 18g00 ngày 20/11/2010, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) hạt Xóm Mới đã long trọng tổ chức lễ Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ, bổn mạng GĐPTTT tại giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Sau cơn mưa lớn lúc 17g00, các đoàn viên đến từ 11 xứ đoàn trong giáo hạt đã tề tựu đông đủ lúc 17g30 để tham dự Thánh lễ đồng tế do cha hạt trưởng Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Cùng đồng tế cho cha GB. Nguyễn Văn Luyến, chánh xứ Lạng Sơn kiêm Linh hướng GĐPTTT hạt Xóm Mới và cha Phanxicô X. Đậu Nguyễn Hoàng Linh, chánh xứ kiêm Linh hướng xứ đoàn ĐMHCG.

Đại diện BCH/GĐPTTT/GP đến tham dự có anh Giuse Phạm Minh Lý, phó nội vụ và anh Anphongsô Trần công Bình, phó ngoại vụ. Ngoài ra còn có đại diện các đoàn thể trong giáo hạt cùng quý ân nhân.

Đúng 18g00, Thánh lễ được khởi đầu bằng cuộc rước kiệu tượng Chúa Kitô Vua quanh khuôn viên Nhà thờ do Cha GB. Nguyễn Văn Luyến chủ sự. Đi đầu là cờ đoàn giáo hạt cùng BCH/GĐPTTT/Hạt, đoàn viên 11 xứ đoàn trong hạt đi theo cờ đoàn của mỗi xứ đoàn, quý ân nhân, đại diện BCH/GĐPTTT/GP và các đoàn thể bạn trong hạt, khách mời, kiệu Chúa Kitô Vua.

Bài ca nhập Lễ “Tôi vui sướng biết bao… ” do ca đoàn GĐPTTT hạt Xóm Mới cất lên khi đoàn rước tiến vào nhà thờ, như lời mời gọi cộng đoàn tạ ơn và sống theo gương Chúa Giêsu Kitô, vị Vua tình yêu đã ban cho chúng ta những hồng ân và nêu mẫu gương yêu thương cho mọi người.

Cha linh hướng GĐPTTT hạt Xóm Mới đã chia sẻ Lời Chúa, ngài giúp cộng đoàn nhớ lại hình ảnh vua của Đa-vít xưa trong cựu ước, đến ngai vị Vua của Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay, vị Vua đã đội mão gai thay vương miện, trần trụi thay cẩm bào, thập giá thay ngai vàng, sự chế nhạo thay lời tung hô . . . bài Tin Mừng hôm nay không cho chúng ta thấy hình ảnh huy hoàng của Vua trần gian, nhưng Thánh sử Luca đã rất đặc biệt khi đưa sự tôn vinh vị Vua trên thập giá, mang đậm nét huy hoàng của vị Vua tình yêu và đầy uy quyền, ngay cả khi tưởng chừng vị Vua đã chiến bại khi hấp hối trên thập giá, lại là lúc Ngài tỏ uy quyền mãnh liệt nhất, bằng sự thể hiện tình yêu thương với người trộm lành: “Tôi bảo thật, hôm nay anh sẽ được ở với tôi trên Thiên đàng”. Mừng lễ tôn vinh Chúa Kitô làm Vua hôm nay, ngài khuyên nhủ: “Là những đoàn viên GĐPTTT, chúng ta tôn sùng Thánh Tâm Chúa và tôn vinh Chúa làm Vua chưa đủ, nhưng cần phải sống và thực hiện điều Chúa đã làm gương để làm chứng nhân cho tình yêu của Chúa trên trần gian này, và noi gương Vua Giêsu với niềm vâng phục tín thác vào Thiên Chúa Cha”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Hạt trưởng và cha Linh hướng GĐPTTT/Hạt đã trao bằng khen cho 4 xứ đoàn (XĐ) tiêu biểu: XĐ Hợp An trong xuất sắc góp quỹ truyền giáo, XĐ Thái Bình việc phát triển đoàn viên, XĐ ĐMHCG tham gia việc bác ái BCH/Hạt đề xuất, XĐ An Nhơn xuất sắc việc cộng tác quan tâm các cha hưu dưỡng. Ngoài ra còn 20 cá nhân xuất sắc khác trong 11 xứ đoàn cũng được khen thưởng trong dịp này. Đặc biệt cha Linh hướng GĐPTTT/Hạt đã trao cờ đoàn giáo hạt cho Ông Giuse Lê Đình Nhu, đại diện Xứ đoàn Thạch Đà, đơn vị sẽ tổ chức Lễ bổn mạng năm 2011.

Ông Đaminh Phạm Văn Nghĩa, trưởng BCH/GĐPTTT/Hạt đã có lời cám ơn chân thành đến cha hạt trưởng và quý cha, vì những năm tháng qua, các ngài đã yêu thương chăm sóc, quan tâm giúp đỡ cho GĐPTTT ngày càng phát triển về lượng cũng như về chất. Rất mong các ngài tiếp tục đồng hành với đoàn thể GĐPTT. Cám ơn cộng đoàn và quý khách đã vì tình yêu thương đến tham dự Thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30, mọi người hân hoan ra về trong niềm tin tưởng và cậy trông: Lạy Chúa, khi vào Nước của Chúa, xin nhớ đến chúng con.

Top