Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt Tân Định: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt Tân Định: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt Tân Định: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Hôm nay, chúng ta dâng Thánh lễ tạ ơn, vì Chúa đã thương ban cho chúng ta nhiều ơn lành hồn xác. Và trong tâm tình tạ ơn ấy, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau luôn phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng trong tình yêu chân lý của Chúa”.

Đó là lời mở đầu trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu của linh mục (Lm) Đaminh Trần Đức Công - Linh hướng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Tân Định.

Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - Bổn mạng GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định được cử hành trọng thể vào lúc 10g00, ngày 10-7-2020, tại giáo xứ Bùi Phát, do Lm Đaminh Trần Đức Công - chánh xứ Xóm Lách, linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Hạt trưởng giáo hạt Tân Định, Lm Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ - chánh xứ Công Lý, Lm Đaminh Lâm Quang Khánh - chánh xứ Bùi Phát và Lm Giuse Lê Quốc Hùng - phó xứ Bùi Phát.

Tham dự thánh lễ có đại diện HĐMV, các ân nhân, thân nhân, khách mời, cùng anh chị em đoàn viên GĐPTTTCG các giáo xứ: Tân Định, Công Lý, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Vườn Xoài, An Phú, Xóm Lách và Bùi Phát.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Đaminh Lâm Quang Khánh chia sẻ: “Trái Tim là biểu tượng của tình yêu và tình yêu phát xuất theo chiều trái tim. Chúa Giêsu đã mặc khải cho chúng ta biết tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho con người và Ngài kêu gọi chúng ta hãy đến kín múc nguồn ơn cứu độ từ nơi trái tim bị đâm thâu, khi Ngài bị treo trên Thập giá. Đó là lý do mà chúng ta tôn sùng Thánh Tâm Chúa. Nơi Thánh Tâm Chúa, chúng ta học được lòng khiêm nhường, hiền hậu, và một tình yêu luôn tự hiến chính mình".

Lm Đaminh chia sẻ thêm: "Đối với các ông bà được bầu chọn vào Ban Chấp Hành GĐPTTTCG giáo hạt, đây là cơ hội để hy sinh thời gian, công sức nhằm phục vụ mọi người trong tình yêu thương, hiệp nhất. Xin Chúa ban muôn ơn lành xuống cho Ban Chấp Hành mới. Chúng ta cầu nguyện cho nhau để mọi người luôn biết chu toàn trách nhiệm mà Chúa đã trao phó trong nhiệm kỳ mới này".

Tiếp theo, Lm linh hướng Đaminh đã trao ủy nhiệm thư và bằng tưởng lệ cho các ông bà trong Ban Chấp Hành mới, cũng như Ban Chấp Hành đã mãn nhiệm.

Thánh lễ được nối tiếp với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, anh Phêrô Phaolô Nguyễn Văn Lộc đã có lời cảm ơn các linh mục đồng tế, HĐMV giáo xứ, các ân nhân và các đoàn viên đã góp phần làm nên thành công tốt đẹp cho thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Các linh mục đồng tế đã chụp hình lưu niệm chung với Ban Chấp Hành mới.

Danh sách ban chấp hành mới:

  1. Ông Phêrô Phaolô Nguyễn Văn Lộc (Xóm Lách) Trưởng BCH

  2. Ông Giuse Nguyễn Quang Tinh (Gx An Phú) Phó Nội vụ

  3. Ông Giuse Phan Đình Phùng  (Gx Bùi Phát) Phó Ngoại vụ

  4. Ông Antôn Nguyễn Văn Dược (Gx Vườn Xoài) Thư ký

  5. Bà Anna Trần Thị Thanh   (Gx Vườn Xoài) Thủ quỹ

  6. Ông Vinh Sơn Ngô Viết Luyện (Gx Bùi Phát) Ủy viên

  7. Ông Giuse Trần Văn Tâm (Gx Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp) Ủy viên

  8. Ông Đôminicô Nguyễn Ngọc Phúc (Gx Công Lý) Ủy viên

  9. Ông Phêrô Nguyễn Trung Trực  (Gx Công Lý) Ủy viên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top