Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Phú Thọ: Thực thi bác ái

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Phú Thọ: Thực thi bác ái

WGPSG -- “Phúc cho ai xót thương người, thì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,3 -12)

Hưởng ứng lời mời gọi của Chúa Giêsu, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt Phú Thọ đã chia sẻ bác ái trong Mùa Chay Thánh 2015.

Vào lúc 6g00 sáng thứ Bảy ngày 14.03.2015, các thành viên và các ân nhân trong GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ gồm có: 110 người trên 2 xe 45 ghế ngồi và 1 xe 16 ghế, khởi hành từ giáo xứ Tân Phước đi thực thi bác ái. Tham gia cùng đoàn có anh Giuse Huỳnh Bá Song - Trưởng ban chấp hành GĐPTTT TGP, anh Đa Minh Phan Văn Hùng - Trưởng ban tuyên huấn TGP. Khi xe ra khỏi TP, đoàn cùng nhau đọc kinh dâng mình lên cho Thánh Tâm Chúa, xin Ngài quan phòng che chở cho đoàn trong chuyến đi được bình an.

Đúng 11g00, xe của đoàn tới họ đạo Vị Hưng thuộc giáo phận Cần Thơ.

Trên đường đi, vị đại diện trong đoàn gọi điện báo trước cho cha sở nên khi xe của đoàn vừa tới được cha Anphongsô Lê Kim Thạch, quản nhiệm, cha phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Hoàn Phú, cùng quý ông trong HĐMV họ đạo Vị Hưng đã ra đón rất tận tình như những người thân đi xa trở về. Vì họ đạo nằm bên kia bờ kênh sáng - Xà No, nên xe lớn không vào tới nhà thờ được mà phải dùng phà của họ đạo vận chuyển qua, mỗi chuyến đưa được trên dưới 40 người. Sau cái bắt tay thăm hỏi, cha sở Anphongsô mời mỗi người một ly nước mía do chính người giáo dân trong họ đạo tự làm. Mọi người trong đoàn ai nấy đều vui mừng đón nhận ly nước từ tay ngài, ai cũng đều muốn thưởng thức ngay. Vì sau 5 tiếng ngồi trên xe cùng nhiệt độ nóng bức bên ngoài. Sau đó, mọi người cùng sum vầy trong bữa cơm trưa thanh đạm tại họ đạo mà cha đã chuẩn bị cho đoàn.

Kế đó, lúc 14g00, cha Anphongsô cùng anh bảy Minh - phó ban ngoại vụ xứ đoàn, kiêm trưởng ấp hướng dẫn anh em trong BCH GĐPTTT đi trên chiếc phà của họ đạo đến thăm gia đình anh chị Diễm cách họ đạo khoảng 2 Km, là một trong 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về chỗ ở hiện nay. Họ cần được sự giúp đỡ xây dựng lại căn nhà cho vững chắc hơn. Căn nhà anh chị đang ở được lợp bằng vách lá che chắn tạm bợ đã mục nát, diện tích rộng trên 10m2, trong nhà có chị và 2 cháu nhỏ, còn chồng chị Diễm dù đang bị bệnh lao phổi nặng nhưng vẫn phải đi làm thuê nên không có ở nhà. Sau lời thăm hỏi của cha Anphongsô, ngài giới thiệu cho chị Diễm có BCH GĐPTTT giáo hạt  Phú Thọ đến thăm gia đình. Chị Diễm xúc động không kiềm nén được vì sự vui mừng, nên hai dòng nước mắt tuôn trào trên hai gò má vốn đã xạm nắng vì vất vả trong cuộc đời mưu sinh. Một vị đi trong đoàn cũng thốt lên, tội nghiệp quá, có đi đến tận nơi mới thấy sự khó khăn thiếu thốn nơi họ, ngày đêm vất vả lo miếng ăn áo mặc chưa đủ, họ còn phải chống chọi với cái nóng nắng cũng như lúc mưa lúc gió.

Lúc 16g00, ông Giuse Phạm Quang Thúy, trưởng ban, thay mặt BCH GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ, gặp gỡ giới thiệu cho anh chị em xứ đoàn Vị Hưng sắp tuyên hứa và ra mắt trong thời gian tới: Nguồn Gốc - Tôn Chỉ - Mục Đích – Linh Đạo của đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu; kế đó, anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng ban chấp hành GĐPTTT TGP lên chúc mừng xứ đoàn Vị Hưng. Đây là xứ đoàn đầu tiên thuộc giáo hạt Vị Thanh, giáo phận Cần Thơ, gia nhập vào GĐPTTT; tiếp theo, anh Đa Minh Phan Văn Hùng, Trưởng ban tuyên huấn lên giới thiệu đôi nét và cách tổ chức, sinh hoạt, trong đoàn thể GĐPTTT.

Sau Thánh lễ, lúc 18g30 đoàn diễn nguyện thuộc giáo hạt Phú Thọ, diễn lại cuộc thương khó của Chúa Giêsu. Khi thấy Chúa bị quân lính đánh đòn máu chảy dòng dòng và vác thánh giá trên vai một vài cụ đã không kiềm được cảm xúc của mình. Cụ thốt lên, Chúa ơi, sao mà Chúa khổ quá vậy? Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót chúng con, vì lòng yêu thương mà Chúa đã chấp nhận bị đánh đòn và bị lăng nhục, chịu chết treo trên cây thập giá vì chúng ta.

Sau cuộc diễn nguyện, đại diện BCH giáo hạt Phú Thọ trao 100 phần quà cho các gia đình khó khăn trong họ đạo, mỗi một phần gồm: 10kg gạo, một chai dầu ăn, một gói bột ngột, một kg đường và một sữa, trị giá 150.000đ/ phần. Ngoài ra, đoàn cũng trao cho mỗi em thiếu nhi đi tham dự Thánh lễ một hộp bánh. Sau đó, cha Anphongsô, đại diện BCH giáo hạt Phú Thọ, đại diện BCH TGP trao số tiền xây dựng 3 căn nhà cho, ông bà Thương, anh chị Diễm, anh chị Toàn, mỗi căn trị giá 15.000.000đ, cùng một phần quà trị giá 500.000đ. Tất cả số tiền trên do sự đóng góp của các thành viên trong GĐPTTT và quý vị ân nhân giáo hạt Phú Thọ.

 Song công việc lúc 20g00, đoàn được cha sở mời dùng bữa cơm tối và nghỉ đêm tại họ đạo.

Sáng hôm sau, đoàn cùng nhau tham dự Thánh lễ lúc 5g00. Sau bữa điểm tâm sáng, lúc 7g30 đoàn chia tay họ đạo Vị Hưng. Trước khi chia tay, cha sở thay mặt họ đạo cảm ơn BCH GĐPPTT TGP, giáo hạt Phú Thọ, quý vị ân nhân đã hy sinh thời gian cũng như vật chất chia sẻ cho những người nghèo khổ nơi họ đạo Vị Hưng, ngài nhấn mạnh: Mong sao có nhiều người hơn nữa cũng biết chia sẻ quan tâm đến những người nghèo khổ, người bị bỏ rơi nơi xung quanh mình. Như vậy, không những đẹp lòng Chúa và sẽ được Chúa yêu thương.

Rời họ đạo Vị Hưng, đoàn tiếp tục hành hương đến kính viếng cha Phanxicô Trương Bửu Diệp. Sau đó, đoàn trở về TP. Trên đường về, đoàn đến Trung tâm Đức Mẹ Fatima Vĩnh Long, cùng nhau tạ ơn Chúa, dâng lên Mẹ những tâm tình ước nguyện của mỗi người. Đoàn về đến TP lúc 22g00 cùng ngày trong sự bình an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top