Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo xứ Bùi Phát mừng Chúa Phục sinh

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo xứ Bùi Phát mừng Chúa Phục sinh

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo xứ Bùi Phát mừng Chúa Phục sinh

TGPSG-- "Tình yêu thương và lòng bác ái luôn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh" chính là điểm nhấn mà mỗi thành viên trong Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm xứ đoàn Bùi Phát luôn ghi nhớ và thực hành trong cuộc sống cá nhân của mình. 

Tình yêu thương và lòng bác ái trong thời gian đại dịch lần 3

Suốt thời gian bùng phát dịch Covid-19 lần 3 tại Việt Nam nói chung và trong TGP Sài Gòn nói riêng, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) xứ đoàn Bùi Phát đã phải tạm ngưng mọi hoạt động thiện nguyện tại giáo xứ. Tuy nhiên, một số thành viên vẫn quảng đại phụ trách công việc phun thuốc khử trùng trong, ngoài nhà thờ.

 

Ngoài các hoạt động thiện nguyện trong giáo xứ, các chương trình hành hương bác ái tại những vùng xa cũng bị gián đoạn và tạm ngưng. Dẫu vậy, Ban Chấp Hành (BCH) xứ đoàn đã mời gọi anh chị em đoàn viên và ân nhân hưởng ứng chương trình “Bác ái Mùa Chay tại chỗ” bằng cách giảm bớt chi tiêu, mở lòng góp "một viên gạch" giúp giáo xứ sửa chữa nhà thờ đang xuống cấp theo lời mời gọi của linh mục Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh. Mặc dù anh chị em gặp nhiều khó khăn trong thời đại dịch, nhưng vẫn luôn sẵn sàng mở lòng đóng góp tùy theo hoàn cảnh của từng người, từng gia đình. Nhờ đó, kết quả đạt được ngoài sự mong đợi, BCH xứ đoàn đã nhận được 70.000.000 đồng đóng góp vào việc sửa chữa nhà thờ. Số tiền này đã nói lên tinh thần đoàn kết, yêu thương, quảng đại của anh chị em đoàn viên và ân nhân trong mọi hoạt động của Đoàn.

Tình yêu thương và lòng bác ái trong Mùa Chay thánh 2021

Trong thời gian Mùa Chay 2021, đặc biệt là Tam Nhật Vượt Qua và Đêm Canh Thức Phục Sinh, GĐPTTT xứ đoàn Bùi Phát đã thường xuyên cộng tác với HĐMV giáo xứ trong việc giữ trật tự những ngày tĩnh tâm và lễ Phục Sinh, phụ trách ngắm đứng và "làm Tông đồ"…

Vào ngày thứ bảy trong tuần Bát Nhật Phục Sinh (10-4-2021), 17 thành viên bao gồm: BCH. GĐPTTT xứ đoàn Bùi Phát, các Liên Toán trưởng, Toán trưởng và Toán phó đã tổ chức chuyến hành hương một ngày đến Đức Mẹ Bãi Dâu - Vũng Tàu để học hỏi về đề tài  “HIỆP NHẤT – YÊU THƯƠNG – PHỤC VỤ” và cũng là dịp để mọi người giãn xả và mừng Chúa Phuc Sinh. 

Kết thúc buổi học hỏi, các thành viên trở về cuộc sống thường nhật với quyết tâm luôn sống yêu thương, đoàn kết và cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp.

Viết Luyện

Top