Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Tân Sơn Nhì bác ái mùa Chay

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Tân Sơn Nhì bác ái mùa Chay

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo hạt Tân Sơn Nhì bác ái mùa Chay

Vào lúc 10g30 ngày 06-4-2019,  khoảng 20 thành viên đại diện Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) do anh Giuse Phạm Văn Khánh - Trưởng Ban chấp hành - dẫn đầu, đã đến cơ sở khiếm thị Huynh đệ Như Nghĩa, số 267/4 Nguyễn Thị Tú, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TPHCM, để thăm các em đang học tập và sinh hoạt tại đây.

Đây là truyền thống tốt đẹp của GĐPTTTCG  TSN, mỗi mùa Chay về đều có đến một hoặc nhiều  cơ sở đang nuôi dạy các em có hoàn cảnh đặc biệt trong địa bàn TSN.

Mặc dù đoàn đến không báo trước, nhưng Nữ tu dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, quản nhiệm cơ sở đã đón tiếp, hướng dẫn và giới thiệu với đoàn về sinh hoạt, học tập của các em khiếm thị. Ngoài các em ở nội trú còn có nhiều em đến học tập rồi về với gia đình.

Cơ sở khang trang, sạch sẽ. Các em được học chữ Braille, nhạc cùng nhiều nhạc cụ, vi tính … Các em học hành chăm chỉ, hồn nhiên. Ngoài học tập, các em còn tham gia hội thao cấp quốc gia và quốc tế, đã dành được nhiều huy chương.

Đang học tập, nhưng các em cũng dành thời gian để sinh hoạt với đoàn qua tiếng hát, có đệm bằng nhạc cụ thật ấm áp, vui tươi, cảm động.

Được biết: sau thời gian ở Trung tâm, nhiều em đã có thể tự nuôi sống bản thân; một số em đã lập gia đình và sống tự lập.

Chia tay các em, đoàn ra về lúc 11g30. Qua chuyến đi này, các thành viên trong đoàn thấy được Thiên Chúa rất yêu thương con người, Ngài không bỏ rơi một ai, và  luôn mời gọi mọi người cùng Ngài thể hiện tình thương cho những người lâm cảnh khó khăn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top