Gia đình MVTT Sài Gòn: Thành viên tán trợ họp mặt

Gia đình MVTT Sài Gòn: Thành viên tán trợ họp mặt

WGPSG -- Nhằm chuẩn bị cho ngày Thế giới Truyền thông lần thứ 46, gần 100 anh chị em thành viên tán trợ, thuộc Gia đình MVTT Sài Gòn đã đến tham dự Đại hội lần thứ I, do Cha Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban Truyền thông xã hội Tổng Giáo phận TP.HCM - chủ sự, vào lúc 08g30 ngày 12/5/2012, tại nhà thờ giáo xứ Tân Phước, hạt Phú Thọ.

Đến tham dự còn có Cha Giuse Vũ Minh Danh - chánh xứ Tân Phước cũng là Phó trưởng ban, Cha Giuse Đinh Hiền Tiến- chánh xứ Phú Thọ Hòa cũng là Tổng linh hướng, và đại diện Ban Thường vụ Gia đình MVTT Sài Gòn.

Sinh hoạt:

Khởi đầu buổi sinh hoạt, toàn thể thành viên đã cầu nguyện bằng bài hát: “Xin Ngôi Ba Thiên Chúa …”, đọc kinh Lạy Cha, mười kinh Kính Mừng, kinh Sáng Danh, và hát bài Tâm ca Truyền thông: “Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài…”.

Sau đó, cha Trưởng ban nhắc lại cho các thành viên về mục đích, ý nghĩa, quyền lợi, và trách nhiệm của thành viên tán trợ. Cha cho biết: Nhờ lời cầu nguyện của thành viên tán trợ đã giúp cho thành viên hoạt động thực hiện nhiệm vụ ngày càng hiệu quả hơn.

Cha Trưởng ban đã cho biết: Những người tổ chức Ngày Thế Giới Truyền Thông lần 46 (TGTT 46) tại TGP là toàn thể Gia đình MVTT Sài Gòn, trong đó có những người đang hiện diện nơi đây. Cha cũng giới thiệu sự chuẩn bị, chương trình ngày 18 & 19/5/2012, cha mong muốn tất cả mọi thành viên tích cực tham gia, đóng góp cho ngày TGTT 46 được diễn ra trọn vẹn, thành công tốt đẹp.

Đặc biệt, ngày hôm nay, các thành viên tán trợ Giáo phận Sài Gòn đã chọn Thánh Luca Thánh sử làm bổn mạng, kính ngày 18/10 hằng năm.

Tiếp theo, Ban Điều hành nhóm thành viên tán trợ Giáo phận Sài Gòn đã chia toàn thể các thành viên thành nhiều đơn vị (theo nhóm hạt) để giao lưu sinh hoạt, mỗi nhóm hạt có người phụ trách và người này là phó nhóm hạt.

Thánh lễ

Các nhóm sinh hoạt đến 10g30 thì di chuyển sang nhà thờ để tham dự Thánh lễ do cha Trưởng ban chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Phó trưởng ban và cha Tổng linh hướng .

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ sự nói lên sự vui mừng, cảm động của anh em tán trợ, lần đầu tiên sau khi tuyên hứa, chúng ta quy tụ bên nhau coi như là họp mặt Đại hội Truyền thông đầu tiên.

Cha nói tiếp: Trong suốt hơn nửa năm qua, nhất là trong ngày hôm nay, chúng ta đã cầu nguyện hết sức là sốt sắng và tha thiết cho những công việc Truyền thông, mà đỉnh cao của Truyền thông là ngày Thế giới Truyền thông Xã hội.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ sự nhắc tới nhiệm vụ cầu nguyện của thành viên tán trợ, bằng cách đưa ra những câu hỏi về cầu nguyện mỗi ngày, tuần, tháng, năm là như thế nào? Các anh chị trả lời rất sôi nổi, cha giải thích thêm ý nghĩa của những ngày thành viên tán trợ gặp gỡ nhau sinh hoạt và cầu nguyện.

Cha nhấn mạnh đến hiệu năng sự cầu nguyện của thành viên tán trợ, những hoạt động truyền thông của Giáo phận chúng ta dựa vào sức mạnh lời cầu nguyện của tất cả anh chị em ở đây.

Cha giải thích thêm: Cầu nguyện đi đôi với thinh lặng, thinh lặng để lắng nghe nhịp đập trái tim của Chúa đang thổn thức, đang thao thức, đang khao khát, đang ước ao cái gì. Cầu nguyện còn là ngắm nhìn, chiêm ngắm Chúa.

Cha nói đến sự quan tâm đến người khác “không quan tâm đến người nào thì có nghĩa là mình không yêu thương người đó”. Cha đặt câu hỏi về sự quan tâm của vợ chồng đối với nhau như thế nào? Nhiều anh chị trả lời: Phải quan tâm chăm sóc lẫn nhau, thực hiện những điều hứa khi lãnh nhận bí tích Hôn phối.

Cha lại gợi ý về sự quan tâm của các mục tử, và cha Danh đã chia sẻ một chuyện nhỏ, để nói lên sự thao thức của mục tử đối với con cái của mình. Cha nói: Một trong những quan tâm của mục tử là lo cho đàn chiên của mình, không phải chỉ là chiên mẹ mà còn có chiên con, và còn một loại chiên nữa là chiên “mini”. Cha cho biết thêm: Cả ngàn chiên “mini” đến đây từ 6g30, để viết Lời Chúa, chào cờ, tham dự Thánh lễ, ăn sáng tại chỗ, học giáo lý tới 10g30; sau đó, các em không chịu về mà ở lại sinh hoạt tự do tại chỗ nhờ nhiều trò chơi giải trí, do có sự quan tâm của giáo xứ cho các em.

Cha Danh tâm sự: Các em đến như thế thì các em hạnh phúc, mình cũng cảm thấy hạnh phúc mặc dù vất vả lắm. Đôi khi có người nói: “Sao cha không đuổi chúng về?” Tôi nói: “Đuổi về nhưng nó không chịu về, nó còn nói: ‘Thưa cha, nhà này là nhà của chúng con’ thế thì đành… bó tay. Điều đó muốn nói lên: con thương cha và cha thương con.

Cha lại nói đến cha Tiến, một người mục tử luôn quan tâm đến đoàn chiên của mình. Cha đưa ra hình ảnh, một chuyện rất cảm động. Trong hai ngày 05 & 12/5/2012, có lớp MVTT tại Trung tâm Mục vụ, cha Tiến đã đến tham dự. Cha đến để kèm những người cha đã cử đi học, cho họ học đến nơi đến chốn.

Cha giới thiệu tiếp: Cha Tiến là Tổng linh hướng Ban Truyền thông xã hội TGP, là người có tinh thần trách nhiệm rất cao, cha quan tâm đến 14 cha đồng hành của các giáo hạt, cũng như những người làm truyền thông trong giáo hạt của cha.

Sau đó, Cha Tiến chia sẻ: Chúng ta thấy, ngày hôm nay, các phương tiện truyền thông rất nhiều, tốt xấu lẫn lộn. Tuy nhiên, có các anh chị em tích cực cộng tác, nhất là hôm nay các anh chị em tán trợ cũng cộng tác với nhau, để lo cho công việc của chúng ta là sống niềm tin, thể hiện niềm tin và truyền bá niềm tin đó cho những người vì lý do này, lý do khác, họ ngộ nhận về niềm tin của chúng ta. Chúng ta giúp cho họ hiểu hơn, nhất là giúp cho họ gặp được Đấng mà chúng ta tin là Đấng duy nhất, chỉ có Đấng đó mới đem lại ơn cứu độ cho chúng ta, là Đức Giêsu Kitô, là Chúa của chúng ta.

Cha Hiền tâm sự: Tôi được bề trên giao cho nhiệm vụ lo việc Truyền thông của Giáo phận, tôi luôn suy nghĩ không biết những anh chị em bỏ thời gian làm truyền thông, có cảm thấy hạnh phúc hơn, vui hơn, cuộc đời của họ có sáng hơn hay không? Những thời gian họ bỏ ra làm truyền thông có mang lại hoa trái nào cho chính cuộc đời của họ, cho gia đình của họ không? Vợ chồng, con cái của họ có cảm thấy vui khi người thân của mình đi làm truyền thông hay không?

Cha đã giới thiệu một số gương làm việc quên mình vì Truyền thông: Ở văn phòng Gia đình MVTT Sài Gòn có những người hy sinh rất nhiều như anh Thành, anh Sơn, anh Thiêm, chị Thảo… đến làm việc có khi một ngày mười mấy tiếng đồng hồ, nhất là những ngày gần đây, những hy sinh đó có Chúa thúc đẩy để cho việc truyền thông được tốt đẹp.

Tôi nghĩ những hy sinh đó, Chúa đền đáp, nhất là Chúa không chịu thua lòng quảng đại của chúng ta. Nhưng không phải vì vậy mà mình không quan tâm đến tất cả những người làm việc cho Chúa, mà Chúa đã giao trách nhiệm cho mình.

Xin Chúa chúc lành cho chúng ta, giúp chúng ta mỗi ngày trở thành người bạn thân thiết của Chúa.

Trước khi nhận phép lành kết lễ, chị Thảo - phụ trách nhóm thành viên Tán trợ Giáo phận Sài Gòn - cám ơn 3 cha, đặc biệt là cha chánh xứ đã giúp đỡ cho nhóm tán trợ có được buổi lễ hôm nay, kính mong 3 cha luôn là cây cao bóng cả để cho chúng con được núp bóng. Noi gương Thánh Têrêsa, chúng con cầu nguyện cho các anh chị hoạt động truyền thông của chúng ta ngày càng mạnh mẽ hơn, can đảm hơn để loan báo Tin Mừng của Chúa trên khắp mặt đất này.

Đại hội kết thúc, quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với các anh chị em thành viên tán trợ; sau đó, được cha chánh xứ chiêu đãi món bún bò thơm ngon và no bụng. Mọi người ra về, hẹn gặp lại nhau chiều thứ Sáu, 18/5/2012, tại TTMV TGP.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top