Gia đình MVTT giáo hạt Phú Thọ: Ngày ra mắt

Gia đình MVTT giáo hạt Phú Thọ: Ngày ra mắt

WGPSG -- Vào lúc 18 giờ 45 ngày thứ Tư 29 tháng 9 năm 2010, tại nhà thờ Tân Phước, các cha trong hạt Phú Thọ đã đồng tế với ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn trong Thánh lễ ra mắt Gia đình Mục vụ Truyền thông giáo hạt Phú Thọ cùng với trang thông tin điện tử: giaohatphutho.org và mừng bổn mạng của Gia đình MVTT hạt Phú Thọ: Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse, Hạt trưởng hạt Phú Thọ đã nói lên ý nghĩa của buổi lễ, một giai đoạn phát triển mới của giáo hạt Phú Thọ.

Trong bài giảng, Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn giới thiệu những điều Giáo hội muốn nhắc nhở qua Sách Thánh: Trong cuộc đời rao giảng của Chúa Giêsu có vô số Thiên Thần, có Chúa Thánh Thần soi lòng mở trí trong lời nói, việc làm. Trong đời sống của con người trần thế, có vô số tà thần, có căng thẳng làm rối loạn tâm thần, không làm chủ được mình. Con người phải gắn kết với Chúa Thánh Thần, các Thiên Thần để biết nói năng, hành động như lòng Chúa muốn. Ma quỷ, xác thịt và thế gian là 3 kẻ thù mà loài người phải dè chừng. Xác thịt và thế gian là công trình của Thiên Chúa tạo dựng cho con người. Nhưng tà thần biến xác thịt và thế gian thành đồng minh của ma quỷ. Vấn đề của ngày hôm nay là không thể giải thích chung chung là kẻ thù. Vì đối với những người trẻ, thế gian có nhiều sự quyến rũ, thu hút, lôi cuốn hấp dẫn. Thực tế cuộc sống có Chúa Thánh Thần và các Thiên Thần soi sáng, con người sẽ biết nói, biết làm điều đem lại hoa trái là sự bình an, mang lại tin vui, sự yêu thương cho bản thân mình, cho gia đình, cho giáo xứ và cho cả xã hội. Còn gây chia rẽ, bất hòa, bất ổn, chống đối nhau là do tà thần, tâm thần và đồng minh liên kết để đẩy chúng ta vào. Nhìn cách sống của gia đình mà biết có Chúa Thánh Thần và Thiên Thần ngự trị trong gia đình đó. Lòng tham đưa đến không trung thực, đưa đến giả dối, không nói chân lý mà chỉ nói điều có lợi cho riêng mình. Ban Mục vụ Truyền thông phải biết đón nhận ánh sáng và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, phải quan tâm đến đời sống cầu nguyện để luôn làm việc dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và các Thiên Thần nhằm đem lại sức sống mới, bình an, hiệp nhất cho gia đình, Giáo hội và xã hội.

Sau bài giảng của ĐHY, các thành viên Gia đình MVTT hạt Phú Thọ đã tiến lên trước cung thánh làm lễ tuyên hứa, nhận chứng chỉ và sách Tân Ước do chính tay ĐHY trao ban.

Cha Hạt trưởng hạt Phú Thọ đã cùng với ĐHY đến trước máy chiếu, khai mở trang web mang tên: giaohatphutho.org. Trang thông tin điện tử này sẽ đăng tải mọi sinh hoạt của các đoàn thể và của 14 giáo xứ trong hạt Phú Thọ.

Tham dự Thánh lễ còn có các đại diện của MVTT Giáo phận TPHCM, Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trong hạt, các đoàn thể trong hạt, đại diện các nhóm Truyền thông của các hạt và đông đảo giáo dân.

Được biết, Gia đình MVTT giáo hạt Phú Thọ bao gồm 18 thành viên của hạt Phú Thọ, họ đã theo học hoàn chỉnh chương trình học Tổng quan về MVTT do Giáo phận tổ chức tại Trung tâm Mục vụ TGP. TPHCM sau 4 tháng, với sự đồng hành của cha Giuse, chính xứ Tân Phước.

Top