Gia đình Exluro: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2011

Gia đình Exluro: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2011

WGPSG -- Sáng Chúa nhật IV Mùa Vọng, ngày 18/12/2011, Gia đình Exluro đã tổ chức buổi tĩnh tâm Mùa Vọng tại nhà Truyền thống - Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn. Ước chừng có hơn 100 anh chị em (cùng các con, các cháu) về tham dự buổi tĩnh tâm. Năm nay gia đình Exluro được cha Antôn Hà Văn Minh, thư ký Tòa Giám mục Phú Cường hướng dẫn.

Đề tài chia sẻ: “Tân Phúc Âm hóa”.

Cha giảng phòng đã trích lời Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp: tân Phúc Âm hóa là một cụm từ rất dễ hiểu lầm, nó không phải là tái Phúc Âm hay làm mới lại Phúc Âm.

Phúc Âm hóa là làm cho môi trường sống nhận ra giá trị của Tin Mừng, từ đó hoán cải con người để trở về và tin vào Chúa.

Tiến trình Phúc Âm hóa có 3 điều:

• Nội dung: vẫn là Chúa Kitô, làm sao cho mọi người biết Chúa Kitô.

• Mục đích: là hoán cải để trở về với Chúa Kitô, để trở nên đời sống mới.

• Cách thế: là để loan báo Tin Mừng sao cho người ta nhận biết được Chúa Kitô.

Nội dung và mục đích không bao giờ thay đổi. Cách thế thì có thay đổi, phải được trình bày sao cho phù hợp với thời đại. (mỗi thế kỷ nó có sự khác biệt, thế kỷ thứ nhất khác với thế kỷ hiện nay). Cách thế được gọi là Tân Phúc Âm hóa.

Trước hết, cần phải canh tân chính mình. Khi truyền giáo là mời người ta chia sẻ niềm vui với mình, đó là giới thiệu Chúa cho họ. Một Thiên Chúa luôn yêu thương con người, từ đó họ mới nhận ra cuộc đời này chỉ có ý nghĩa, chỉ có hạnh phúc khi tin vào Chúa Kitô. Đó chính là thực hiện Tân Phúc Âm hóa.

Xưng tội:

Sau giờ tĩnh tâm, gia đình Exluro có phút lắng đọng tâm hồn để xét mình, sám hối và chuẩn bị giao hòa với Thiên Chúa trong Mùa Vọng này. Ngồi tòa giải tội có 3 cha: cha Phêrô Nguyễn Văn Võ, cha Giuse Đặng Chí Lĩnh và cha Antôn Hà Văn Minh.

Thánh lễ:

Cha Antôn Hà Văn Minh dâng lễ Chúa nhật IV Mùa Vọng. Trong phần bài giảng, cha Antôn đã chia sẻ về cuộc truyền tin cho Đức Mẹ Maria, ý nghĩa của lời đáp XIN VÂNG của Đức Mẹ.

Sau Thánh lễ, gia đình Exluro có phần chia sẻ Mùa Vọng chuẩn bị cho ngày Truyền thống của gia đình 01/05. Buổi tĩnh tâm kết thúc lúc 12 giờ cùng ngày.

Top