Gia đình Ex Luro: Tĩnh tâm mùa Chay 2012

Gia đình Ex Luro: Tĩnh tâm mùa Chay 2012

WGPSG -- Hơn 140 người thuộc Gia đình Ex Luro đã tĩnh tâm mùa Chay vào lúc 8g30 Chúa nhật 25.03.2012 tại Trung tâm Mục vụ Sài Gòn.

Nhóm Ex Luro đa số là những người đã từng sống, học tập trong ngôi trường Tiểu Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn. Người học một năm, người học mười năm… Trước 1975, hằng năm, có một đợt thi tuyển vào chủng viện, mỗi lớp từ 60 đến 120 chủng sinh. Ngôi trường có địa chỉ là số 6 Luro, rồi số 6 Kỳ Ngoại Hầu Cường Để. Sau năm 1975, con đường được đổi tên là Tôn Đức Thắng. Từ đó, những người đã từng tu học tại ngôi trường này (vì một lý do nào đó phải từ bỏ con đường tu học, rời mái trường xưa) đã quy tụ lại và cùng gọi nhau là những người trong Gia đình Ex Luro. Họ phân biệt nhau theo năm gia nhập chủng viện, gồm có Ex Luro 1959, 1960…1971.

Những người trong Gia đình Ex Luro luôn quan tâm chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống. Ngoài ngày Truyền thống hằng năm (01.05), họ còn tổ chức những buổi tĩnh tâm trong mùa Vọng và mùa Chay để chuẩn bị tâm hồn cho Lễ Giáng sinh và Phục sinh.

Hôm nay cũng thế, Linh mục Antôn Maria Vũ Quốc Thịnh (An Mai) đã giúp các cựu chủng sinh và gia đình họ trong buổi tĩnh tâm chuẩn bị đón Lễ Phục sinh.

Để thêm phần sốt sắng, buổi tĩnh tâm còn có sự giúp đỡ của nhóm Rabboni, với vở kịch “Người con hoang đàng” (do cố tác giả là Thầy Trần Duy Nhiên biên soạn kịch bản) được cả hội trường chăm chú theo dõi. Mỗi người tự rút ra một bài học cho gia đình mình qua câu chuyện dụ ngôn này.

Đến 12g, buổi tĩnh tâm kết thúc, mọi người ra về đều cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Hẹn gặp lại trong ngày Truyền thống của Tiểu Chủng viện Thánh Giuse cũ (01.05.2012).

Top