Gia đình Chuyên đề Giáo Dục: Mừng lễ bổn mạng

Gia đình Chuyên đề Giáo Dục: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Hãy làm tất cả mọi việc trong sự tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng. Đó là con đường mà Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã đi, cũng là con đường mà mỗi Kitô hữu phải bước theo”.

Chiều thứ Bảy 19.10.2013, tại Phòng Thánh Lễ của Nhà Truyền Thống thuộc Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, Gia đình Chuyên đề Giáo Dục, thuộc Ban Mục vụ Gia đình TGP Sài Gòn đã hân hoan cử hành Thánh lễ mừng kính Chân phước Gioan Phaolô II - bổn mạng Gia đình Chuyên đề Giáo Dục.

Thánh lễ do ĐGM Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh, chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Mục vụ Gia đình TGP Sài Gòn và Cha Giuse Trần Hoàng Quân, TTMV TGP. Tham dự Thánh lễ có các anh chị em trong Gia đình Chuyên đề, các cộng tác viên, quý ân nhân, thân nhân xa gần.

Tĩnh tâm

Nhằm chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng, anh chị em trong Gia đình Chuyên đề Giáo Dục có 3 buổi tĩnh tâm. Nội dung của các bài suy niệm trong những buổi tĩnh tâm đều được triển khai từ Thư Chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam, với những đề tài liên quan đến công cuộc Tân - Phúc - Âm hóa. Riêng buổi tĩnh tâm vào chiều thứ Bảy, gia đình Chuyên đề Giáo Dục còn được mời gọi “Sống tinh thần của Chân phước Gioan Phaolô II” do Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Minh Thiệu hướng dẫn.

Trước khi cử hành Thánh lễ, cộng đoàn tiếp tục lắng đọng với phần chia sẻ của Cha Trưởng ban MVGĐ Luy Nguyễn Anh Tuấn. Xen lẫn các gợi ý chia sẻ của cha, cả cộng đoàn đã cùng cầu nguyện bằng các bài thánh ca… Tất cả và tất cả đã tạo nên một bầu khí hiệp nhất và giúp cộng đoàn có được những tâm tình sốt mến để cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Vào lúc 17g00, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn đã đến tham dự với gia đình Chuyên đề. Trong phần chia sẻ, Cha Phêrô cũng nhắc đến Thư Chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Và trong tinh thần huynh đệ, ngài xin được đóng góp ý kiến cho việc xây dựng những đề tài mà gia đình Chuyên đề cần thực hiện trong năm 2014. Ngài đề nghị các đề tài ấy nên có một chủ đề xuyên suốt cả năm theo tinh thần của Thư Chung Hội đồng Giám mục Việt Nam: “Tân - Phúc - Âm hóa đời sống gia đình, và thúc đẩy gia đình tham gia tích cực vào sứ vụ loan báo Tin Mừng. Hội Thánh được gọi là gia đình của Thiên Chúa và mỗi gia đình Kitô hữu được gọi là Hội Thánh tại gia”.
Quả thật, tất cả những tâm tình trên đều vô cùng ý nghĩa đối với mỗi thành viên trong gia đình Chuyên đề. Đặc biệt, nó càng mang một ý nghĩa sâu xa cho cả cộng đoàn với phụng vụ của ngày Khánh Nhật Truyền Giáo.

Thánh lễ

Vào lúc 17g40, trong giai điệu vui tươi của bài ca nhập lễ: “Gioan Phaolô II, ca sĩ của tình thương”, đoàn đồng tế đã cung nghinh Sách Thánh trước khi cử hành Thánh lễ. Đầu Lễ, Cha Luy có đôi lời chào mừng Đức cha Phaolô. Đức cha cũng bày tỏ niềm vui khi được dâng lễ mừng bổn mạng gia đình Chuyên đề. Ngài cũng nêu lên một số hoa quả từ những công việc mà Chương trình Chuyên đề Giáo Dục đã thực hiện, đồng thời mời gọi mọi người hãy noi gương Chân phước Gioan Phaolô II dám dấn thân cho công viêc loan báo Lời Chúa. Thánh lễ được khởi sự cùng với lời mời gọi tha thiết ấy của Đức cha chủ tế.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Phaolô đã nêu bật ý nghĩa cần thiết của việc truyền giáo. Ngài cũng nhắc lại một số công việc mà Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã thực hiện, đặc biệt là công cuộc Tân Phúc Âm hóa. Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II không bao giờ chùn bước trước những khó khăn, thử thách. Từng là nghệ sĩ, là diễn viên, Ngài đã tận dụng tất cả những gì có thể để rao giảng Lời Chúa. Ngài chính là mẫu gương tuyệt vời cho mọi Kitô hữu, nhất là những người đã chọn Đức Gioan Phaolô II làm quan thầy.

Với hiện thực của Giáo hội Việt Nam, của Giáo phận mà Đức cha đang phục vụ thì tưởng chừng có quá nhiều khó khăn cho công việc loan báo Tin Mừng. Thế nhưng, Đức cha lại xem đó là cơ hội tốt để sống và rao giảng Lời Chúa, một cái nhìn đầy lạc quan và tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng.

Từ những cảm nhận sâu xa trên, Đức cha đã đưa ra những liên hệ cụ thể và vạch ra hướng đi cho gia đình Chuyên đề.
Đức cha đã kết thúc bài giảng bằng chính lời Chúa Giêsu trấn an các môn đệ xưa kia: “Đừng sợ!”. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn hãy làm tất cả mọi việc trong sự tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng. Đó là con đường mà Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã đi, cũng là con đường mà mỗi Kitô hữu phải bước theo”.

Sau bài giảng là nghi thức lãnh nhận Lời Chúa. Đức cha Phaolô đã tận tay trao sách Tin Mừng cho từng thành viên trong gia đình Chuyên đề và các cộng tác viên của Chuyên đề.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Thầy Giuse Mai Thanh Hoài - Phó Ban Chuyên đề - đã đại diện gia đình Chuyên đề cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn.

Sau Thánh lễ, Đức cha, quý cha, quý ân nhân, thân nhân và các thành viên trong gia đình Chuyên đề đã cùng chung vui trong buổi tiệc thân mật tại cantin của Trung tâm Mục vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top