Giáo xứ Chợ Quán: Cộng đoàn đọc kinh Mân Côi thứ bảy đầu tháng

Giáo xứ Chợ Quán: Cộng đoàn đọc kinh Mân Côi thứ bảy đầu tháng

Giáo xứ Chợ Quán: Cộng đoàn đọc kinh Mân Côi thứ bảy đầu tháng

TGPSG -- Linh mục (Lm) Phó xứ Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa cùng cộng đoàn giáo xứ lần chuỗi Mân Côi tại đài Đức Mẹ Lộ Đức lúc 18g30 ngày 5/10/2024.

Trước buổi cầu nguyện chung là Thánh lễ thứ Bảy đầu tháng 10 lúc 17h30 do Lm Phêrô cử hành. Trước lễ có rước kiệu Đức Mẹ. (Theo truyền thống họ đạo, mỗi thứ Sáu - thứ Bảy đầu tháng sẽ có lần lượt là cuộc rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu và Đức Maria.) Trong Thánh lễ, cha chủ tế đã nhắc lại lược sử của kinh Mân Côi và ơn ích cho những ai năng chạy đến với Mẹ qua việc lần chuỗi Mân Côi.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn tập trung trước đài Đức Mẹ Lộ Đức ở trước nhà thờ để cùng lần chuỗi Mân Côi với Lm Phêrô và thầy giúp xứ Augustino Nguyễn Đoàn Ngọc Phát. Đây cũng là một trong số những hoạt động mới nhân dịp Năm Thánh kỷ niệm 300 năm thành lập Họ đạo Chợ Quán (1723 - 2023). Chương trình lần chuỗi Mân Côi do Lm Phêrô khởi xướng,  với sự khích lệ của Lm Chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh. Chương trình hoạt động từ ngày 29/10/2023 với sự đồng hành của Hội Giới trẻ Con Đức Mẹ cùng Ban Giới trẻ giáo xứ mỗi thứ Bảy đầu tháng và được duy trì đều đặn hàng tháng cho tới nay.

Bài & Ảnh: Minh Tiến (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top