GĐPTTT hạt Tân Sơn Nhì: Tôn vinh tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu

GĐPTTT hạt Tân Sơn Nhì: Tôn vinh tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- Nhằm mục đích hâm nóng lòng tôn sùng và đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, hàng trăm đoàn viên Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Tân Sơn Nhì (GĐPTTT) đã tham dự Thánh lễ tạ ơn: “Tôn vinh tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu” vào lúc 17g30 ngày 20/4/2012, tại giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận do Linh mục phụ tá Giuse Lê Ngọc Đa, kiêm linh hướng GĐPTTT xứ đoàn Bình Thuận, chủ sự.

Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo tiến hành và đông đảo giáo dân giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi Bình Thuận.
Đây là Thánh lễ dành riêng cho GĐPTTT mỗi tháng, được tổ chức luân phiên tại các giáo xứ trong hạt, vào ngày thứ Sáu tuần thứ hai của tháng (thứ sáu tuần thứ hai tháng 4/2012, nằm trong tuần Bát Nhật lễ Phục Sinh, nên dời sang hôm nay).

Trước Thánh lễ, các em thiếu nhi, các đoàn thể trong giáo xứ, GĐPTTT và cha chủ sự đã long trọng rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh nhà thờ.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ sự đã nói lên niềm hân hoan của giáo xứ nhân GĐPTTT về thăm giáo xứ, cùng dâng Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho GĐPTTT. Xin Chúa Giêsu làm Vua tất cả mọi gia đình, mọi thành viên GĐPTTT, chúc lành và ban ơn cần thiết cho mỗi hội viên được trở nên chứng nhân tình yêu của Chúa bằng đời sống yêu thương trong gia đình và ngoài xã hội.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse đã cho thấy khung cảnh buổi lễ thật trang trọng và đầy ý nghĩa. Ý nghĩa hơn nữa là có một dấu chỉ chắc chắn sự hiện diện của Thánh Tâm Chúa ở giữa cộng đoàn. Chính bài Tin Mừng ngày hôm nay, một cách nào đó, Thiên Chúa đã đặt để một cách trùng khớp với Thánh lễ chúng ta dâng để Tôn vinh tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu. Bởi vì bài Tin Mừng nói lên tất cả trái tim của Chúa Giêsu, một trái tim nhân hậu, một trái tim của vị Thiên Chúa yêu thương.

Cha Giuse đã hướng mọi người hãy học được một điều trong nhiều điều, như: sự rộng lượng, lòng yêu mến, tình yêu, trái tim nhân hậu… từ Thánh Tâm của Chúa trào dâng. Đó chính là “sự quảng đại”.

Cha cho biết: Học chữ quảng đại, nói thì dễ, nhưng cái tôi của con người nó lại lớn hơn sự quảng đại. Sự quảng đại của mỗi con người xuất phát từ tình thương vô điều kiện, dựa trên một sự ban phát mà không tính toán, rộng lượng cho đi. Lòng quảng đại rất quan trọng để xây dựng mối tương quan của mình với Chúa và với anh chị em. Khi sống quảng đại, chúng ta thấy toát lên những yếu tố của tình yêu, của lòng nhân ái, sẵn sàng tha thứ, cảm thông và chia sẻ.

Cha nói tiếp: Thánh tâm Chúa Giêsu mà chúng ta mừng hôm nay, mời gọi chúng ta học nơi Ngài sự quảng đại. Sự quảng đại trong lời ăn tiếng nói, biết chia sẻ, biết cảm thông với vợ, với chồng, với con; biết tha thứ khi người ta lầm lỗi; biết đón nhận người khác khi người ta chưa làm vừa ý mình.

Trước khi kết lễ, Ông Giuse Phạm Văn Khánh, Đoàn trưởng xứ đoàn Bình Thuận đã nói lên lời cảm ơn cha chánh xứ, cha linh hướng, quý tu sĩ nam nữ, quý thành viên các xứ đoàn trong hạt, quý chức, các đoàn thể Công giáo tiến hành và cộng đoàn giáo xứ Bình Thuận đã biểu lộ tinh thần hiệp nhất yêu thương, đến hiệp dâng Thánh lễ chiều nay. Nguyện xin Thánh tâm Chúa Giêsu là nguồn cậy trông, nâng đỡ, che chở ban muôn ơn lành hồn xác xuống cho quý cha và toàn thể quý vị.

Thánh lễ kết thúc, cha Giuse đã chụp hình lưu niệm với đoàn viên GĐPTTT. Mọi người ra về trong nỗi khát khao sống quảng đại theo gương Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Top