GĐ PTTT xứ đoàn Tân Lập thăm Gx. Suối Đá, Gp. Phú Cường

GĐ PTTT xứ đoàn Tân Lập thăm Gx. Suối Đá, Gp. Phú Cường

WGPSG -- Vào ngày 9.9.2011, xứ đoàn Tân Lập đã tổ chức viếng thăm và giao lưu với giáo xứ Suối Đá, thuộc Giáo phận Phú Cường (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh). Giáo xứ là một điểm truyền giáo, thuộc kinh tế mới, với 500 giáo dân, ở rải rác cách xa nhà thờ, có gia đình cách xa tới 12km. Hoàn cảnh kinh tế của giáo dân và người địa phương nơi đây rất thiếu thốn, cần có sự giúp đỡ.

Đúng 6 giờ, cha Linh hướng Gioan Baotixita cũng là cha xứ giáo xứ Tân Lập, chúc lành cho anh chị em lên đường bình an. Vì bận công việc của giáo xứ nên cha không thể đi với đoàn. Những anh chị em tham gia thăm viếng hôm nay đã có mặt đầy đủ. Ngoài 26 đoàn viên xứ đoàn Tân Lập còn có ông Giuse Nguyễn Minh Lý, Phó ban Thường trực GĐPT TTCG GP Sàigòn, ông cố Giuse Nguyễn Văn Ước, giáo hạt Bình An, ông bà Giuse Nguyễn Viết Thảo, ban Thường trực GĐPT TTCG xứ đoàn Bình Xuyên và ông cố vấn của xứ Đoàn Tân Lập, Giuse Trần Ngọc Liên, nguyên Bác ái Xã hội GĐPT TTCG Giáo phận Sàigòn luôn đồng hành với anh chị em xứ đoàn.

Sau khi sắp xếp các phần quà (bánh Trung Thu, tập vở, bút mực, bút chì, thước kẻ, tẩy và mì gói) vào xe, tất cả mọi người lên xe ngồi vừa đúng 30 chỗ, xe bắt đầu lăn bánh trực chỉ giáo xứ Suối Đá, Giáo phận Phú Cường.

Đúng 9 giờ 30, đoàn đã đến nhà thờ Suối Đá và được cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hồng Ánh ân cần đón tiếp đoàn từ ngoài cổng nhà thờ. Ai nấy cảm nhận được ơn của Chúa Thánh Thần ngay trong con người của cha. Tuy chưa được tiếp xúc với cha lần nào, nhưng với sự vui vẻ, hồn nhiên và hình ảnh ngôi thánh đường, nhà xứ, nhà giáo lý khang trang mà cha đã xây dựng trong một khu truyền giáo kinh tế mới đầy khó khăn, cho mọi người có cảm giác đó.

Qua phần giới thiệu của cha về các sinh hoạt của giáo xứ, mọi người được biết giáo xứ này đã được thành lập năm 2006, với diện tích 1,5 ha đất để xây dựng khuôn viên nhà thờ và các công trình phụ. Trước đó, mọi sinh hoạt rất khó khăn, thiếu thốn, vì thế, cha xứ cùng giáo dân cầu xin Chúa để quyết tâm xây dựng nên ngôi thánh đường, đài Đức Mẹ, nhà xứ và nhà giáo lý. Cha đã vận dụng bằng nhiều cách thế để mọi người giúp đỡ. Đến nay thì các phòng sinh hoạt tương đối tươm tất. Tuy các phòng được sơn phết đẹp mắt nhưng bên trong chưa được trang bị, vẫn còn trống trơn. Cha nói: “Chúng con còn đang cầu xin Chúa cho các ân nhân mở lòng giúp đỡ giáo xứ, cho chúng con hoàn thành nốt các công trình còn lại”.

Qua phần tiếp đón và giới thiệu về các sinh hoạt của giáo xứ, anh Giuse Nguyễn Hữu Trung, xứ đoàn trưởng xứ đoàn Tân Lập phát biểu về ý nghĩa của buổi thăm viếng, giao lưu và làm việc tông đồ bác ái của anh chị em xứ đoàn Tân Lập: “Anh chị em chúng con muốn đem tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu đến với cộng đoàn giáo xứ qua lời cầu nguyện và phục vụ anh chị em còn khó khăn hơn chúng con”.

Sau đó, các phần quà đã được anh chị em chuyển từ trên xe xuống để đưa vào phòng khách của nhà xứ và đoàn cũng gởi cho cha xứ một phong bì, với một ít hiện kim khiêm nhường. Các phần quà này giúp cho các em trong giáo xứ và cả các em của địa phương có hoàn cảnh khó khăn, được vui tết Trung Thu, cho các em có tập vở, bút viết,…, nhân dịp đầu năm học mới. Đặc biệt là có 2 phần quà: Một máy khuếch đại âm thanh của xứ đoàn Tân Lập tặng cha xứ, thuận tiện cho việc dạy giáo lý, sinh hoạt trong các đám tang. Một chiếc TV 21 inch của Anh Trung thuộc xứ đoàn Châu Bình, hạt Thủ Đức tặng cho các em thiếu nhi để các em có phương tiện giải trí.

Cha xứ rất vui mừng và cám ơn nghĩa cử bác ái cao đẹp của anh chị em. Cha cũng gởi lời thăm và cám ơn đến cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm và là cha Linh hướng của xứ đoàn Tân Lập, cùng tất cả anh chị em đã chung tay góp sức trong buổi thăm viếng, giao lưu và giúp đỡ hôm nay.

Cuối cùng, cha và HĐMV giáo xứ Suối Đá đã cùng anh chị em trong đoàn chia sẻ bữa cơm trưa thanh đạm với cá rô chiên, thịt kho tàu và nồi canh chua cá diêu hồng, đặc biệt anh chị em được cha đãi mỗi người 1 ly “bia không có ga”.

Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu chúc lành cho xứ đoàn của chúng con, cho chúng con biết đoàn kết, hiệp thông trong tình bác ái yêu thương, cho anh chị em đoàn viên xứ đoàn chúng con có sức khỏe và tinh thần hăng say để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

Top