Đức Ông Jean-Marie Mate Musivi Mupendawatu thăm Trung tâm Nhật Hồng

Đức Ông Jean-Marie Mate Musivi Mupendawatu thăm Trung tâm Nhật Hồng

WGPSG -- Nhân dịp Ngày Thế giới các bệnh nhân sẽ được cử hành ngày 11-2-2012, lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức, nhận lời mời của Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Đức Ông Jean-Marie Mate Musivi Mupendawatu (Thư ký Hội đồng Giáo Hoàng về Mục Vụ Y Tế) đã có chuyến viếng thăm và mục vụ tại Tổng Giáo Phận TPHCM.

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 9 tháng 2 năm 2012, Đức Ông đã đến thăm Trung Tâm Nhật Hồng thuộc Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, đây là trung tâm bảo trợ các em khiếm thị. Cùng đi với ngài có cha Vincente Vũ Ngọc Đồng (Giám đốc Caritas Việt Nam), cha Gioan Phương Đình Toại, cha Giuse Bùi Công Trác, xơ Têrêsa Nguyễn Thị Ngọc Thủy (Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm), xơ Lucia Nguyễn Thị Như Lai (Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán).

Sau nghi thức chào mừng, xơ Vân Nga (Dòng MTG Thủ Đức) đã trình bày đôi nét về Trung tâm Nhật Hồng, kế đó cộng đoàn đã vào nhà nguyện của Trung tâm viếng Thánh Thể. Tiếp nối chương trình, Đức Ông đã có bài huấn từ ngắn. Đáp lại, xơ Tổng phụ trách Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức có đôi lời tri ân, đồng thời dâng lên Đức Ông và phái đoàn tháp tùng những món quà do các em khiếm thị tự tay làm nên.

Trước khi ra về, Đức Ông đã ban phép lành trên cộng đoàn và trao tặng cho cộng đoàn những món quà quý từ Vatican, biểu lộ sự hiệp thông giữa Đức Giáo Hoàng và Trung Tâm Nhật Hồng.

Rời Nhật Hồng, phái đoàn tiếp tục đến thăm cộng đoàn Nagia. 

Top