Dòng Thánh Phaolô thành Chartres: Thiếu nhi sinh hoạt văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh

Dòng Thánh Phaolô thành Chartres: Thiếu nhi sinh hoạt văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh

WGPSG -- Vào chiều Chúa Nhật, 18.12.2011 (từ 15g30-18g30), tại dòng thánh Phaolô thành Chartres Sài Gòn, số 4 Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, đã diễn ra buổi sinh hoạt văn nghệ mừng Chúa giáng sinh, với chủ đề: “Vui Tươi và Yêu Thương”.

Buổi sinh hoạt này được tổ chức cho 120 em thiếu nhi ở đường Nguyễn Trung Ngạn, P.Bến Nghé, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh, và các em học sinh ở các trường Tình thương do quý xơ dòng thánh Phaolô Sài Gòn phụ trách.

Đến với chương trình giao lưu sinh hoạt văn nghệ hôm nay có sự hiện diện của 6 thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse, cùng với sự có mặt rất đông của quý xơ dòng thánh Phaolô thành Chartres Sài Gòn, và quý ông bà, cha mẹ của 120 em thiếu nhi. Đây là một chương trình rất ý nghĩa nhằm mang đến cho các em nhiều niềm vui qua những trò chơi, cử điệu múa, những bài hát và những món quà bé nhỏ dễ thương.

Chương trình của buổi sinh hoạt gồm có 2 phần chính:

Phần I là sinh hoạt Vui Tươi, với những trò chơi thi đua như đá cầu; thổi, cột, và đâm vỡ bong bóng...

Phần II: Giao lưu văn nghệ Yêu Thương với những tiết mục thật sinh động, vui tươi và dễ thương của các em như bài hát múa: We wish you a merry Chrismas, Jingle Bells, Lời Chúc Giáng Sinh... Các em thiếu nhi ở đường Nguyễn Trung Ngạn, và các em ở trường Tình Thương đã thể hiện những tiết mục của mình với tinh thần nhiệt tình, đơn sơ và vui nhộn, trong tiếng vỗ tay động viên của quý phụ huynh và quý thầy, quý xơ, và quý khách.

Bên cạnh những trò chơi, tiết mục văn nghệ, những phần quà bánh kẹo, quý thầy, quý xơ còn hướng các em đến ý nghĩa của ngày lễ Chúa giáng sinh, qua những lời giới thiệu gần gũi và tâm tình của một thầy Đại Chủng Viện: “Chúa Giêsu giáng sinh vì yêu thương tất cả mọi người, trong đó có thiếu nhi các con.” Một xơ đại diện cho nhà dòng cũng đã chia sẻ: “Có một em bé chấp nhận sinh ra trong cảnh nghèo, vì yêu thương những người nghèo khổ và nhỏ bé. Em bé ấy chính là Chúa Giêsu.”

Chương trình kết thúc với những lời chúc mừng Giáng Sinh, năm mới thật ý nghĩa của quý thầy Đại Chủng Viện; và những lời cám ơn, cầu chúc tâm tình của quý xơ dòng thánh Phaolô.

Trước khi ra về, mỗi em đều được nhận một phần quà nhỏ do quý xơ tặng. Các em cảm thấy rất thích và vui với chương trình sinh hoạt văn nghệ hôm nay. Các em ước mơ sẽ được tham gia nhiều hơn nữa những chương trình như thế này. Phần đông các bậc phụ huynh của các em cũng rất vui khi cùng tham dự với các em.

Thật vậy, những niềm vui, sự ồn ào của buổi sinh hoạt văn nghệ hôm nay sẽ qua đi, nhưng điều còn đọng lại nơi tâm trí mỗi người đó chính sự quan tâm, yêu thương mà quý xơ, quý thầy đã dành cho các em thiếu nhi. Phải chăng đây là một nét đẹp thật ý nghĩa cho cuộc sống con người đô thị tất bật và hối hả với vòng xoáy của cơm áo gạo tiền? Phải chăng đây là một giá trị thật cụ thể mà sứ điệp của ngày lễ kỷ niệm mừng Chúa giáng sinh muốn gửi đến cho mỗi người chúng ta?

 

 

Top