Dòng Kín-Saigon: Thánh lễ Tạ ơn

Dòng Kín-Saigon: Thánh lễ Tạ ơn

Vào lúc 5g30’ ngày thứ Ba 01/06/2010 tại Nhà nguyện Nữ Đan Viện Cát Minh-Saigon. Thánh lễ đồng tế tạ ơn do các Tân linh mục vừa mới được phong chức trong đợt vừa qua thuộc hai Giáo phận Mỹ Tho (20/05) và Giáo phận Phú Cường (25/05) cử hành.
Thời gian còn tu học bên Đại Chủng Viện Thánh Giuse-Saigon, các Tân linh mục đã ít nhiều qua lại giúp phụng vụ bàn Thánh trong Đan Viện. Do đó, hôm nay các Tân linh mục trở về đây cùng nhau dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa đồng thời tỏ lòng biết ơn và cầu nguyện cho Mẹ bề trên, các Soeurs cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ.
Đặc biệt trong Thánh lễ sáng nay, các Tân linh mục cùng cầu nguyện sốt sắng dâng lên Thiên Chúa linh hồn các Soeurs, những vị thân nhân và ân nhân đã được Chúa gọi về an nghỉ trong Chúa.
Qua những lời tâm tình và chia sẻ Lời Chúa sáng nay theo Thánh Maccô, Tân linh mục giảng lễ: “…Những gì thuộc về Xêda thì trả Xêda; những gì thuộc về Thiên Chúa thì trả Thiên Chúa” (Mc 12,17). Tân linh mục nói: “Đời sống của từng bậc sống (ơn gọi tu trì, hôn nhân…) tất cả đều do hồng ân Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta, đối với Thiên Chúa ta phải trả cho Thiên Chúa gì đây? Là người Kitô hữu ta phải có trách nhiệm. Thiên Chúa đã tạo dựng: Ta có mắt để nhìn thấy những kỳ công Chúa đã thực hiện, có miệng để biết ca ngợi Thiên chúa, có tai để lắng nghe Lời Chúa, có chân để đi rao giảng Tin mừng, có não bộ để suy nghĩ phó thác cho Chúa và biết làm việc bác ái cho tha nhân. Đó là những thứ chúng ta cần để đáp trả và có trách nhiệm trả về cho Thiên Chúa.
Phần cuối lễ, Tân linh mục chủ tế đã thay mặt tất cả anh em linh mục dâng lễ có lời tâm tình tri ân cách sâu sa đến Mẹ bề trên, quý Soeurs trong Đan Viện đã bằng đời sống theo linh đạo chiêm niệm của Dòng Kín: cầu nguyện trong thinh lặng, hy sinh trong chay tịnh…góp lời cầu nguyện âm thầm lên Thiên Chúa để có nhiều Tân linh mục hôm nay là những hoa trái ngọt ngào vào cánh đồng truyền giáo cho Giáo hội VN thêm phong phú, ngày một phát triển sâu rộng.
Đồng thời, các Tân linh mục nhận xét mình cũng là những con người yếu đuối mỏng dòn, các anh em Tân linh mục cũng xin Mẹ bề trên, quý Soeurs, quý cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các Tân linh mục hầu được trở nên những mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước và là những khí cụ mang bình an đến mọi người trên khắp thế giới này.
Một bầu khí ấm cúng, trang nghiêm và thánh thiện lan tỏa khắp Nhà nguyện Nữ Đan Viện Cát Minh-Saigon trong buổi sáng tinh mơ hôm nay.
Alleluia! Ngợi khen Thiên Chúa.

Xem Hình: Dòng Kín-Saigon: Thánh lễ Tạ ơn

Top