Đồng hương Bút Sơn Hà Nam: Thánh lễ Tân niên

Đồng hương Bút Sơn Hà Nam: Thánh lễ Tân niên

WGPSG – “Đồng hương Bút Sơn Hà Nam đã trải qua bao thăng trầm mới có một chặng đường 28 năm, đây là cột mốc quan trọng thúc đẩy bà con vững bước trong đời sống đức tin của mình”, Ông Trưởng hội Nguyễn Văn Quang đã phát biểu như thế, trong buổi họp mặt bà con Đồng hương Bút Sơn Hà Nam, được tổ chức tại giáo xứ Đức Tin, giáo hạt Gò Vấp vào lúc 09g00 ngày 05-02-2017 (Mùng 09 Tết Đinh Dậu).

Đến tham dự có cha Phanxicô Xaviê Phạm Văn Sơn - chánh xứ giáo xứ Thánh Tâm, giáo hạt Đà Lạt, giáo phận Đà Lạt - cùng trên 200 người, đại diện cho hơn 220 gia đình trong hội Đồng hương Bút Sơn Hà Nam đến từ Ban Mê Thuột, Đà Lạt, Bình Long, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Minh, Hố Nai, Biên Hòa, Rạch Giá, Long Xuyên.

Họp mặt sinh hoạt truyền thống

Lúc 09g00, tại hội trường giáo xứ Đức Tin, mọi người đã tham dự buổi họp mặt đầu năm.

Mở đầu, Ông Nguyễn Văn Quang, trưởng hội, sau khi giới thiệu thành phần tham dự, chúc mừng năm mới, ông phát biểu: “Hội Đồng hương đã trải qua bao thăng trầm mới có một chặng đường 28 năm, đây là cột mốc quan trọng và là động lực góp phần thúc đẩy mọi người tiếp tục vững bước trên con đường Giáo hội đang vạch sẵn. Đặc biệt là sự quan tâm đến các gia đình trong 3 năm tới, và năm 2016-2017 với chủ đề “Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân”.

Ông cho biết thêm: “Chúng ta vô cùng thương tiếc Cha Antôn Nguyễn Thanh Minh - linh hướng của hội - đã được Chúa gọi về ngày 06.11.2016 tại giáo phận Long Xuyên, hưởng thọ 93 tuổi, 60 năm linh mục”

Cũng như mọi năm, Hội Đồng hương Bút Sơn Hà Nam đã trao học bổng cho các em sinh viên, học sinh từ các nơi về đây tham dự Thánh lễ. Có 3 phần thưởng đặc biệt khuyến học, khuyến tài, mỗi phần 2.000.000đ (hai triệu đồng VN) do Cha Phanxicô Xaviê Phạm Văn Sơn trao cho các em:

1/ Em Nguyễn Văn Sơn, sinh viên Đại học Bách khoa đạt giải 3 giải vật lý Quốc Gia.

2/ Em Nguyễn Hoàng Minh Khôi, học sinh xuất sắc đã thi đậu vào Đại học Sư phạm Sài Gòn.

3/ Em Vũ Nhật Trang Anh, sinh viên Đại học cao đẳng kỹ thuật Long Xuyên.

Ngoài ra, hội cũng trao 61 suất học bổng, mỗi suất 600.000đ (sáu trăm ngàn đồng).

Riêng đối với 70 cụ cao niên, già yếu, bệnh tật, neo đơn... hội cũng trao tặng mỗi cụ một bao thơ 500.000đ (Năm trăm ngàn đồng).

Các phần quà trên do vợ chồng Bác sĩ Nguyễn Văn Quát và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tài trợ.

Tiếp theo là Thư ký của Hội đọc phần báo cáo sinh hoạt của Hội trong một năm qua.

Trước khi kết thúc phần sinh hoạt để lên nhà thờ tham dự Thánh lễ đầu năm mới Đinh Dậu, Cha Phanxicô Xaviê Phạm Văn Sơn có đôi lời nhắn nhủ với cộng đoàn trong Hội Đồng hương Bút Sơn Hà Nam.

Thánh lễ tạ ơn

Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 10g00 tại nhà thờ giáo xứ Đức Tin do cha Phanxicô Xaviê Phạm Văn Sơn chủ sự.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, sau khi chúc xuân bà con đồng hương, cha chủ tế mời gọi: “Để có được ngày hôm nay, chúng ta hãy uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, nên chúng ta cùng dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho những người đã qua đời thuộc giáo xứ Bút Sơn; thứ hai, chúng ta cầu nguyện cho tất cả ông bà và anh chị em của chúng ta trong Nam cũng như ngoài Bắc và những ân nhân đã giúp đỡ chúng ta”.

Trong bài giảng, cha chủ tế chia sẻ: “Là người Kitô hữu, chúng ta được Đức Giêsu mời gọi trở nên muối cho đời, và ánh sáng cho trần gian trong mọi nơi, mọi lúc. Vì thế, chúng ta hãy trở nên chứng nhân Tin Mừng của Chúa giữa muôn dân”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện cảm ơn quý cha cùng toàn thể cộng đoàn, cảm ơn Cha Vinh Sơn chánh xứ giáo xứ Đức Tin, quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đã hết lòng lo liệu cho Hội có Thánh lễ ấm cúng và thánh thiện này, chúng tôi xin đa tạ và tri ân quý vị.

Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn chụp hình lưu niệm và trở lại nơi sinh hoạt để dự tiệc liên hoan.

Đôi nét về Hội:

1/ Các Linh mục: Xuất thân từ làng Bút Sơn, làng Lạt Sơn, Thanh Sơn, Kim Bảng, Hà Nam, gồm có:

- Phaolô Vũ Minh Hiển (Đã về với Chúa)

- Cha Giuse Nguyễn Văn Thăng (Đã về với Chúa)

- Cha Vicentê Nguyễn Đức Nhân (Đã về với Chúa)

- Cha Antôn Nguyễn Thanh Minh (Đã về với Chúa)

- Cha Phanxicô Xaviê Phạm Văn Sơn, chánh xứ giáo xứ Thánh Tâm, giáo hạt Đà Lạt, Giáo phận Đà Lạt.

- Cha Martinô Nguyễn Thanh Tuyền, dòng Đa Minh Hố Nai, Biên Hòa, Đồng Nai.

- Thầy Giuse Nguyễn Hữu An (Đã về với Chúa)

2/ Linh đạo của Hội:

- Cùng giúp đỡ nhau giữ đạo cho tốt.

- Chuyển giao Đức Tin cho các đời con cháu.

- Suy niệm tình yêu thương bao la vô bờ bến của Thiên Chúa đối với nhân loại.

3/ Mục đích của Hội:

- Uống nước nhớ nguồn.

- Nhớ về tổ tiên, ông bà, cha mẹ.

- Nhớ về cuộc sống quê hương chung quanh lũy tre làng.

- Mỗi năm quy tụ một lần vào dịp đầu năm mới, gặp nhau chia sẻ cho nhau những vui buồn trong năm qua, cùng nhau tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ; tạ ơn Chúa trong một năm vừa qua và cầu bình an cho năm mới.

- Cùng nhau giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai, những người già cả neo đơn, những ai đau bệnh nặng, hoặc gia đình nào có người qua đời. Ban đại diện thông báo để mọi người cầu nguyện cho nhau, cử người đến thăm nom an ủi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top