Đồng hương Bút Đông: Mừng lễ bổn mạng 2018

Đồng hương Bút Đông: Mừng lễ bổn mạng 2018

WGPSG – “Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, chúng ta hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi theo truyền thông của làng Bút Đông đã có từ ngàn xưa”, đó là lời nhắn nhủ của cha Gioan Lasan Nguyễn Văn Hạnh -Linh hướng Tu viện Đaminh Bắc Ninh- khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng đồng hương Bút Đông miền Nam, được cử hành vào lúc 10g00 ngày 07.10.2018 tại nhà thờ Xuân Trà, giáo hạt Hố Nai, giáo phận Xuân Lộc.

Trước Thánh lễ, lúc 09g30, gần 100 bà con đồng hương Bút Đông đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hố Nai và các vùng lân cận đã tập trung vào nhà thờ để sinh hoạt chung. Nội dung gồm:

- Ban Đại diện báo cáo với quý cha và bà con các sinh hoạt và quỹ trong năm 2018, cũng như định hướng cho các sinh hoạt trong năm 2019.

- Cha linh hướng Giuse Nguyễn Ý Định thông báo tình hình linh mục, tu sĩ và chủng sinh hiện nay trong dân làng. Đồng thời ngài mong muốn và con hãy cầu nguyện nhiều cho ơn gọi của dân làng.

Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Mân Côi -bổn mạng dân làng- được cử hành lúc 10g00 do cha linh hướng Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Gioan Lasan Nguyễn Văn Hạnh - Linh hướng Tu viện Đaminh Bắc Ninh và cha Giuse Trần Văn Quỳnh, dòng Thánh Phaolô Tông đồ dân ngoại.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con đồng hương còn có quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ và bà con giáo dân giáo xứ Xuân Trà.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Gioan Lasan Nguyễn Văn Hạnh nhắc nhớ đến vai trò của Đức Mẹ trong công cuộc cứu độ của Thiên Chúa. Ngài diễn giảng: “Nhân loại có người mẹ đầu tiên là bà Evà, nhưng bà đã phạm tội và nhân loại phải gánh chịu tội tổ tông truyền. Thế nhưng vì lòng thương xót của Chúa, Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể nơi cung lòng trinh nữ Maria để cứu chuộc nhân loại, và Mẹ Maria đã trở thành Mẹ Thiên Chúa và Mẹ Giáo hội. Từ hai chữ “xin vâng”, Mẹ Maria đã chấp nhận bao nỗi khổ đau để đồng hành cùng Chúa Giêsu hoàn thành chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Không những thế, ngày nay mẹ vẫn luôn hiện diện với con cái mình để dạy bảo, khuyên nhủ con cái hãy ăn năn sám hối, tôn sùng Trái Tim Mẹ và siêng năng lần hạt Mân Côi”.

Kết luận, ngài nhắc nhở: “Hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng, ngoài việc tưởng nhớ và tự hào khi các bậc tiền nhân làng Bút Đông đã hiến dâng cho Giáo hội Việt Nam 1 Hồng y, 3 Giám mục và gần 100 Linh mục, chúng ta hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi theo truyền thông của làng Bút Đông đã có từ ngàn xưa, để cầu nguyện cho ơn gọi trong làng Bút Đông ngày càng phát triển về lượng cũng như về phẩm”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện đã thay mặt dân làng cảm ơn quý cha, quý đồng hương, quý ân nhân, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ Xuân Trà đã dành nhiều sự ưu ái, để dân làng mừng lễ bổn mạng thật trang trọng.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý nữ tu và bà con đã sum họp trong bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Được biết, theo thông lệ hằng năm, nhân dịp lễ Đức Mẹ Mân Côi, đông đảo bà con đồng hương ở Thành phố HCM, Hố Nai luôn luân phiên quy tụ về Gò Vấp, Xóm Mới, Thủ Đức và năm nay về Hố Nai để mừng lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top