Dòng Don Bosco Việt Nam: Ngày Gia đình Salêdiêng 2012

Dòng Don Bosco Việt Nam: Ngày Gia đình Salêdiêng 2012

WGPSG -- Theo truyền thống, “Ngày Gia đình Salêdiêng” thường được tổ chức vào ngày 23 tháng Chạp tại Trụ sở Tỉnh dòng Salêdiêng Xuân Hiệp. Năm nay, các nữ tu Con Đức Mẹ Phù Hộ đăng cai tổ chức lễ, đã thu hút hơn 500 tham dự viên gồm quý cha, quý xơ, quý chị Chí nguyện Don Bosco và các anh chị em cộng tác viên, cựu học viên trong Gia đình Salêdiêng về mừng lễ tại trụ sở Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ vào ngày 17-01-2012, đã tạo thêm hương sắc mới cho tình gia đình.

Mục đích ngày họp mặt nhằm thể hiện tình gia đình và thắt chặt tình hiệp nhất giữa các thành phần gồm: Tu sĩ dòng Salêdiêng Don Bosco (SDB), nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ (FMA), anh chị em Cựu học viên, Cộng tác viên và chị em Chí nguyện (VDB - Voluntary Don Bosco).

Trong ngày họp mặt, mọi người đã cùng nhau học hỏi Hoa thiêng 2012 của Cha Bề trên Cả Pascual Chavez với chủ đề “Chúng ta hãy đặt giới trẻ làm đối tượng sứ mệnh của cuộc sống chúng ta bằng cách học biết và bắt chước Don Bosco”.

Học tập Hoa thiêng 2012

Ngay từ sáng sớm, các anh chị em từ nhiều nơi đã quy tụ về Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ (FMA), tọa lạc số 57, đường 4, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức. Sau lời chào mừng của nữ tu Têrêsa Uông Thị Đoan Trang - Giám tỉnh dòng FMA, và những bài hát khởi động, cha Giuse Trần Hòa Hưng - Giám tỉnh dòng Don Bosco giới thiệu về Hoa thiêng.

Cha Giuse quảng diễn: Năm thứ nhất trong giai đoạn 3 năm chuẩn bị mừng Đệ Nhị Bách Chu Niên ngày sinh của Don Bosco, con cái Salêdiêng sẽ tập trung vào việc học hỏi lịch sử của Don Bosco. Học hỏi những biến cố trong cuộc đời Cha Thánh để nhận biết ngài như một nhà giáo dục, một vị mục tử, một đấng sáng lập, một người hướng đạo và một nhà lập luận. Sự nhận biết này sẽ giúp những người sống ơn gọi và Sứ mệnh Salêdiêng yêu mến và bắt chước Cha Thánh nhiều hơn.

Bốn tiết mục văn nghệ gồm: Diễn nguyện “Người mục tử thành Torino” do các Tập sinh SDB thể hiện, nhạc cảnh “Người mục tử Salêdiêng thế kỷ 21’ do các thầy triết sinh cộng thể Don Rua Đà Lạt trình bày, hợp ca “Chúa chăn nuôi tôi” của các cựu học viên SDB, và Thánh vũ “Chúa là mục tử” của các xơ Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ đã minh họa rõ nét cho công thức “Don Bosco - người trẻ; người trẻ - chúng ta; và con đường giáo dục”, được trình bày trong Hoa thiêng.

Trước phần chúc Tết các thành phần trong gia đình Salêdiêng, cha Phêrô Phạm Văn Chính - Trưởng ban Truyền Thông SDB đã giới thiệu DVD Hoa Thiêng 2012 và Nội San Don Bosco. 

Thánh lễ tạ ơn

Đúng 10g30, mọi người đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn “Mừng ngày Gia đình Salêdiêng” do cha Giám tỉnh chủ sự. Đồng tế với ngài có gần 60 linh mục Salêdiêng, và sự hiện diện đông đảo của các tu sĩ SDB, nữ tu FMA, anh chị em Cựu học viên, Cộng tác viên và chị em Chí nguyện viên.

Mở đầu Thánh lễ, cha Giám tỉnh mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ân ban thánh Don Bosco cho cộng đoàn và xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Cha Thánh, xin Chúa nối kết, gìn giữ niềm vui của cộng đoàn, của những người sống ơn gọi và Sứ mệnh Salêdiêng trong tình yêu của ngài

Trong bài giảng, cha Giuse cầu chúc cho anh chị em trong Đại Gia đình Salêdiêng có một tình yêu mới đối với giới trẻ, có một sức sống mới để chăm lo cho giới trẻ, để trao ban, để hy sinh nhiều hơn cho giới trẻ “Vì các con cha làm việc, vì các con cha học hỏi, vì các con cha sống” (Don Bosco).

Tiếp theo, ngài cầu chúc cho cộng đoàn trở thành con người mới. Con người mới đó là gì? Ngài chia sẻ: “Theo Thánh Phaolô thì con người mới là con người của niềm vui, hiền hòa, rộng rãi, là con người siêng năng cầu nguyện với Chúa, là con người của bình an, con người của cao quý, chính trực, tinh tuyền, con người đáng mến vì có nhiều danh thơm tiếng tốt, con người đức hạnh”. Đây cũng là lời chúc xuân chân thành ngài gởi đến mọi người.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse Tạ Đức Tuấn - Đặc trách Gia đình Salêdiêng đã có lời cám ơn đến Cha Giám Tỉnh và mọi thành phần trong gia đình, vì sự hiện diện đông đảo của mọi người đã góp phần tạo nên sự thành công của ngày họp mặt gia đình.

Ngày họp mặt truyền thống Gia đình Salêdiêng khép lại, đã lưu lại trong lòng mỗi người một niềm vui gặp gỡ, để thắt chặt tình hiệp nhất Gia đình Salêdiêng với lời nguyện chúc:

Xuân về Chúa ban đầy ân phúc
Năm mới người người sống yêu thương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top