Dòng Don Bosco Việt Nam: Lễ tạ ơn Kim khánh khấn dòng

Dòng Don Bosco Việt Nam: Lễ tạ ơn Kim khánh khấn dòng

WGPSG -- Theo linh đạo dòng Salêdiêng mà Thánh Gioan Bosco để lại, việc tuyên khấn tu trì là dấu chỉ cuộc gặp gỡ tình yêu giữa Thiên Chúa, Đấng kêu gọi, và người môn đệ, kẻ đáp trả qua việc tự hiến trọn vẹn cho Chúa và tha nhân.

Để kỷ niệm 50 năm khấn dòng và 40 năm lãnh nhận thiên chức linh mục của Cha Fabiano Lê Văn Hào và Cha Giuse Nguyễn Tiến Mỹ, Dòng Don Bosco Việt Nam đã tổ chức ngày lễ tạ ơn chung và riêng cho quý cha.

Hồng ân thánh hiến

"Lạy Chúa, này con xin đến, lạy Chúa, này con xin đến để thi hành thánh ý Chúa. Lưỡi môi con xin Ngài tẩy xóa, bước con đi xin Ngài dẫn lối, tấm thân con giờ đây hiến dâng, hiến dâng Chúa ơi."

Nhân ngày Cộng thể Tỉnh Salêdiêng được tổ chức vào 26/5/2012 tại Cộng thể Rinaldi Xuân Hiệp, dòng Don Bosco đã hân hoan chúc mừng 3 tu sĩ tuyên khấn trọn đời, mừng Ngân khánh khấn dòng Cha Phêrô Nguyễn Doãn Ngân, Kim khánh khấn dòng Cha Giuse Nguyễn Tiến Mỹ và Cha Fabiano Lê Văn Hào. Trước mặt Cha Giám tỉnh Giuse Trần Hòa Hưng và cộng đoàn, Cha Giuse Nguyễn Tiến Mỹ và Cha Fabiano Lê Văn Hào đã long trọng đọc lại lời tuyên hứa khấn dòng: vâng phục - khó nghèo - khiết tịnh.

Sau đó, để nói lên kinh nghiệm về tình yêu nhưng không của Thiên Chúa, một kinh nghiệm đáp trả bằng việc hiến dâng cuộc đời vô điều kiện, bằng cách trao dâng mọi sự cho Chúa, để Cha Fabiano và Cha Giuse trở nên dấu chỉ và là người mang tình thương của Thiên Chúa đến cho thế giới, nhất là những người trẻ, các ngài đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại những nơi các ngài đã sống, làm việc trong những năm tháng qua.

Cha Fabiano Lê Văn Hào - Hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại Thánh địa La Vang

Lúc 06g00 ngày 08/8/2012, Cha Fabiano Lê Văn Hào đã dâng Thánh lễ tạ ơn tại Thánh địa Đức Mẹ La Vang. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Phạm Văn Hữu SDB, Cha Đaminh Trần Văn Tâm SDB và cha khách. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có gần 200 người gồm: Cựu học viên Don Bosco, ca đoàn Đức Mẹ Phù hộ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và Buôn Mê Thuột, Gia đình An Phong và Hội tông đồ khuyết tật Giáo phận Đà Nẵng.

Ngài đã chia sẻ những kinh nghiệm trong hành trình đức tin của mình: Thiên Chúa sẽ làm mọi sự nếu chúng ta tin vào Ngài. Vì tin vào Đấng Cứu thế sẽ đến, Đức Mẹ đã nói lời xin vâng, và Thiên Chúa đã thực thi công trình cứu độ của Ngài, để chúng ta trở nên con Thiên Chúa. Ngài nhấn mạnh, trong năm Đức Tin, Đức Giáo Hoàng mời gọi mọi người, đặc biệt là các người trẻ hãy đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa và Đức Mẹ Maria, để cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa dành cho mình. Khi sống trong niềm tin, chúng ta sẽ cảm nhận rằng: Trong mầu nhiệm của Thiên Chúa có mầu nhiệm của con người và trong mầu nhiệm của con người, có mầu nhiệm của Thiên Chúa.

Lúc 12g30 ngày 09/8/2012, tại giáo xứ Nhượng Nghĩa, hạt Hội An, Giáo phận Đà Nẵng, Cha Fabiano cùng với đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cùng với anh chị em khuyết tật Giáo phận Đà Nẵng. Được biết, từ ngày nghỉ hưu, Cha Fabiano đã đồng hành với anh em  Cựu học viên Don Bosco và các nhóm tông đồ ở nhiều nơi, trong đó có Hội tông đồ khuyết tật Giáo phận Đà Nẵng do nữ tu Matta Võ Thị Mai phụ trách, và giáo xứ Nhượng Nghĩa là nơi qui tụ và tạo điều kiện để anh chị em khuyết tật sinh hoạt...

Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì dù sống trong hoàn cảnh nào, linh mục, tu sĩ, giáo dân, kể cả những người bất hạnh... chúng ta luôn được Thiên Chúa kêu gọi đi vào tình thương của Ngài để nhận ra rằng chúng ta là những người được Thiên Chúa yêu mến, các đoàn đã chia tay Cha Fabiano và chia tay nhau lúc 14g00 ngày 09/8/2012 để trở về với cộng đoàn, với gia đình mình.

Cha Giuse Nguyễn Tiến Mỹ - Hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại Gx. Bến Cát

Riêng Cha Giuse Nguyễn Tiến Mỹ đã có nhiều năm cống hiến tại Cộng thể Bến Cát và giáo xứ Bến Cát, nên ngài đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại Gx. Bến Cát lúc 10g00 ngày 12/8/2012. Đồng tế với ngài có Cha Giám tỉnh Giuse Trần Hòa Hưng và 30 linh mục dòng Don Bosco và các cha xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Giám tỉnh Giuse đã mời gọi mọi người cùng gợi nhớ lại tất cả chúng ta đều được Thiên Chúa yêu thương và đều là những người thuộc về Chúa. Dù sống trong đấng bậc nào, tình yêu mãi mãi là quà tặng Thiên Chúa trao ban, tình yêu không dừng lại nơi một ai và tình yêu mãi mãi được ban phát.

Mừng kỷ niệm 50 năm khấn dòng Cha Giuse, chúng ta tạ ơn Chúa vì Ngài đã gìn giữ Cha Giuse được trung thành theo Chúa trong thiên chức linh mục. Mong sao:

- Tất cả chúng ta đều nhận ra được Thiên Chúa yêu thương trong cuộc đời, tới mức chúng ta có thể nói cho mọi người, chúng ta sờ thấy, đã chạm tới Ngài cách cụ thể.

- Mỗi người chúng ta nhìn ra được ánh sáng huy hoàng của tình yêu, để luôn xác tín chúng ta được thúc đẩy sống yêu thương, vì chúng ta đã được yêu thương.

- Mỗi người luôn đáp trả tình yêu, sẵn sàng dâng hiến đời mình để dấn thân theo Chúa, phục vụ tha nhân.

- Đời sống chúng ta sẽ mãi là lời tri ân, là Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa cho lời ngợi khen tình yêu Ngài được vang lên khắp cõi địa cầu.

Cuối lễ, Cộng thể Bến Cát và giáo xứ Bến Cát đã dâng lên Cha Giuse bức ảnh kỷ niệm và đóa hoa tươi thắm, để chúc mừng và tri ân ngài, vì hơn 30 năm, ngài cùng với quý cha, quý thầy dòng Don Bosco đã hiện diện, chăm sóc và giáo dục đời sống đức tin cho cộng đoàn dân Chúa Gx. Bến Cát, cũng như trong Cộng thể Bến Cát.

Được biết, từ khi Cha Giuse nghỉ hưu, ngài đã dùng Lời Chúa như lương thực hằng ngày, dịch và viết nhiều sách giáo dục dành cho thanh thiếu niên.

Nhìn lại một quãng đường dài, 50 năm thánh hiến, 40 năm linh mục, Cha Fabiano và Cha Giuse mời gọi chúng ta cùng với các ngài dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn chân thành nhất. Vì tình yêu mà Thiên Chúa đã mời gọi và các ngài đã đáp trả, để được thánh hiến cho Thiên Chúa, được lãnh nhận tác vụ mục tử, và gìn giữ các ngài trung thành trong sứ vụ ấy suốt bao năm trường.

Đôi nét về Cha Fabiano Lê Văn Hào

- Sinh ngày 20/01/1937 tại làng Bác Vọng, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế.
- Khấn dòng ngày 15/8/1962.
- Thụ phong linh mục ngày 06/8/1972.

Đôi nét về Cha Giuse Nguyễn Tiến Mỹ

- Sinh ngày 10/10/1938 tại làng giáo xứ Vỹ Nhuế, làng Kẻ Nấp, xã Yên Đồng, Vĩnh Yên, Nam Định.
- Khấn dòng ngày 15/8/1962.
- Thụ phong linh mục ngày 08/8/1972.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top