Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ: Bế mạc Năm Thánh

Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ: Bế mạc Năm Thánh

WGPSG -- Sáng thứ bày, ngày 14/05/2011 tại khuôn viên tỉnh Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ Việt Nam, thuộc giáo xứ Tam Hà, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức đã diễn ra Thánh lễ Tạ ơn bế mạc Năm Thánh mừng 50 năm Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ hiện diện tại Việt Nam (1961 -2011).

Thánh lễ do Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn chủ tế. Cùng đồng tế có quí Đức Cha: Phaolô Nguyễn Văn Hòa - nguyên Chủ Tịch HĐGM/VN và Giám mục GP.Nha Trang, Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục GP.Thái Bình, Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục phụ tá GP. Xuân lộc, Cha Giám tỉnh Dòng Don Boscô Giuse Trần Hòa Hưng, cùng khoảng 70 linh mục thuộc các giáo xứ và Dòng Tu. Hiệp dâng Thánh lễ có Mẹ Bề Trên Tổng Quyền Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ thế giới Yvonne Reungoat, quí Xơ Giám tỉnh FMA các nước bạn, Xơ Bề Trên Giám Tỉnh Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ Việt Nam Têrêsa Uông Thị Đoan Trang, và quí Xơ Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ, quí Tu sĩ nam nữ các hội Dòng và khoảng hơn 1.000 giáo dân từ khắp nơi đến, ngồi hầu như chật kín khuôn viên khu vực lễ đài.

Khoảng 10g25, đoàn đồng tế được rước từ nhà nguyện của Tỉnh Dòng FMA ra lễ đài.

Khởi sự Thánh lễ, Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn đã chia sẻ: “Hôm nay chúng ta cùng tụ họp nơi đây để cùng với Tỉnh Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ, bế mạc Năm Thánh, mừng Hội Dòng hiện diện tại Việt Nam 50 năm (1961- 2011). Ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì Chúa đã yêu thương Hội Dòng này và Giáo Hội Việt Nam. Trong suốt 50 năm qua Hội Dòng đã không ngừng phát triển và đóng góp nhiều cho Giáo Hội Việt Nam. Nhìn lại 50 năm qua, tôi thấy Đức Mẹ thương Hội Dòng này hơn HĐGM/VN (!), vì Hội Dòng có cơ sở, nhà cửa khang trang hơn HĐGM/VN, vì đã qua 51 năm rồi mà HĐGM/VN vẫn “vô gia cư”… Trong thánh lễ hôm nay chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần đổ muôn hồng ân xuống trên tất cả mọi người, và xin cho chúng ta cũng phải biết chia sẻ với anh em đồng loại của chúng ta, đặc biệt là những người nghèo khổ, thiếu thốn về tinh thần lẫn vật chất…”

Trong lúc Đức Hồng Y giảng trong thánh lễ thì một cơn mưa nhẹ đã bất chợt đổ xuống, nhưng không làm cho buổi lễ giảm đi sự long trọng và sốt sắng, mà làm cho mọi người xích ghế lại gần nhau hơn. Cũng nhờ cơn mưa nhẹ này mà không khí đang nóng nực đã trở nên êm dịu, mát mẻ.

Trước khi kết thúc thánh lễ Tạ ơn, Mẹ Bề Trên Tổng Quyền Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ Thế giới và Xơ Giám Tỉnh Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ Việt Nam cùng lên lễ đài để phát biểu cảm tưởng, tri ân và cám ơn Đức Hồng y, Quí Cha, Quí Tu sĩ, quí Vị ân nhân, thân nhân trong cũng như nước ngoài, và toàn thể mọi người đã vì lòng quí mến đối với nhà Dòng nên đã ưu ái, giúp đỡ cách này hay cách khác trong suốt 50 năm qua, cũng như đang hiện diện cùng hiệp thông trong Thánh lễ bế mạc Năm Thánh hôm nay Tỉnh Dòng FMA Việt Nam.

Sau đó quí Xơ của tỉnh Dòng FMA đã dâng lên Đức Hồng Y, quí Đức Cha và Mẹ Bề Trên Tổng quyền những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân của tỉnh Dòng.

Cuối thánh lễ, mọi người được đón nhận phép lành Toàn xá của Tòa Thánh.

Sau Thánh lễ là phần chụp hình lưu niệm và tiệc mừng tại hội trường của nhà Tỉnh Dòng.

Top