Doanh nhân Công giáo TGP: Hướng về Chương trình Thắp sáng lửa yêu thương lần 9

Doanh nhân Công giáo TGP: Hướng về Chương trình Thắp sáng lửa yêu thương lần 9

WGPSG -- Vào sáng Chúa nhật 21 thường niên B, ngày 26.8.2018, tại Trung tâm Mục vụ TGPSG, Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã đến hiệp dâng Thánh lễ và tham dự buổi sinh hoạt nhằm chuẩn bị cho “Chương trình Thắp sáng lửa yêu thương lần thứ 9”.

Thánh lễ

Lúc 9g, Lm. Giuse Bùi Công Trác - Giám đốc  Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn (ĐCV) - đã chủ sự Thánh lễ với các ý Lễ: Phó thác “Chương trình Thắp sáng lửa yêu thương lần thứ 9” (TSLYT 9) cho lòng Chúa Thương Xót; tạ ơn Chúa vì DNCG đã cộng tác với TGP, cách riêng đã giúp đỡ nhiều cho ĐCV; Cầu nguyện cho các bà mẹ Công giáo; cầu cho các linh hồn và linh hồn Đức cố TGM Phaolô Bùi Văn Đọc. Sau cùng, cha chủ sự đã nguyện dâng: “Xin Chúa ban ơn và chúc lành cho tất cả các việc quý anh chị đã làm”.

Trong bài giảng, cha Giuse chia sẻ về lời Simon Phêrô thưa với Chúa Giêsu: “Bỏ Thầy chúng con biết theo ai? Thầy mới có những lời ban sự sống đời đời”, nhằm mời gọi mọi người xác tín về hành trình cuộc đời của mình, vì chính Chúa là quan trọng nhất.

Cha kể một câu chuyện về sự chọn lựa của đứa bé trong ngày thôi nôi, để đoán về tương lai của nó. Qua câu chuyện, cha cho thấy trong hành trình đời người nhiều khi đứng trước sự chọn lựa, lắm lúc khó khăn, quan trọng…  Nhưng đâu là chọn lựa căn bản của cuộc đời? Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu nói: “Ai ăn Thịt và uống Máu Tôi, thì được sống muôn đời” (Ga 6, 54a). Nhiều môn đệ đã không tin và bỏ đi, còn Simon Phêrô liền đáp: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai ? Thầy mới có những Lời đem lại sự sống đời đời.  Phần chúng con, chúng con đã tin và nhận biết rằng: Chính Thầy là Đấng Thánh của Thiên Chúa” (Ga 6,68-69). Câu trả lời đó cũng phải là câu trả lời của chúng ta, đó là đỉnh cao của bài Tin Mừng này.

Chúa nói: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì” (Lc 9, 25); trong bài Cựu ước, ông Giôsuê xác quyết: “Phần tôi và gia đình tôi, chúng tôi sẽ tôn thờ Thiên Chúa”. Qua đó, cha nói: “Đức tin là theo Chúa và sống chết với niềm tin ấy; là một chọn lựa dứt khoát, quyết liệt, cần thiết trong hành trình lòng tin. Ước gì trong mọi hoàn cảnh ta phó thác mọi sự trong tay Chúa. Đó là điều Chúa muốn và là quan trọng nhất.

Cha tiếp tục kể một câu chuyện nữa, một chuyên gia trình bày về cách sử dụng thời gian; ông lần lượt xếp những cục đá cuội lớn vào đầy một bình thủy tinh, tưởng đã đầy nhưng ông ta tiếp tục đổ được sỏi, cát và sau cùng là nước. Câu chuyện gợi cho ta biết rằng Chúa là sự chọn lựa quan trọng hàng đầu, rồi những thứ khác sẽ vào trật tự cách hoàn hảo.

Kết thúc bài giảng, cha mời gọi: “Lắng đọng tâm hồn và tự vấn, biết lao lần tôi sa ngã? Sâu chuỗi lại tháng ngày đời ta được đầy ân sủng. Chúa là núi đá, là thành trì, là ơn cứu độ của tôi. Xin Chúa ban cho chúng ta luôn tin tưởng, phó thác, cậy trông vào tình yêu thương của Chúa”.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông GB Nguyễn Quang Trung đã đại diện Giới DNCG cảm ơn cha Giám đốc ĐCV Giuse, xin cha đồng hành với DNCG trong Chương trình TSLYT 9.

Đáp từ, cha cảm ơn Giới DNCG đã giúp đỡ cho ĐCV. Xin Chúa chúc lành cho công việc của DNCG. Cha hứa sẽ đồng hành trong lời cầu nguyện.

Sinh hoạt

Sau Thánh lễ, lúc 10g15, tại phòng sinh hoạt, Ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ – Trưởng Ban Đại Diện DNCG - đã thông tin về công tác chuẩn bị cho Chương trình TSLYT 9, sẽ được tổ chức vào ngày 28.9.2018.

Ông đã nhắc lại ý nghĩa cao cả của Chương trình TSLYT là Chương trình gây quỹ để giúp cho công cuộc: Loan báo Tin Mừng – Học bổng Tôma Thiện – Quỹ cho người nghèo. Ông mời gọi sự chung sức đóng góp của tất cả DNCG và những người quảng đại.

Ban Đại Diện DNCG cũng đã phổ biến việc phát hành thiệp mời TSLYT và đăng ký số thiệp…; phổ biến về cách thức tổ chức sự kiện, trong đó có kết nối kinh doanh và quảng bá những nhà tài trợ. Hình thức và nội dung hứa hẹn nhiều điều đặc sắc, đầy kịch tính, kêu gọi tất cả các DNCG “Hãy đến mà xem!”.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 11g, BDD DNCG còn rất nhiều việc để chuẩn bị cho Chương trình TSLYT 9, trong niềm tin cậy chính Chúa là người hoàn tất mọi sự được tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top