Doanh nhân Công Giáo: Lễ Đức Kitô Vua Vũ Trụ

Doanh nhân Công Giáo: Lễ Đức Kitô Vua Vũ Trụ

WGPSG -- “Sống Lời Chúa: áp dụng giáo huấn Giáo Hội vào kinh doanh”, là đề tài diễn giả Felecite Nguyễn Đức Tài đã chia sẻ với giới Doanh nhân Công Giáo trong buổi sinh hoạt vào sáng Chúa nhật 25.11.2018. Sau đó là Thánh lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ được cử hành tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

 

Hiện diện có Lm Giuse Tạ Huy Hoàng – linh hướng Giới DNCG, diễn giả Nguyễn Đức Tài, CT HĐQT Cty CP Thế Giới Di Động và khoảng 90 thành viên DNCG.

Sinh hoạt

Vào lúc 9g, ông Nguyễn Đức Tài đã chia sẻ với giới DNCG đề tài “Sống Lời Chúa: áp dụng giáo huấn Giáo Hội vào kinh doanh”.

Ông xác tín Thiên Chúa là Đấng phù giúp trong đời sống và việc làm của ông. Sau nhiều năm làm việc, học hỏi tìm kiếm những kiến thức, mất nhiều tiền của cho những khóa học, nhằm xây dựng và phát triển một doanh nghiệp, ông nhận ra rằng tất cả những điều đó đều đã có trong Lời Chúa dạy ở Kinh Thánh. Dựa trên nền tảng này, ông xây dựng nên “Văn hóa doanh nghiệp”, áp dụng cho chính doanh nghiệp của ông, nhằm phát triển một doanh nghiệp bền vững. Ông đã trình bày cho DNCG trong 3 phần:

  • Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là gì và tại sao VHDN lại quan trọng?
  • 6 giá trị cốt lõi của nhân viên.
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Ông đã lần lượt trình bày 3 phần trên kèm những minh họa cụ thể và dẫn chứng Lời Chúa. Xin tóm tắt các phần như sau:

1/ Văn hóa doanh nghiệp là một tập hợp tầm nhìn, các niềm tin, các giá trị mà một doanh nghiệp theo đuổi; là cái mà mỗi thành viên trong doanh nghiệp đó tự hào, tuân theo và điều chỉnh hành vi của họ, tạo thành một sức mạnh tổng hợp đưa DN đạt được những thành quả, mục tiêu đề ra. VHDN quyết định sự trường tồn và phát triển của doanh nghiệp.

2/ 6 giá trị cốt lõi của nhân viên: Tận tâm với khách hàng – Trung thực  về tài chính – trung tín – Nhận trách nhiệm – Yêu thương và hỗ trợ đồng đội – Máu lửa trong công việc. Ông đã dựa trên lời Chúa để triển khai 6 giá trị này.

3/ Xây dựng VHDN bản chất là thiết lập chuẩn mực vào việc tạo thói quen cho mọi người trong DN. Quá trình thực hiện theo 4 cách: Tuyển dụng / Sàng lọc những người cùng niềm tin với doanh nghiệp – Tuyên truyền, hướng dẫn cấp dưới – Xây dựng các định hướng, chính sách, thăng tiến và kỷ luật – Làm gương cho cấp dưới.

Sau phần chia sẻ, ông trả lời nhiều câu hỏi của DNCG, đồng thời ông cũng nhận được nhiều lời khen ngợi vì đã chia sẻ những điều tâm đắc trong việc xây dựng VHDN dựa trên nền tảng Thánh Kinh.

Trước khi kết thúc phần sinh hoạt, ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ - Trưởng Ban Đại Diện - đã thay mặt Giới cảm ơn ông và bó hoa tươi thắm được trao đến ông kèm tràng pháo tay rất nồng nhiệt của DNCG.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 10g30, chuẩn bị cho Thánh lễ.

Thánh lễ

Thánh lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ là dịp để nhìn lại chính mình, gia đình, doanh nghiệp. Xin ơn Chúa ban cho được biết sống trung thực, một trong những giá trị cốt lõi của mọi doanh nghiệp, là bản chất cần có của người Kitô hữu.

Trong bài giảng, cha Giuse đã chọn những câu Lời Chúa để chia sẻ:

Philatô hỏi lại Đức Giêsu: "Ông là Vua ư?" Đức Giêsu trả lời: “Ai thuộc về sự thật thì nghe tiếng tôi”.

Cha chọn câu Lời Chúa trên làm kim chỉ nam soi sáng cho bài chia sẻ rất hay của diễn giả Nguyễn Đức Tài. Ông nhận ra nền tảng xây dựng VHDN đã có trong Thánh Kinh. Nói đúng hơn đó là ơn Chúa ban, Thánh Kinh là nguồn sống soi sáng cho những việc làm, soi sáng trong lương tâm của mỗi người.

Đức Giêsu nói: “Ai thuộc về sự thật thì nghe tiếng tôi”. Vậy sự trung thực trong kinh doanh là một trong những giá trị cốt lõi làm nên sự thành công của DN, của các mối quan hệ. Đức Giêsu nói: “Nước tôi không thuộc về thế gian này”, bởi vì Nước Chúa thuộc về một sự “Tuyệt đối”.

Kết thúc bài giảng, cha nói: “Con người luôn tìm kiếm sự thật, sự thật mà con người tìm là sự thật tương đối, chỉ ở nơi Thiên Chúa mới có Sự Thật tuyệt đối: “Ta là đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,6). Cuộc sống của chúng ta ở trong bậc nào, môi trường hoàn cảnh nào cũng phải sống sự thật. Xin ơn Chúa ban cho chúng ta được biết sống trung thực, một trong những giá trị cốt lõi của mọi doanh nghiệp, là bản chất cần có của người Kitô hữu.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, cha Giuse thông báo Chúa nhật 16.12.2018 – Tĩnh tâm Mùa Vọng. Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, Đại diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam sẽ đến dâng Thánh lễ và gặp gỡ Giới DNCG.

Tiếp lời, ông GB Nguyễn Quang Trung đã đại diện DNCG cảm ơn cha linh hướng. Ca đoàn DNCG đã hát kết Lễ bài “Tạ ơn Chúa với Mẹ”, nhờ Mẹ thương dâng Chúa trọn đời tạ ơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top