Doanh nhân Công giáo: Kết nối kinh doanh tháng 8.2017

Doanh nhân Công giáo: Kết nối kinh doanh tháng 8.2017

Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã có buổi sinh hoạt định kỳ và cùng tham dự Thánh lễ vào sáng Chúa Nhật 27.8.2017 tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Tham dự có Lm Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng Giới DNCG - và khoảng hơn 90 người bao gồm Giới DNCG và nhóm BNI.

Sinh hoạt

Vào lúc 9g, DNCG đã có những phút khởi động bằng những bài hát sinh hoạt và hát bài truyền thống của Giới trong bầu khí vui tươi, thắm tình mến.

Mở đầu chương trình “Kết nối kinh doanh” (KNKD) ông PX Nguyễn Thái – Trưởng BĐD Giới DNCG - đã có lời phát biểu; ông đã điểm lại một số hoạt động của DNCG trong 2 tháng qua. Trong tháng 6, mừng bổn mạng tại Doi Lầu - Giáo điểm truyền giáo ở Cần Giờ - và tổ chức chương trình “Thắp sáng lửa yêu thương lần VIII” (TSLYT VIII). Tháng 7.2017 hành hương Đức Mẹ La Vang.

Sau đó, ông đã giới thiệu về chương trình KNKD với sự tham gia của nhóm các thành viên Công giáo của tổ chức BNI; anh Hồ Quang Minh - Chủ tịch BNI Việt Nam.

Trước khi vào chương trình KNKD, cha linh hướng Giuse đã có lời giáo huấn dẫn đến điều quan trọng, đó là: “Người DNCG sống đúng tinh thần DNCG” – Qui hướng về Đức Kitô – Loan báo Tin Mừng.

Nhóm BNI đã chia sẻ kết nối kinh doanh theo kịch bản của BCA. Mọi người đã chia sẻ, kết nối với nhau trong nhóm cùng ngành nghề trong bầu khí sôi động, với hy vọng cùng giúp nhau phát triển trong kinh doanh.

Trước khi kết thúc chương trình KNKD, đại diện Giới DNCG, ông Lê Văn Sơn cảm ơn BNI đã chia sẻ những kinh nghiệm trong KNKD. Chương trình khép lại lúc 10g15, chuẩn bị phần Thánh lễ.  

Thánh lễ

Thánh lễ Chúa nhật XXI Thường niên A, Giới DNCG đã dâng nhiều ý Lễ: Tạ ơn Chúa đã ban sự tốt đẹp trong chương trình TSLYT VIII; tạ ơn Chúa đã ban cho TGPSG có Đức Tân Giám mục Phụ tá II - Louis Nguyễn Anh Tuấn; Cầu nguyện cho tuần lễ tĩnh tâm của các linh mục TGPSG; cầu nguyện cho DNCG trong công cuộc LBTM.

Mở đầu Thánh lễ, sau lời chào mọi người, cha chủ tế Phaolô Nguyễn Thành Sang, Giáo sư Đại Chủng viện Thánh Giuse lập lại lời Thánh Phêrô tuyên xưng Đức Giêsu: “Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống”. Đây cũng là niềm tin của người Kitô hữu. Xin Chúa chúc lành cho mỗi người trong cuộc sống cũng như công việc làm.

Sau bài Tin Mừng, cha chia sẻ những điều cốt lõi:

- Chúa Giêsu muốn các tông đồ xác định về căn tính của Chúa Kitô nên Ngài đã hỏi các tông đồ: “Người ta bảo Thầy là ai?”. “Các con bảo Thầy là ai? Simon Phêrô thưa rằng: “Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống”. Quả thật, Đức Kitô chính là Đấng Cứu độ trần gian.

- Căn tính của Phêrô, cha đã nói về tiểu sử của ông Phêrô. Khi đi theo Đức Giêsu ông cũng hiểu đi theo một minh quân trần thế. Nhưng sau lời tuyên xưng của ông, Chúa Giêsu đã trao cho ông một sứ mạng “Con là đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy…” – Chúa đã huấn luyện để ông trở thành người nhiệt thành rao giảng Tin Mừng cứu độ cho muôn dân.

- Mỗi người tự trả lời “Tôi là ai?”. Người đời thường muốn có quyền bính, thống trị trên người khác. Chúa Giêsu đến tái lập tương quan bình đẳng và yêu thương – Tương quan bằng hữu, Ngài đã đi vào cuộc thương khó để cho nhân loại thấy con người ta không thể hạnh phúc khi thống trị người khác.

- Chúa Giêsu “Người vốn giàu sang phú quý, nhưng đã tự ý trở nên nghèo khó vì anh em, để lấy cái nghèo của mình mà làm cho anh em trở nên giàu có” (2Cr 8,9). Người DNCG phát huy cái “tôi”, phát huy tối đa “nén bạc” Chúa trao, đồng thời cái “tôi” cũng mở ra với tha nhân – Tương quan “tôi và chúng ta” trong tương quan yêu thương phục vụ, đặc biệt cho những người nghèo khổ.

Sau cùng, cha nhắc nhở mọi người luôn nhớ lời nguyện: “Xin cho chúng con dù sống giữa thế sự thăng trầm mà vẫn một lòng khắng khít với gia tài vĩnh cửu trên trời”.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông PX Nguyễn Thái đại diện DNCG cảm ơn cha chủ sự Thánh lễ, bài giảng súc tích của cha sẽ làm DNCG được nhắc nhở, sống đúng với sứ mạng của mình; cảm ơn nhóm BNI; cảm ơn ca đoàn đã hát rất hay, rất tâm tình sốt sắng.

Cha chủ tế cũng cảm ơn mọi người và cũng khen ngợi ca đoàn đã hát rất hay.

Kết thúc Thánh lễ trong tâm tình yêu mến Mẹ Maria, mọi người đã chung tiếng hát với ca đoàn “Cung chúc Trinh Vương”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top