Doanh nhân Công giáo: Kết nối kinh doanh

Doanh nhân Công giáo: Kết nối kinh doanh

WGPSG -- Gia đình Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã tổ chức sinh hoạt và Thánh lễ vào sáng Chúa nhật 29.11.2015 tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM. Tham dự có cha linh hướng Đaminh Nguyễn Đình Tân và hơn 40 DNCG.

Sinh hoạt

Lúc 9g15, chính thức vào giờ sinh hoạt, DNCG đã chào nhau bằng tràng pháo tay giòn giã và cùng cất bài “Con đường Giêsu” đầy ý nghĩa: “Giữa cuộc đời trăm vạn nẻo đường, xin chọn con đường Giêsu”. Đó là phần khởi động trước khi vào chương trình “Tổng kết cafe kết nối” và trao đổi dự án “Kết nối kinh doanh trong các doanh nghiệp Công giáo”.

1/ Tổng kết cafe kết nối

Cafe kết nối là chương trình đã được thực hiện trong các tháng 2 – 7 – 9/ 2015.

Dựa vào chỉ dẫn sinh hoạt DNCG 2004 của ĐHY GB Phạm Minh Mẫn: “Liên kết và hỗ trợ nhau phát triển đời sống kinh tế và xã hội trên nền tảng những giá trị đạo đức từ Tin Mừng, từ giáo huấn của Giáo hội về con người và xã hội, là những giá trị giúp cho sự thăng tiến gia đình và phát triển xã hội được bền vững”, DNCG đã thực hiện chương trình “Cafe kết nối” với mục đích:

- Hiểu biết về ngành nghề kinh doanh của nhau.

- Tạo kết nối, gia tăng giá trị kinh doanh.

- Tạo sự thân thiện giữa thành viên cũ và mới.

Hình thức sinh hoạt là chia các nhóm nhỏ khoảng 6-7 người để cùng chia sẻ, nhằm hiểu biết về cá nhân cũng như về doanh nghiệp của nhau, để chia sẻ kinh nghiệm,  từ đó giúp nhau cùng kết nối. Ngoài ra, còn có các chuyến du lịch, học tập kinh doanh cũng để tạo cơ hội kết nối.

Tuy nhiên, tổng kết thời gian qua, việc kết nối chưa đạt như mong đợi.

2/ Dự án “Kết nối kinh doanh trong các doanh nghiệp Công giáo”.

Nhằm tìm ra hướng đi mới giúp việc kết nối đạt hiệu quả hơn, nhiều DNCG đã sôi nổi đóng góp ý kiến, với gợi ý: Bước đầu nên thành lập một “Trung tâm nối kết”, nơi tập hợp tất cả những thông tin của các doanh nghiệp trong DNCG, từ đó tạo sự kết nối theo nhu cầu của nhau. Khi Trung tâm tạo được sự tín nhiệm của mọi người thì sẽ phát triển thêm những bước tiến xa hơn.

Buổi tổng kết đã có nhiều ý kiến đóng góp chi tiết, sôi nổi không muốn dứt. Nhiều người phấn khởi, tin tưởng bước đường sắp tới của DNCG sẽ tạo được nhiều khởi sắc. Một điểm nhắc nhở của BĐD DNCG là mọi người nên thường xuyên vào trang web của DNCG để tạo cơ hội kết nối.

Phần sinh hoạt kết thúc lúc 11g để chuẩn bị vào Thánh lễ.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nói: “Hội Thánh bắt đầu năm Phụng vụ mới, Chúa nhật thứ nhất Mùa Vọng. Mùa Vọng là mùa mong chờ Chúa Giáng Sinh làm người để cứu rỗi nhân loại và mong chờ Chúa đến lần thứ hai trong vinh quang để phán xét. Vì vậy, Giáo hội kêu gọi hãy tỉnh thức và thống hối”.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ những ý nghĩa chính yếu giúp mọi người sống Mùa Vọng tích cực, luôn tỉnh thức:

- Cuộc sống con người đầy rẫy những bất ngờ: Bất ngờ sung sướng; bất ngờ hụt hẫng, đau thương; nhưng cái bất ngờ đáng lo nhất là “giờ sau hết” của mỗi người. Vì thế, Chúa dặn chúng ta phải chuẩn bị, tỉnh thức.

- Bài đọc I, tiên tri Giêrêmia báo cho dân Chúa biết sẽ đến ngày Thiên Chúa sai Đấng Messia đến cứu dân. Chúa đến lần thứ nhất âm thầm, đơn sơ, giáng sinh nơi hang Bêlem. Bài Tin Mừng đề cập Chúa sẽ đến lần thứ hai, đầy bất ngờ. Chính Chúa Giêsu cho biết Ngài sẽ đến trong vương quyền để xét xử muôn dân. Đó là giây phút kinh hoàng, “muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. Người ta sợ đến hồn siêu phách lạc” (Lc 21, 25-26). Khi những biến cố đó bắt đầu xảy ra, chúng ta hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên đón Chúa đến.

- Ngoài ra, Giáo hội cũng cho biết hằng ngày Chúa đến với chúng ta qua ơn thánh, qua bí tích, qua mọi biến cố của cuộc sống. Vì vậy, hãy luôn tỉnh thức và cầu nguyện. Tỉnh thức theo Tin Mừng là nhậy bén xa tránh dịp tội và dứt khoát với tội lỗi, sống đẹp lòng Chúa.

Kết thúc bài giảng, cha ước mong trong Mùa Vọng, mọi người tăng cường đời sống đạo đức như: Siêng năng tham dự Thánh lễ, Chầu Mình Thánh Chúa, đọc kinh Mân Côi, đọc kinh tối trong gia đình...

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 với bài hát “Hãy sẵn sàng”: “Hãy thắp nến sáng với bao việc lành, chờ ngày về nơi phúc vinh Thiên đàng”.

Sau Thánh lễ, ông GB Trần Ngọc Đức thay mặt BĐD DNCG đã cảm ơn cha linh hướng, quý DNCG, và ca đoàn Đồng Tâm (Nhà thờ Đức Bà), cùng kèm lời chúc “Mùa Vọng đầy ơn Thánh Chúa”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top