Điểm tựa Giêsu - Sinh viên Thủ Đức khai giảng năm học 2020-2021

Điểm tựa Giêsu - Sinh viên Thủ Đức khai giảng năm học 2020-2021

Điểm tựa Giêsu - Sinh viên Thủ Đức khai giảng năm học 2020-2021

WGPSG -- “Giê-su điểm tựa vững chắc nhất của mỗi chúng ta”; Cha viện trưởng học viện Dòng Tên đã nhấn mạnh điều này trong ngày lễ khai giảng năm học 2020-2021 của sinh viên công giáo vùng Thủ Đức vào lúc 8g ngày 11/10/2020 tại hội trường học viện Dòng Tên Việt Nam. Thánh lễ với chủ đề “Điểm Tựa Giê-Su”.

Chủ tế thánh lễ cha Giuse Phạm Tuấn Nghĩa - viện trưởng Học viện Dòng Tên. Đồng tế với ngài có cha đặc trách sinh viên Giuse Trịnh Duy Suyết. Tham dự thánh lễ có quý thầy, quý sơ đồng hành, và hơn 300 sinh viên công giáo vùng Thủ Đức.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế Giuse Phạm Tuấn Nghĩa mời gọi cộng đoàn phụng vụ tạ ơn Thiên Chúa vì một phần nào đó dịch bệnh đã được khắc phục, để "chúng ta có cơ hội quy tụ nhau hôm nay".

Trong bài giảng lễ, cha Giuse Trịnh Duy Suyết đưa ra 2 câu hỏi: “Là sinh viên, các con thao thức điều gì? Và là sinh viên công giáo, các con thao thức điều gì?” Sau khi đón nhận các câu trả lời, cha tiếp tục nói: "Các con là sinh viên, đồng thời cũng là sinh viên công giáo, hai điều này không thể tách rời nhau. Hãy có thao thức cho đời sống của mình. Tuổi trẻ không phải là một nguồn tự hào, nhưng là một ân sủng của Thiên Chúa. Tuổi trẻ là mầm sống mới của Giáo hội. Hãy bám rễ sâu vào Thiên Chúa, chọn Ngài là điểm tựa đời mình, để khi vui buồn các con vẫn cảm thấy bình an."

Thánh lễ kết thúc vào lúc 9g30 trong niềm hân hoan gặp gỡ huynh đệ. Đại diện sinh viên đã cảm ơn mọi người, đặc biệt tri ân cha viện trưởng vì giúp cho sinh viên có địa điểm sinh hoạt thật tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top