ĐHY thăm tu hội Bác Ái Bình Triệu

ĐHY thăm tu hội Bác Ái Bình Triệu

WGPSG -- Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY), Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận TP.HCM, đã tới thăm tu hội Bác Ái Bình Triệu (Cộng đoàn Foyer de Charité Bình Triệu) vào lúc 10g30 sáng ngày 19-1-2013. Cùng đi với Ngài, có cha Tổng Đại Diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, cha Đại Diện Dòng Tu Tôma Vũ Quang Trung S.J. và cha Giuse Maria Đỗ Đình Ánh, Thư Ký.

Trước khi tới Cộng đoàn Foyer, ĐHY đã ghé thăm nhà thờ Fatima Bình Triệu đang được xây dựng. Tại đây, ĐHY và đoàn đã được linh mục Aloisiô Lê Văn Liêu, cha sở nhà thờ Fatima Bình Triệu - cũng là linh phụ của Cộng đoàn - chào đón và hướng dẫn đi thăm công trình nhà thờ đang được thi công xây dựng.

Nhà thờ Fatima Bình Triệu đang được xây dựng

Cha sở Aloisiô Lê Văn Liêu hướng dẫn ĐHY và đoàn đi thăm công trình nhà thờ

Tại Cộng đoàn Foyer Bình Triệu, ĐHY và đoàn đã được chị Martha Đặng thị Duyên, trưởng cộng đoàn và 28 chị em trong tu hội đón tiếp nồng hậu. Chị Martha đã thay mặt cho cả cộng đoàn nói lên niềm vui của tu hội khi được vị chủ chăn đáng kính tới thăm. Trong bầu khí hân hoan của Năm Mới Quí Tỵ 2013 đang tới, cha Linh phụ Aloisiô cùng các chị em tu hội đã có những lời cầu chúc, đồng thời kính tặng ĐHY một biểu ngữ và tấm khánh mừng 20 năm Giám Mục của ngài (1993-2013). Bài hát “Hai mươi năm trong lời Tạ ơn” được cả cộng đoàn cất lên để, chung lời với ĐHY, tạ ơn Thiên Chúa vì ơn gọi và sứ mạng mục tử được trao ban cho ngài.

ĐHY và đoàn đã được chị Martha Đặng thị Duyên, trưởng cộng đoàn và 28 chị em trong tu hội đón tiếp nồng hậu

Thay mặt cộng đoàn, cha Linh phụ Aloisiô kính tặng ĐHY tấm khánh mừng 20 năm Giám Mục của ngài (1993-2013).

ĐHY đã cám ơn tu hội và mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận suốt 20 năm qua đã không ngừng cầu nguyện cho ngài. Ngài đã ân cần hỏi thăm các chị em trong tu hội về đời sống kinh nguyện, lao động, học tập và tông đồ, mục vụ.

Dựa trên Lời Chúa và sự hiệp thông trong Giáo Hội, ĐHY khích lệ các chị em trong tu hội tiếp tục dấn thân làm chứng cho Chúa trong đời sống tin cậy mến theo đặc sủng của tu hội: “Toàn thể Cộng đoàn hãy thực hiện việc loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống, việc làm và lời nói. Bằng sự dâng hiến chính mình và bằng hoạt động thiêng liêng và trần thế, mọi thành viên nhận lấy trách nhiệm tiếp đón những người tham dự cấm phòng, tạo ra một bầu khí đức tin, ánh sáng, tình yêu thương huynh đệ, làm cho việc lắng nghe Lời Chúa được thuận lợi” (HC. Đ.7).

Cuộc viếng thăm kết thúc bằng bữa cơm gia đình cùng với lộc xuân (thiệp chúc Tết) và phép lành của ĐHY. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top