DCCT: mừng sinh nhật

DCCT: mừng sinh nhật

WGPSG -- Hằng năm, cứ vào khoảng tuần đầu của tháng 11, các linh mục, tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) thuộc Tỉnh Dòng Việt Nam, lại quây quần tại nhà Sàigòn, để dự tĩnh tâm năm, và cuối kỳ tĩnh tâm, dâng Thánh lễ Tạ ơn vào ngày 9-11, cũng là ngày sinh của Dòng. Đồng thời, cũng mừng những vị có kỷ niệm đặc biệt trong năm như: Ngọc, Kim, Ngân khánh khấn dòng hay linh mục hoặc mừng thọ 70, 80, 90 tuổi vv… Năm nay, ngày này lại rơi vào thứ ba đầu tuần nên nhà dòng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn trọng thể vào đúng ngày sinh, cũng là ngày mở đầu tuần tĩnh tâm năm của Tỉnh dòng, kéo dài đến hết thứ sáu 12.11.2010.

Vào lúc 17giờ thứ ba 9-11-2010, Thánh lễ đồng tế trọng thể đã được cử hành tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG), cũng là nhà thờ giáo xứ ĐMHCG. Thánh lễ do cha Bề trên Giám tỉnh DCCT/VN Vinh sơn Phạm Trung Thành chủ tế. Cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên giảng lễ, cùng với khoảng 150 linh mục đồng tế, với gần 100 tu sĩ và khoảng trên dưới 1.000 giáo dân tham dự.

Trong số các linh mục, tu sĩ DCCT mừng kỷ niệm đặc biệt năm nay, có:

- 70 năm khấn dòng: Thầy Giuse Phan Sanh Lưu và Thầy Tađêô Trần Tấn Đạo.

- Ngọc khánh khấn dòng: T. Anrê Trần Văn Vũ, C. Antôn Phạm Văn Nam, C. |Giuse Lê Viết Phục.

- Kim khánh khấn dòng: C. Phaolô Bùi Thông Giao, C. Micae Trương Văn Hành, C. Giuse Nguyễn Tiến Lãng, C. Giuse Cao Đình Trị, C. Giuse Nguyễn Ngọc Vũ.

- Kim Khánh Linh mục: C. Giuse Phạm Đán Bình, C. Barnabê |Đoàn Thanh Dũng, C. Tôma Phạm Huy Lãm, C. Phêrô Phạm Thanh Quốc.

- Mừng thọ cửu tuần: C. Têphanô Chân Tín.

- Bát tuần: C. Phạm Minh Tuấn, T. Gioakim Trần Văn Thà.

- Thất tuần: C. Matthêu Vũ Khởi Phụng, T. Matthêu Lê Văn Tri (Thầy Raphaen).

Trong số các vị mừng kỷ niệm năm nay, có một số ở xa, hoặc bị bệnh, nên không thể hiện diện trong lễ mừng, nhưng tất cả đều được xướng danh để cộng đoàn hợp ý cầu nguyện cho các ngài.

Cuối lễ, ông CT/HĐMVGX ĐMHCG đã dâng lời chúc mừng Tỉnh dòng, chúc mừng quý cha, quý thầy mừng kỷ niệm đặc biệt năm nay, và dâng tặng cha Giám tỉnh DCCT/VN một lẵng hoa tươi, mỗi vị mừng lễ hiện diện một bó hoa tươi, để tỏ lòng biết ơn, mừng kính và thông hiệp.
Cha Giám tỉnh đáp từ, cám ơn ông Chủ tịch và mọi người hiện diện hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Tỉnh dòng và cho quý cha, quý thầy.
Được biết Tỉnh dòng DCCT/VN được thành lập tại VN năm 1925, hiện có 281 linh mục, tu sĩ gồm 8 vị thuộc miền châu Âu, 4 vị phục vụ tại nhà mẹ ở Rôma. Tỉnh dòng có 173 linh mục, 02 phó tế vĩnh viễn, 09 phó tế chuyển tiếp. 30 trợ sĩ, 63 sinh viên Học viện. Khấn tạm có 52 giáo sĩ à 07 trợ sĩ.

Hiện diện trong Thánh lễ Tạ ơn chiều nay, có khoảng 150 linh mục và 76 tu sĩ. Các vị khác vì đau yếu, ở xa hoặc do nhu cầu mục vụ, không thể về được. Người từ miền châu Âu đồng tế Thánh lễ là cha Barnabê Đoàn Thanh Dũng, Bề trên DCCT miền.

Chiều thứ sáu 12.11.2010, cuộc tĩnh tâm của Tỉnh DCCT/VN kết thúc. Các linh mục, tu sĩ chia tay nhau, ai về nhiệm sở nấy, để tiếp tục sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho người nghèo, phục vụ cộng đoàn được trao phó.

Cầu chúc quý cha, quý thầy DCCT/VN được tràn đầy ơn Chúa, gặt hái được nhiều kết quả thiêng liêng như lòng Chúa ước mong: Đem nhiều linh hồn về với Chúa, và đem Chúa đến cho mọi người.

Top