Đan viện Xitô Thánh Mẫu Thiên Phước: Lễ tuyên khấn

Đan viện Xitô Thánh Mẫu Thiên Phước: Lễ tuyên khấn

WGPSG -- Nhân dịp lễ Đức Mẹ Thăm Viếng Bà Elisabeth, ngày Khai sinh và Quan thầy của Đan viện Xitô Thánh Mẫu Thiên Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, vào lúc 9g00 ngày 31/05/2012, đan viện đã tổ chức khấn trọn cho 1 Tân đan sĩ và sơ khấn cho 5 Tân khấn sinh.

Dâng Thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của Viện phụ Maria Matthêu Nguyễn Bá Linh (chủ tế), Viện phụ Hội trưởng Hội dòng Xitô, Viện phụ đan viện Xitô Phước Lý, quý linh mục trong dòng. Tham dự buổi lễ có quý thân nhân, bạn bè thân hữu của các khấn sinh, quý ân nhân và quý khách.

Trong bầu khí hân hoan, bài “Khúc ca ngày tận hiến” mời gọi cộng đoàn cùng chung lời ngợi ca ân tình Chúa, cùng chung lời cầu nguyện cho các tân khấn sinh bền đỗ sống lời đoan thề sắt son.

Đức viện phụ chia sẻ đôi nét về đan viện: Khai sinh từ năm 1975. Từ ngày đó, các thầy đã nỗ lực xây dựng đan viện có được như ngày hôm nay bằng đời sống cầu nguyện và lao động.

Đức Maria đi thăm viếng đã đem niềm vui cho mọi người: Bà Elisabeth thốt lên niềm hạnh phúc: “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa viếng thăm”. Thánh Gioan đã nhảy mừng trong lòng mẹ. Đức Maria đem chính Chúa Cứu Thế cho nhân loại. Nhờ lời cầu bầu của Mẹ, loài người nhận được biết bao hồng ân. Cũng thế, đan viện không ngừng đón nhận hồng ân tuôn đổ qua tay Mẹ.

Sau bài giảng, Nghi thức Tuyên khấn bắt đầu bằng phần xướng tên:

Tân đan sĩ M. Tôma Phùng Trung và các Tân khấn sinh:

M. Anrê Trần Tiến Phát

M. Phêrô Tùy Trần Xuân Châu

M. Vianney Đinh Văn Ngân

M. Athanatio A. Tương (dân tộc Bana)

M.Valentinô Trần Đức Ty

Sau khi được phỏng vấn, các khấn sinh tuyên khấn: khiết tịnh, vâng phục, khó nghèo, bền đỗ và canh tân. Sau đó, Đức viện phụ làm phép và trao tu phục cho các tân khấn sinh gồm chiếc áo đen tượng trưng cho đời sống lao động và áo trắng tượng trưng cho đời sống cầu nguyện: ORA et LABORA (cầu nguyện và lao động).
Tiếp đến là phần tuyên khấn trọn đời của Tân đan sĩ M. Tôma Phùng Trung.

Cộng đoàn cùng hát kinh Cầu Các Thánh, cầu nguyện cho tân đan sĩ.

Tân đan sĩ hát lời nguyện tuyên khấn: “Xin Chúa đón nhận con theo Lời Chúa để con được sống và lòng con vui thỏa vì đã trông cậy Ngài” …Và lãnh nhận tu phục mới.

Cuối cùng là phần Hôn chúc bình an rất cảm động, nói lên tình huynh đệ thật cần thiết trong dòng. Chính tình huynh đệ này đã nâng đỡ và giúp cho các anh em trong dòng bền đỗ và thăng tiến.

Sau phần hiệp lễ, đại diện quý phụ huynh cám ơn quý cha, quý thầy trong đan viện đã dạy dỗ và vun trồng ơn gọi cho con em mình đến ngày hôm nay. Với bổn phận là phụ huynh, các vị chỉ biết cầu nguyện cho con mình luôn tín trung theo Chúa.

Đáp lời, cha giáo cám ơn các phụ huynh đã quảng đại dâng con cho Chúa. Các vị đã không chỉ cầu nguyện mà còn giúp vật chất cho các con em. Đan viện hết sức biết ơn các gia đình.

Sau khi chụp hình lưu niệm, đan viện đã thết đãi quan khách một bữa cơm trong bầu khí gia đình thật vui vì có phần văn nghệ rất chuyên nghiệp đóng góp bởi các thầy và các khách đến từ nhiều miền, nhất là có sự khéo léo duyên dáng của thầy MC. Đặc biệt, thầy mời gọi các bạn trẻ hãy tìm hiểu và hiến dâng đời mình cho Chúa như các tân khấn sinh hôm nay.

Nguyện xin cho các thầy ngày càng cảm nghiệm tình yêu nhiệm mầu của Thiên Chúa và luôn trung tín sống đời hiến dâng.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 13g00 trong niềm hân hoan tràn đầy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top