Đan Viện Cát Minh - Sài Gòn: Thánh lễ tạ ơn Tân Linh Mục

Đan Viện Cát Minh - Sài Gòn: Thánh lễ tạ ơn Tân Linh Mục

WGPSG -- Vào lúc 5g30 ngày thứ Ba 01/06/2010, một thánh lễ tạ ơn đặc biệt đã được cử hành tại Nhà nguyện Nữ Đan Viện Cát Minh – Sài Gòn,  bởi các Tân linh mục vừa mới được phong chức trong đợt vừa qua thuộc hai Giáo phận Mỹ Tho (20/05) và Phú Cường (25/05) cử hành.

 

Thời gian còn tu học bên Đại Chủng Viện Thánh Giuse – Sài Gòn, các Tân linh mục đã ít nhiều qua lại để phục vụ bàn Thánh trong Đan Viện. Do đó, hôm nay các tân chức về đây, cùng nhau dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa; đồng thời, tỏ lòng biết ơn và cầu cho Mẹ bề trên, các xơ cùng cộng đoàn tham dự thánh lễ.

Đặc biệt, trong thánh lễ sáng nay, các Tân linh mục sốt sắng cầu nguyện cho linh hồn quý xơ, quý thân nhân và ân nhân đã được Chúa gọi về an nghỉ trong bình an.
Tân linh mục chia sẻ Tin Mừng thánh Maccô: “Những gì thuộc về Xêda thì trả cho Xêda; những gì thuộc về Thiên Chúa thì trả cho Thiên Chúa” (Mc 12,17): “Đời sống của từng bậc sống ( ơn gọi tu trì hay hôn nhân) tất cả đều gio hồng ân Thiên Chúa ban tặng. Vậy, đối với Thiên Chúa, ta phải trả cho Ngài những gì đây? Thiên Chúa đã dựng lên ta, có mặt để nhìn thấy những kỳ công Chúa đã thực hiện, có miệng để biết ca ngợi Thiên Chúa, có tai để lắng nghe Lời Chúa, có não bộ để suy nghĩ, phó thác cho Chúa và biết làm việc bác ái cho tha nhân, có chân để đi rao giảng Tin Mừng, đó là những thứ chúng ta cần trả về cho Thiên Chúa.

Phần cuối lễ, Tân Linh mục chủ tế đã thay mặt anh em linh mục đồng tế tri ân Mẹ bề trên, quý xơ trong Đan Viện, đã cầu nguyện trong thinh lặng, hy sinh trong âm thầm để cầu xin Thiên Chúa ban cho nhiều linh mục làm việc trong vườn nho Chúa, trong đó có các Tân linh mục hôm nay.

 

Đồng thời, các Tân linh mục cũng nhận mình là những con người yếu đuối mỏng giòn, các ngài xin Mẹ bề trên, quý xơ, quý cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện để các ngài trở nên những mục tử tốt lành như lòng Chúa mong ước và là khí cụ mang bình an đến cho mọi người, trong khắp nơi.

Trong buổi sáng tinh mơ hôm nay, một bầu khí ấm cúng, trang nghiêm và thánh thiện lan toả khắp Nhà nguyện Nữ Đan Viện Cát Minh – Sài Gòn.

Xin ngợi khen Thiên Chúa. Ngàn đời chúa vẫn trong tình thương.

Top