Đại hội đoàn thể hạt Gò Vấp lần thứ nhất

Đại hội đoàn thể hạt Gò Vấp lần thứ nhất

WGPSG -- Sau nhiều tháng chuẩn bị, Đại hội đoàn thể hạt Gò Vấp lần thứ nhất đã khai mạc với chủ đề: “Vững một niềm tin”, được tổ chức tại nhà thờ Hạnh Thông Tây, hạt Gò Vấp.

Chiều ngày 19/10/2013, các đoàn thể ở khắp nơi, trong và ngoài giáo hạt, nô nức trẩy hội đến nhà thờ Hạnh Thông Tây trong tiếng kèn trống hòa điệu đón chào các thành viên và quý khách. Công việc chuẩn bị nhiều tháng qua tuy âm thầm, lặng lẽ nhưng rất chu đáo của Ban Tổ chức từ cờ phướn, thiết kế, trang trí, tiếp tân, chỗ ngồi, màu áo…đặc biệt nhất là những chiếc khăn màu đỏ có huy hiệu Đại hội nổi bật trên cổ áo trắng mọi người.

Đồng hành với Đại hội có Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Tân Tổng Giám mục phó của Tổng Giáo phận Sài Gòn, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Sài Gòn, Cha Giuse Nguyễn Văn Chủ, chính xứ Xóm Thuốc, Hạt trưởng hạt Gò Vấp, và quý cha của mười một giáo xứ trong giáo hạt.

Đại hội còn được dẫn dắt vui tươi và sôi động dưới sự điều khiển của hai Cha Thomas Aquinas Hoàng Trọng Hiếu, OP và Cha Giuse Tôn Khánh Duy, OP. Hiện diện trong Đại hội còn có đại diện các dòng tu, quý khách mời và ân nhân; đặc biệt có trên một ngàn đoàn viên, hội viên đủ mọi lứa tuổi làm cho bầu khí Đại hội trở nên đông đúc, náo nhiệt.

Sau khi cầu nguyện và thánh hóa, cha Hạt trưởng đã long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội. Lần lượt các tiết mục văn nghệ và ca hát cộng đồng đan xen vang tiếng hoan ca, diễn nguyện, vũ điệu thể hiện niềm tin sáng ngời.

Giữa những tiết mục văn nghệ, Đại hội hân hoan lắng nghe Đức cha phụ tá Phêrô chia sẻ những công việc mục vụ cụ thể, bế mạc Năm Đức Tin, kỷ niệm 10 năm Đức Hồng y, đón Đức Tân Tổng Giám mục phó Phaolô; về Tân Phúc-Âm-hóa, chủ đề mà Thư Chung của Đại hội Giám mục 2013 vừa kết thúc đã được công bố, trên ý tưởng của Đức Chân phước Gioan Phaolô II.

Trong bài chia sẻ, ngài đặc biệt nhấn mạnh, dẫn chứng và đưa ra các câu hỏi cho Đại hội suy nghĩ (xin nghe audio).

Đại hội còn hân hoan chào đón Đức Tân Tổng Giám mục phó đến tham dự và dâng Thánh lễ đồng tế với các cha trong giáo hạt. Trong bài giảng, bằng một lối kể chuyện dí dỏm, chất giọng đặc trưng của miền Nam, ngài đã chia sẻ với cộng đoàn về những câu chuyện xoay quanh đức tin và truyền giáo (xin nghe audio). Ngài chia sẻ và có hai lời khuyên: rao giảng đức tin với sự dịu dàng để làm chứng sự dịu dàng của Thiên Chúa; chuyển mình từ thời kỳ tĩnh sang thời kỳ động, thời kỳ mục vụ bảo vệ sang mục vụ bắc nhịp cầu đến với mọi người, mục vụ sai đi: “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”.

Đại hội chia tay trong lưu luyến với niềm tin kiên vững vào Chúa Giêsu. Lời nguyện cầu tha thiết của mọi người là lời tuyên xưng đức tin mãnh liệt từ trái tim với hàng ngàn cánh tay đưa lên: “Vững một niềm tin”. Sau phép lành của Đức cha và quý cha, bầu khí Đại hội đã vỡ oà băng reo sôi nổi của bài hát kết lễ.

Đặc biệt sau Thánh lễ, Đức Tân Tổng Giám mục phó có cuộc gặp gỡ chung tại bữa ăn huynh đệ và chia sẻ với 11 vị chủ chăn và các vị chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ của giáo hạt Gò Vấp trong tình thân ái.


Các đoàn thể nô nức trẩy hội


Đại hội cùng với Cha Hạt trưởng và các sinh hoạt viên khởi động


Đan xen các tiết mục văn nghệ của Đại hội


Đại hội đón Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, phụ tá Tổng giáo phận cùng đến dự và chia sẻ với Đại hội


Đại hội đón Đức Tổng Giám mục phó Phaolô Bauì văn Đọc cùng đến dự và chia sẻ với Đại hội


Các tiết mục văn nghệ


Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Tân tổng Giám mục phó cùng về dự Đại hội

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top